"บัวขาว"แตกหัก"ไทยไฟต์" แย้มไม่ป้องแชมป์!

"บัวขาว"แตกหัก"ไทยไฟต์" แย้มไม่ป้องแชมป์!

ตามที่ บริษัท สปอร์ต อาร์ต จำกัด ยื่นฟ้องร้องบริษัท แม็กซ์ มวยไทย จำกัด ต่อศาลทรัพย์สินทางปัญญา และการค้าระหว่างประเทศกลาง ในคดีละเมิดลิขสิทธิ์ "ไทยไฟต์" ซึ่งได้เรียกร้องค่าเสียหาย 100 ล้านบาท ไปแล้วนั้น

ล่าสุด ไทยไฟต์ยื่นฟ้อง บัวขาว บัญชาเมฆ นักมวยไทยชื่อดังที่ยังเหลือสัญญากับไทยไฟต์จนสิ้นปี 2557 อีก 1 คดีโดยเรียกร้องค่าเสียหาย 50 ล้านบาท จากการไปต่อยศึก "แขมร์ไฟเตอร์" ที่ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 27 มีนาคมที่ผ่านมา

ด้าน บัวขาว บัญชาเมฆ ให้สัมภาษณ์ว่า "ไม่ได้รู้สึกกลัวที่โดนไทยไฟต์ฟ้อง 50 ล้านบาท ผมบริสุทธิ์ใจทำอะไรมีหลักฐานทุกอย่าง และผมไม่ได้ทำผิดอะไร ตอนแขมร์ไฟเตอร์ผมไปชกโชว์ ถ้าเกิดผิดจริง ทุกๆ รายการก่อนหน้านี้ก็มีความผิด ก็คงต้องไปว่ากันตามกระบวนการ ผมมั่นใจว่าผมชี้แจงได้" บัวขาวกล่าว

ส่วนกรณีที่ บัวขาว บัญชาเมฆ ไปทำหน้าที่ "โปรโมเตอร์" ในการแข่งขันมวยไทย "แม็กซ์ เวิลด์ แชมเปี้ยน 2013" ในวันที่ 6 พฤษภาคมนี้ ที่สนามกีฬาสุรินทร์ภักดี จ.สุรินทร์ ซึ่งทางไทยไฟต์ประกาศชัดเจนว่า หากบัวขาวขึ้นชกในรายการดังกล่าวจะยื่นฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายทันทีนั้น

บัวขาวกล่าวว่า จริงๆ แล้วเป็นความใฝ่ฝันของตนมาตลอดว่าอยากจะเป็นโปรโมเตอร์ก่อนที่จะวางมือเพื่อเป็นอาชีพสำรองในยามที่ต้องแขวนนวมไป ซึ่งกำลังมีแผนที่จะแขวนนวมอยู่ แต่ ณ เวลานี้สภาพร่างกายยังไหวก็คงจะชกต่อไปอีกระยะหนึ่ง ผมอยากจะวอนว่าปล่อยให้ตนได้ทำตามความฝัน อยากจะมาจัดมวย "แม็กซ์ เวิลด์ แชมเปี้่ยน" เพื่อช่วยประชาสัมพันธ์ เผยแพร่ อนุรักษ์มวยไทยไปสู่สายตาชาวโลก ขอประเมินความสำเร็จในปีแรกก่อนว่าจะออกมาเช่นไร หากว่าในปีแรก กระแสตอบรับดีก็จะดำเนินการต่อไปในทุกๆ ปี

"ในวันที่ 6 พฤษภาคมนี้ ผมยังบอกไม่ได้ว่าจะขึ้นชกหรือไม่ แต่หากผมไม่ได้ขึ้นชก ผมก็จะขึ้นไปไหว้ครู หรือโบกไม้โบกมือบนเวทีในฐานะโปรโมเตอร์คนใหม่ ผมเคารพสิทธิและสัญญาของผมที่มีอยู่กับไทยไฟต์ ซึ่งปลายปีนี้การที่ผมจะขึ้นชกหรือไม่ขึ้นชกไทยไฟต์รอบมหกรรมมันขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของไทยไฟต์ ผมไม่อยากแสดงความเห็น แต่ในเมื่อมันเกิดเรื่องเกิดราวจนถึงระดับนี้ ผมคิดว่าคงจะคุยกันยากแล้ว" บัวขาวกล่าวทิ้งท้าย

ด้าน "โจ ไทยไฟต์" นายนพรัตน์ พุทธรัตนมณี รองประธานจัดไทยไฟต์กล่าวว่า ที่ต้องฟ้องบัวขาว 50 ล้านบาท เพราะต้องการให้เป็นบรรทัดฐานต่อสังคมมวยให้เคารพในกฎ กติกา มารยาทในวงการมวย แม้กระทั่งการชกในวันที่ 6 พฤษภาคม ไม่ว่าบัวขาวจะขึ้นไหว้ครู หรือไปโบกมือก็ถือเป็นเรื่องผิดมารยาทที่ส่วนใหญ่ไม่กระทำกัน

"ผมยังรักน้องคนนี้เสมอ อยากให้เข้ามาพูดคุยกัน บัวขาวต้องไม่ฟังคนรอบข้างมากเกินไป หากเข้ามาคุยกันทุกอย่างก็จบ ไม่น่าจะมีปัญหา" โจ ไทยไฟต์กล่าว

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น