พระบัวขาว อุปคุตโต ปลีกวิเวกพึ่งทางธรรม 7 วัน วัดที่จำพรรษา คาดว่าอยู่ในวัดเกาะแก้วใกล้บ้าน

พระบัวขาว อุปคุตโต ปลีกวิเวกพึ่งทางธรรม 7 วัน วัดที่จำพรรษา คาดว่าอยู่ในวัดเกาะแก้วใกล้บ้าน

113395

"พระบัวขาว” ปลีกวิเวกพึ่งทางธรรม 7 วัน ขณะที่ชาวบ้านและพระสงฆ์ต่างพร้อมใจกันปิดบังข้อมูลวัดที่พระบัวขาวจำพรรษาที่วัดใด เผยต้องการให้ศึกษาพระธรรมอย่าสงบ คาดหลบอยู่ในวัดเกาะแก้วใกล้บ้าน

วันที่ 7 พ.ค. หลังจากเกิดกระแสข่าวการลาอุปสมบทเป็นพระภิกษุสงฆ์ของบัวขาว บัญชาเมฆ หรือนายสมบัติ บัญชาเมฆ อายุ 30 ปี เจ้าของแชมป์มวยไทยไฟต์ 2011 และเจ้าของแชมป์เควันที่ญี่ปุ่น 2 สมัย ขวัญใจแฟนมวยชาวไทย ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สุรินทร์ จึงได้ไปตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 13 หมู่ 4 บ้านสองหนอง ต.เกาะแก้ว อ.สำโรงทาบ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของบัวขาว พบแต่เพียงรถเก๋งสีดำ ยี่ห้อ BMW  รุ่น  320 ไอ ทะเบียน สน 7168 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นรถของพระบัวขาว จอดอยู่บริเวณหลังบ้านที่เป็นเวทีมวย พบเพียงเพื่อนบ้านและคนสนิทของบัวขาว 2-3 คน ที่มาคอยดูแลบ้าน

นายเสน่ห์ สุขโข  อายุ 51 ปี ญาติของบัวขาว ป.ประมุข เปิดเผยว่า พระบัวขาวบวชไปแล้วเมื่อวานนี้ โดยมีนายเล็ง บัญชาเมฆ พ่อของบัวขาวเป็นเจ้าภาพ พร้อมทั้งญาติ ๆ คนสนิท และชาวบ้านสองหนอง ร่วมงานประมาณ 200 คน ซึ่งได้ทำพิธีอุปสมบทที่วัดสว่างอารมณ์ ต.หนองไผ่ล้อม อยู่ห่างจากบ้านสองหนองประมาณ 16 กิโลเมตร  สาเหตุที่ไม่ยอมบอกว่าจำพรรษาอยู่วัดใด รวมทั้งถูกปิดเป็นความลับก็เพื่อต้องการให้พระบัวขาวได้ปลีกวิเวกอยู่อย่างสงบ และตั้งใจศึกษาพระธรรม

จากนั้นผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปยังวัดสว่างอารมณ์ ต.หนองไผ่ล้อม และได้พบพระครูสุจิตร ธรรมมาณุรักษ์ อายุ 78 ปี เจ้าอาวาสวัดสว่างอารมณ์ พร้อมกับเปิดเผยข้อมูลว่า อาตมาได้เป็นพระอุปัชฌาย์ทำพิธีอุปสมบทให้บัวขาวที่วัดแห่งนี้จริง  โดยได้ฉายาว่า “อุปคุตโต” กำหนดบวช 7 วัน แต่อาตมาไม่ทราบว่าพระบัวขาวไปจำวัดอยู่ที่วัดใด เพราะไม่ได้ถาม แต่คาดว่าน่าจะอยู่วัดแถวตำบลเกาะแก้ว

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น