ค่ายป.ประมุข เผย “บัวขาว” มี “ไอ้โม่ง” บงการ-หาประโยชน์ใส่ตัว

ค่ายป.ประมุข เผย “บัวขาว” มี “ไอ้โม่ง” บงการ-หาประโยชน์ใส่ตัว




๒๐ เมษายน ๒๕๕๕, จากกรณีที่ “บัวขาว ป.ประมุข” หรือนายสมบัติ บัญชาเมฆ ฉายา “ดำด็อทคอม” ยอดนักมวยไทยชื่อดังแห่งยุคขึ้นชกในไทยไฟต์ ๒๐๑๒ นัดแรก ที่แหลมบาลีฮาย จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ ๑๗ เมษายนที่ผ่านมา หลังจากชนะน็อกต่อรัสเทม ชารีปอฟ จากรัสเซียในยกที่ ๒ เจ้าตัวกล่าวบนเวทีว่า ทำไปเพื่อชื่อเสียงของประเทศแม้รู้ว่าวันรุ่งขึ้นต้องติดคุกก็ยอม ทำให้กลายมหากาพย์ที่ร้อนแรงขึ้นมาฉับพลัน

ล่าสุด นายธีรพัฒน์ โรจนตัณฑ์ หรือ “อุ ป.ประมุข” บุตรชาย “กำนันแก๊” นายประมุข โรจนตัณฑ์ หัวหน้าค่ายป.ประมุข พร้อมด้วย นายวิวรรธน์ แสงสุริยะฉัตรทนายความประจำค่าย ได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าว เตรียมฟ้อง “บัวขาว ป.ประมุข” ที่อาคารหมอเส็ง ลาดพร้าวซอย ๑๘ เมื่อวันที่ ๑๙ เมษายนที่ผ่านมา

นายวิวรรธน์กล่าวว่า จากการที่บัวขาวขึ้นชกไทยไฟต์เมื่อวันที่ ๑๗ เมษายนที่ผ่านมา ถือว่าบัวขาวทำผิดพระราชบัญญัติกีฬามวย พ.ศ. ๒๕๔๒ ส่งผลเสียต่อค่ายป.ประมุข ซึ่งเป็นเรื่องที่ยอมกันไม่ได้ และเชื่อว่าค่ายอื่นก็ยอมไม่ได้เช่นกัน เพราะหากทำเช่นนี้เท่ากับกฎหมายจะไม่ศักดิ์สิทธิ์ โดยเบื้องต้นค่ายป.ประมุข เตรียมฟ้องดำเนินคดี ๓ ส่วนคือ ๑.ฟ้องร้องบ.สปอร์ตอาร์ท จำกัด ๒.ฟ้องร้องสำนักงานมวย และ ๓.ฟ้องร้องบัวขาว ภายในไม่เกิน ๒-๓ สัปดาห์นี้

นายวิวรรธน์กล่าวอีกว่า ในส่วนที่จะฟ้องร้องบัวขาว ทางกำนันแก๊มีความลำบากใจ เพราะเป็นผู้เลี้ยงดูบัวขาวมาตั้งแต่อายุ ๙ ขวบ ดูแลเปรียบเสมือนลูกคนหนึ่ง ซึ่งในอดีตทางค่ายไม่มีเงินก็ต้องไปหาเงินมาเพื่อมาดูแลนักมวย โดยเฉพาะบัวขาวจะรักเป็นพิเศษ ทั้งนี้กำนันแก๊ถึงกับน้ำตาซึมที่บัวขาวออกมาให้ร้ายกับทางค่าย และที่ผ่านมาค่ายไม่เคยทวงบุญคุณกับบัวขาว อย่างไรก็ตามกำนันแก๊ได้ฝากบอกว่าถึงบัวขาวไม่กตัญญูทดแทนบุญคุณก็ไม่ว่า แต่อย่าเนรคุณด้วยการใส่ร้ายแบบนี้ ที่ยังไม่ดำเนินคดีเพราะพ่อฆ่าลูกไม่ลง ขอแต่เพียงบัวขาวมาพบและพูดคุยเปิดอกกัน ๒ คน ทุกอย่างยุติ ทุกอย่างจบแน่นอน ไม่ว่าจะอยู่หรือไป

นอกจากนี้นายวิวรรธน์ยังได้เผยถึงเหตุที่บัวขาวเปลี่ยนไปว่า ตนมีหลักฐานว่ามีกลุ่มบุคคลหนึ่งกำลังหลอกลวงบัวขาวอยู่คือ นายธีรวัฒน์ ยิ้วยิ้ม หรือ “ยิ้ม” อดีตนักกายภาพบำบัดของบัวขาว ขณะนี้แอบอ้างเป็นผู้จัดการ ร่วมกับน.ส.ณฐิกานต์ แสงจันทร์ หรือ “ตู่” ปัจจุบันเป็นเลขาของบริษัทเครื่องดื่มแอลกอลฮอล์ชื่อดัง โดยทั้งคู่กำลังตกลงกับทางประเทศกาตาร์เพื่อนำตัวบัวขาวและสมรักษ์ คำสิงห์ ไปชกโชว์และสอนมวยไทยที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ระหว่าง ๒๑-๒๕ เมษายน ๒๕๕๕ โดยตนมีเอกสารทั้งหมดเช่นตั๋วเครื่องบิน ป้ายโฆษณาโปรโมตการชกที่กาตาร์ ข้อความตอบโต้กันทางอีเมล์เพื่อตกลงรายละเอียด ซึ่งทั้งหมดนี้ตนเชื่อว่าบัวขาวไม่สามารถทำเองได้ และเชื่อว่ากลุ่มบุคคลเหล่านี้กำลังเข้ามาหาผลประโยชน์กับตัวบัวขาว

ด้าน “อุ ป.ประมุข” กล่าวว่า ที่บัวขาวออกมากล่าวว่าค่ายป.ประมุข “อมเงิน” นั้น ตนมีสัญญาค้ำประกันซื้อรถให้กับบัวขาว ซึ่งถ้าหากทางค่ายมีปัญหาเรื่องเงินจริงจะเป็นผู้ค้ำประกันให้บัวขาวทำไม และตนขอยืนยันว่าทางค่ายไม่มีปัญหาเรื่องเงิน ทั้งนี้ตนและพ่อยังรักบัวขาวเสมอ ไม่ว่าคนทั้งประเทศจะเรียกว่าบัวขาว แต่สำหรับตนจะเรียกว่าไอ้ดำตลอด เพราะสนิทกันมาตั้งนานแล้ว ตนอยากให้บัวขาวเดินเข้ามาคุยกับทางค่ายเพราะทุกอย่างจะได้จบ.

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น