'บิ๊กอ๊อด' ส่งเสธ.ยอด เคลียร์กำนันแก๊-บัวขาว สางสัญญาทาส

'บิ๊กอ๊อด' ส่งเสธ.ยอด เคลียร์กำนันแก๊-บัวขาว สางสัญญาทาส

600-1

“ยุทธศักดิ์” โยน “เสธ.ยอด” เคลียร์ใจ บัวขาว-ค่าย ป.ประมุข เล็งแก้ระเบียบทำนักมวยเสียเปรียบ ด้าน เสธ.ยอด แนะหันหน้าคุยกัน เชื่อเรื่องจบ...

เมื่อเวลา 09.45 น. วันที่ 27 เมษายน ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ให้สัมภาษณ์กรณีข้อขัดแย้งระหว่างค่ายมวย ป.ประมุข กับนายสมบัติ บัญชาเมฆ หรือบัวขาว ป.ประมุข กรณีที่ทำผิด พ.ร.บ.มวย ที่ฝ่าฝืนไปขึ้นศึกไทยไฟต์ เมื่อวันที่ 17 เม.ย.ที่ผ่านมา ว่า เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับตน เป็นเรื่องของการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) สังกัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาที่จะต้องเข้าไปแก้ปัญหา เพราะถือว่าเป็นหน่วยงานที่จะต้องรักษากฎระเบียบ ส่วนตนในฐานะที่เป็นประธานคณะกรรมการเอกลักษณ์ของชาติ ถือว่ามวยไทยเป็นเอกลักษณ์หนึ่งประจำชาติไทยที่จะต้องรักษาเอาไว้ จึงได้มอบหมายให้ พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกสมาคมยกน้ำหนักแห่งประเทศไทย และกรรมการเอกลักษณ์ของชาติ ให้เป็นคนกลางไกล่เกลี่ยข้อขัดแย้งในเรื่องนี้ โดยระหว่างนี้ พล.ต.อินทรัตน์ จะเดินทางไปประเทศเกาหลี จากนั้นจะมาหารือและประสานงานกันอีกครั้ง เพื่อให้ผู้จัดงานและนักมวยได้ประสานงานกัน เพราะตนอยากให้เกิดความเป็นธรรมและความเข้าใจกับทุกฝ่าย และในอนาคตอาจจะต้องมีการแก้ไขปัญหาในระยะยาว เพื่อรักษาความเป็นมวยไทยไว้ให้ได้ โดยเฉพาะกฎระเบียบข้อบังคับที่ทำให้นักมวยเสียเปรียบ โดยขณะนี้กรรมาธิการกีฬาวุฒิสภาได้เข้ามาดูแลแล้ว

ด้าน พล.ต.อินทรัตน์ กล่าวว่า เดี๋ยวตนได้พบกับเจ้าของค่าย ป.ประมุข เรื่องก็จบ เมื่อถามว่าแต่มีการยื่นฟ้องบัวขาวไปแล้ว 100 ล้านบาท พล.ต.อินทรัตน์ กล่าวว่า “เป็นผมๆ ก็ไม่ฟ้อง แต่ต้องปล่อยให้เขาว่ากันไป ผมได้รับคำสั่งจากเจ้านายผมแล้วว่าให้ไปคุย ผมจะคุยกับกำนันแก๊ และจะบอกว่าอย่าเอาใครมาเลย แต่ขอให้กำนันแก๊กับลูกชาย และบัวขาว มานั่งคุยกับผม แล้วมันจะได้จบ”

โดย: ทีมข่าวการเมือง

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น