“บัวขาว” กระหน่ำหมัด ศอก ส่ง "ซารีปอฟ" ร่วงศึกไทยไฟต์

บัวขาว” กระหน่ำหมัด ศอก ส่ง "ซารีปอฟ" ร่วงศึกไทยไฟต์


ศึกมวยไทยไฟต์ 2012 เปิดฉากอย่างเป็นทางการนัดปฐมฤกษ์  เมื่อ 17 เม.ย. ที่ผ่านมาที่แหลมบาลีฮาย เมืองพัทยา จ.ชลบุรี โดยมีพิธีเปิด การแสดงแสงสีเสียง อย่างยิ่งใหญ่ มีแฟนมวยชาวไทยและชาวต่างชาติมาชมกันคับคั่งนับหมื่นคน ซึ่งมีการแสดงคอนเสิร์ตวงคารบาวปิดท้าย โดยมี นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรีฯ ในฐานะประธานอำนวยการจัดการแข่งขัน เป็นประธานเปิดการแข่งขัน และมี นางสุกุมล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ร่วมในพิธี
สำหรับการชกของมวยคู่ต่าง ๆ  ที่ชกกัน 3 ยก เป็นไปอย่างเร้าใจ  สะใจแฟนมวย โด คู่เปิดรายการ รุ่น 74 กก. “คนเหล็ก”  เบอร์หนึ่ง ท็อปคิงส์บ็อกซิ่ง แชมป์สภามวยไทยโลก  เดินลุยไล่เตะต่อยหมัดหนัก ๆ เอาชนะคะแนน  แชซ มูลกี้ จากสหรัฐ ไปขาดลอย ตามมาด้วยรุ่น 70 กก. เข้ม ศิษย์สองพี่น้อง แชมป์เก่าไทยไฟต์ปีที่ผ่านมาในรุ่น 67 กก. สวมบทโหด ไล่ฟันศอกทั้งทัดมาลา และศอกกลับ ทำเอา ไมเคิล คอร์นูเบต จากฝรั่งเศส แตกยาวลึกเลือดสาดกลางหน้าผาก  ก่อน เข้มเอาชนะแตกแค่ยกแรก

คู่ที่ 3 รุ่น 67 กก. เป็นการชกของนักชกไทยด้วยกันเองระหว่าง  สิงห์มณี แก้วสัมฤทธิ์ แชมป์มวยรอบอีชูซุ กับ สุดสาคร ส.กลิ่นมี นักชกโครงการไทยไฟต์นิวพาวเวอร์ ซึ่งผู้ชนะจะได้เป็นตัวแทนประเทศไทย เข้าไปปะทะกับนักชกต่างชาติทำศึกมวยไทยไฟต์ 2012  ปรากฏว่า สิงห์มณี ออกอาวุธได้หนักและชัดเจนกว่า เฉือนเอาชนะคะแนนไปสูสีดุเดือด

ส่วนคู่ที่ 4 สร้างเซอร์ไพรส์ให้แฟนมวยทั้งสนาม เมื่อเดิมในโปรแกรม รุ่น 70 กก. รัสเต็ม ซารีปอฟ จากรัสเซีย จะเจอกับ “ขุนศอกอินเตอร์” ไทรโยค พุ่มพันธ์ม่วง แต่เมื่อถึงเวลาชก นักมวยไทยกลับเป็น บัวขาว ป.ประมุข ที่ไม่มาชั่งน้ำหนัก เพราะยมีปัญหาการแยกตัวจากค่าย ป.ประมุข และถูกโปรโมเตอร์ถอดออกจากโปรแกรมการชกไปแล้ว พร้อมทั้งถูก ค่ายป.ประมุข ขู่ฟ้องหากขึ้นชก  ขึ้นมาชกแทนไทรโยค  โดยผู้จัดอ้างว่า ไทรโยค มีเวลาพักไม่ครบ 21 วัน จากการชกไฟต์ล่าสุดตามพ.ร.บ.มวย ขึ้นชกไม่ได้ และมีการเปิดตัว บัวขาว หรือ สมบัติ บัญชาเมฆ  ขึ้นเวทีออย่างยิ่งใหญ่ด้วยเพลงศึกบางระจัน โดยมีครอบครัวของ บัวขาว ทั้งพ่อ นายเล็ง บัญชาเมฆ  และแฟนมวยที่บ้านเกิด บ้านสองหนอง อ.สำโรงทาบ จ.สุรินทร์ มาเชียร์ขอบเวทีร่วม 40 คน

เกมการชกปรากฏว่า บัวขาว ยังโชว์ฟอร์มสมราคา อดีตแชมป์โลกมวยเควัน 2 สมัย และแชมป์มวยไทยไฟต์ปีที่ผ่านมา เดินอัดอาวุธมวยไทยครบเครื่อง ทั้งหมดเท้า เข่าศอก ไล่ถล่มเอาชนะนักชกรัสเซีย ในยก 2 ท่ามกลางความสะใจของแฟนมวยรอบสนาม หลังชก บัวขาว ถึงกับน้ำตาไหล ร้องให้ ให้สัมภาษณ์พิธีกรบนเวที  “น้าเน็ก”  เกตุเสพย์สวัสดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา  ทั้งน้ำตาว่า ที่ร้องให้ เพราะคิดว่าจะไม่ได้ขึ้นชกรายการนี้แล้ว จากปัญหากับทางค่ายป.ประมุข ที่ทุกคนรู้ดี แต่ตนตั้งใจไว้แล้วตั้งแต่ปีใหม่ว่า ต้องชกให้ได้ เพราะตนเป็นแชมป์ปีที่ผ่านมา ได้ครองถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ต้องขึ้นมาป้องกันแชมป์ รวมทั้งเพื่อชื่อเสียงของประเทศชาติ เพื่อแฟนมวย ที่รอชมอยู่ทั่วประเทศ และเพื่อชาวสุรินทร์ด้วย ไม่ว่าหลังชก จะโดนฟ้อง หรือติดคุก ก็จะต้องขึ้นชก จะไม่ยอมทิ้งหน้าที่นี้เด็ดขาด

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น