“เจ๊มล” จี้ กกท.ออกระเบียบแก่ค่ายมวยทั่วประเทศ

“เจ๊มล” จี้ กกท.ออกระเบียบแก่ค่ายมวยทั่วประเทศ

555000006715901


เมื่อเวลา 10.00 น.นางนฤมล ศิริวัฒน์ ประธานคณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา พร้อมด้วย นายธเนศ เครือรัตน์ ประธานคณะกรรมาธิการการท่องเที่ยวและกีฬา และกรรมาธิการการท่องเที่ยวและกีฬาทุกท่าน ร่วมประชุมคณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา ครั้งที่ 17/2555 ร่วมกับคณะกรรมาธิการการท่องเที่ยวและกีฬา สภาผู้แทนราษฎร เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 24 พฤษภาคม 2555 ณ ห้องรับรอง 1-2 ชั้น อาคารรัฐสภา 2

โดย นางนฤมล จี้กับทาง กกท.ว่า “จากกรณีของบัวขาวที่มีบทสรุปในเรื่องของผลประโยชน์ที่ไม่ลงตัว ทำให้ถึงเวลาแล้วที่ การกีฬาแห่งประเทศไทย ควรจะประกาศบังคับค่ายมวยทุกค่ายต้องประกาศสิทธิประโยชน์ พร้อมออกระเบียบข้อบังคับในแต่ละค่ายมวยให้ชัดเจน และนำใบประกาศนั้น ติดไว้ในบริเวณค่ายให้นักมวยในสังกัดเห็นชัดเจน พร้อมกันนี้ ตนจะมีการลงไปตรวจและจัดสัมมนาทุกๆ 2 เดือน เพื่อให้ความรู้แก่ผู้ที่ไม่รูกฎหมาย อย่างเช่น นักมวยในสังกัดนั้นๆ เพื่อไม่ให้ถูดเอารัดเอาเปรียบได้ง่ายอีกด้วย”

“ส่วนเนื้อหาในการประชุมวันนี้ เนื้อหาโดยหลัก คือ การแก้ไข พ.ร.บ.กีฬาต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น พ.ร.บ.การกีฬาแห่งประเทศไทย, พ.ร.บ.กีฬาอาชีพ พ.ศ.2528 ในวงกว้าง ยังไม่มีการเจาะลึกในส่วนของหมวดต่างๆ ซึ่งจะลงรายละเอียดในครั้งต่อๆ ไป” เจ๊มล กล่าวทิ้งท้าย

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น