'ไทยไฟต์' ฟ้อง 'แม็กมวยไทย'100ล้าน-ขู่'บัวขาว'ขึ้นชกโดนด้วยแน่

'ไทยไฟต์' ฟ้อง 'แม็กมวยไทย'100ล้าน-ขู่'บัวขาว'ขึ้นชกโดนด้วยแน่




ฝ่ายจัดไทยไฟต์ เตรียมฟ้องบริษัทแม็กซ์ มวยไทย ทั้งอาญาและแพ่ง 100 ล้านบาท อ้างละเมิดลิขสิทธิ์ พร้อมขู่อาจฟ้องบัวขาว บัญชาเมฆ ด้วย หากยังทำผิดสัญญาดื้อขึ้นชกรายการอื่น...

วันที่ 23 เม.ย. นายนพรัตน์ พุทธรัตนมณี ผู้จัดการฝ่ายผลิต บริษัท สปอร์ตอาร์ตจำกัด ในฐานะรองประธานจัดมวยไทยไฟท์ เปิดแถลงข่าวเตรียมฟ้องร้องเอาผิดกับ บริษัทแม็กซ์ มวยไทย ซึ่งเป็นผู้จัดรายการแม็กซ์ เวิลด์ แชมเปี้ยน ฐานละเมิดลิขสิทธิ์ทางปัญหาเพื่อการค้า ด้วยการนำภาพน่ิงและวิดีโอของบัวขาว บัญชาเมฆ และนักมวยคนอื่นๆ ในรายการไทยไฟต์ไปใช้ในการประชาสัมพันธ์การแข่งขัน

นายนพรัตน์ กล่าวว่า จะเดินหน้าฟ้องอาญา และแพ่ง 100 ล้านบาท ต่อ บริษัทแม็กซ์ มวยไทย และกรรมการบริษัท 3 คน คือ น.ส.อุมาพร ชัยยะเพกะ, นายเดิมพันธ์ มัทวพันธ์ และนายนริศ ว่องประเสริฐการ ส่วนกรณีบัวขาวผันตัวเองไปเป็นโปรโมเตอร์รายการนี้ ไม่ถือว่าเป็นการละเมิดสิทธิ์ใดๆ แต่กรณีที่ผิดชัดเจน คือ การที่บัวขาวขึ้นชกรายการอื่น รวมถึงการชกโชว์หรือชกจริงก็ตาม ซึ่ง พ.ร.บ.มวย ไม่มีคำว่าชกโชว์ โดยที่ผ่านมาเคยเตือนบัวขาวตั้งแต่ไปชกรายการ ขะแมร์ไฟต์เตอร์แล้ว แต่ถ้าหากยังไม่เชื่อจะต้องฟ้องบัวขาวด้วยเช่นกัน เนื่องจากบัวขาว ยังมีสัญญากับไทยไฟต์ จนถึงปลายปี 2557 และได้วางโปรแกรมให้ชกในช่วงเดียวกันคือ เดือนต.ค., พ.ย. และ ธ.ค.

ขณะ เดียวกัน ยังมีการเปิดเผยว่า ค่าย ป.ประมุข ของ "กำนันแก๊" นายประมุข โรจนตัณฑ์ ที่บัวขาวเคยฉีกสัญญาเพื่อแยกตัวออกมาเป็นอิสระและเปลี่ยนนามสกุลเป็น บัญชาเมฆ ตามชื่อค่ายมวยของตัวเอง จนถึงขั้นมีการฟ้องร้องกันเมื่อปีที่แล้ว อาจจะร่วมกับไทยไฟต์เพื่อฟ้องบัวขาวด้วย โดยอ้างว่าบัวขาวไม่เคยแบ่งเงินรางวัลที่ได้จากการแข่งขันให้ตามคำสั่งของ ศาลที่ผ่านมา.

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น