'บัวขาว' จัดมวยไทยที่สุรินทร์ 6 พ.ค.นี้

'บัวขาว' จัดมวยไทยที่สุรินทร์ 6 พ.ค.นี้



"บัวขาว" เลื่อนชั้นเป็นโปรโมเตอร์มวยครั้งแรก จัดศึกมวยไทย "แม็กซ์ เวิล์ด แชมเปียน 2013" ที่สนามกีฬาสุรินทร์ภัคดี อ.เมือง จ.สุรินทร์ 6 พ.ค.นี้ ยัน ยังพร้อมขึ้นสังเวียนไทยไฟต์ทุกเมื่อ...


18 เม.ย. ที่โรงแรมโกลเดน ทิวลิป ซอฟเฟอริน นายสมบัติ หรือ บัวขาว บัญชาเมฆ แชมป์มวยไทยไฟต์ 2 สมัย เป็นประธานจัดงานแถลงข่าวการรั้งตำแหน่งโปรโมเตอร์ครั้งแรกของตัวเอง ร่วมกับ บริษัท แม็กซ์ มวยไทย จำกัด โดย นายนริศ ว่องไวประเสิรฐ ผู้บริหารและจัดศึกมวยไทย "แม็กซ์ เวิล์ด แชมเปียน 2013" (MAX WORLD CHAMPION 2013) มี พ.อ.วีรพล แพทย์ประสิทธิ์ ผู้แทน ฯพณฯ พล.อ.พิจิตร กุลละวณิชย์ องคมนตรี, นายสมชาติ เจริญวัชรวิทย์ นายกสมาคมมวยอาชีพแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยหัวหน้าค่ายมวยชื่อดัง อาทิ นายทิมาธี ธรรมาชีวะ, นายฐากูร ผ่องโสภา, แสงเทียนน้อย ส.รุ่งโรจน์ และ นายชัยสิทธิ์ คงเกียรติก้อง  เดินทางมาร่วมงานด้วย

โดย บัวขาว กล่าวถึงการเป็นโปรโมเตอร์ครั้งแรกของตนเองว่า "ในครั้งนี้เป็นการรับบทโปรโมเตอร์ครั้งแรกของผม ผมเคยชกอยู่บนเวทีมาก่อน และฝันว่าอยากเป็นผู้จัดเองบ้าง จึงปรึกษากับทีมงาน โดยนำประสบการณ์ที่ได้จากการผ่านเวทีระดับสากลของตัวเองมาใช้ ให้เกิดประโยชน์ เช่น การนำนักมวยที่เคยผ่านเวทีระดับโลกมาชก เพื่อเรียกความนิยม รวมถึงทำทุกอย่างให้มีความยุติธรรม ทั้งด้านการเงินและการให้ข้อมูลแก่นักมวย เนื่องจากผมเคยผ่านเรื่องพวกนี้มาก่อน จึงรู้ดีว่าต้องจัดการอย่างไร"

นอก จากนี้ บัวขาวยังกล่าวถึงบริษัท สปอร์ต อาร์ต จำกัด ในฐานะเจ้าของสัญญาและผู้จัดการแข่งขันศึกมวยไทยไฟต์ ว่า การที่ผมเป็นโปรโมเตอร์ในครั้งนี้ ไม่เป็นปัญหากับไทยไฟต์ แต่อย่างใด เป็นการทำตามฝันของผมเท่านั้น ส่วนจะขึ้นสังเวียนไทยไฟต์เมื่อไหร่นั้น ก็สุดแล้วแต่ทางผู้จัด ว่าจะเรียกไปชกเมื่อไหร่ ถ้าเขาเรียก ผมก็ต่อย แต่ตอนนี้ผมต้องการมีสมาธิกับงานผู้จัดของตัวเองก่อน

สำหรับการแข่ง ขัน "แม็กซ์ เวิล์ด แชมเปียน 2013" จะแบ่งเป็น 2 ประเภทคือ MAX Ulitimate ประกอบด้วย บัวขาว, เข้ม ศิษย์สองพี่น้อง, เอกประชา มีนะโยธิน, เดินชนเล็ก ส.ส.นิยม, มาชานกา คิริล (เบลารุส), ดีแลน ซัลวาดอร์ (ฝรั่งเศส), เอนริเก เคห์ล (เยอรมนี), มาลิก วัตสัน (สหรัฐอมเมริกา) และ 4-Man Tournament ประกอบด้วย อูมาร์ เซมาตา (อูกานดา), จอส เมนดอนกา (บราซิล), อังเดร คูเลบิน (เบลารุส) และเพชรอัศวิน ซีทรานเฟอร์รี่ ซึ่งการแข่งขันจะมีขึ้นในวันที่ 6 พฤษภาคมนี้ เวลา 15.30-18.00 น. ที่สนามกีฬาสุรินทร์ภัคดี อ.เมือง จ.สุรินทร์ เข้าชมฟรี และถ่ายทอดสดทางช่อง 7

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น