บัวขาวฮีโร่มวยไทยกับเส้นทางสายใหม่ของตัวเอง.

บัวขาวฮีโร่มวยไทยกับเส้นทางสายใหม่ของตัวเอง.

[caption id="attachment_506" align="alignnone" width="533" caption="MMA"]MMA[/caption]

บัวขาว หรือ สมบัติ บัญชาเมฆ นักมวยขวัญใจชาวไทย ที่หันหลังให้กับวงการมวยไทยหลังจากมีปัญหาในเรื่องของสัญญากับทางค่าย ป.ประมุข ทำให้นักมวยที่ว่ากันว่าเก่งที่สุดในเมืองไทยต้องแขวนนวมเพื่อยุติปัญหาทั้งหมด

หลังจากที่เรื่องดังกล่าวได้ยุติลง ก็ได้มีข่าวลือหนาหูว่า บัวขาวจะไปเอาดีทางด้าน MMA (Mixed Martial Arts) ซึ่งเป็นศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน โดยตอนนี้บัวขาวได้ซุ่มซ้อมอยู่ต่างประเทศ ฝึกทั้ง Jin Jitsu (ยิวยิตสุ),มวยสากล,ยูโด, มวยปล้ำ, คาราเต้ และแซมโบ้ เป็นต้น เพื่อเตรียมตัวที่จะขึ้นสังเวียน MMA อย่างเป็นทางการ

ว่ากันว่าคราวนี้บัวขาวอาจจะเซ็นสัญญากับค่ายต่างประเทศ เพื่อจะได้ขึ้นสังเวียน โดยไม่ต้องใช้ชื่อ ป.ประมุข อีกต่อไป

ถ้าถามว่าการที่บัวขาวจะขึ้นสังเวียน MMA นี้ ผิด พ.ร.บ มวย หรือไม่ ก็ต้องบอกตรงนี้เลยว่า ไม่ผิดแต่อย่างใด เพราะศิลปะการต่อสู้แขนงนี้อยู่นอกเหนือข้อบังคับของ พ.ร.บ มวย  ซึ่งชัดเจนแล้วว่าว่าบัวขาวสามารถเล่นกีฬาชนิดนี้ได้อย่างแน่นอน

พูดกันง่ายๆคือ บัวขาวสามารถขึ้นเวทีได้หมด ยกเว้น มวยไทยกับมวยสากลเท่านั้น โดยหลังจากนี้บัวขาวสามารถจะไปต่อยมวยเควันก็ได้ จะไปเอาดีทางด้านศิลปะการต่อสู้อื่นๆก็ได้ หรือจะโชว์มวยไทยก็สามารถทำได้

งานนี้บัวขาวทำได้เต็มที่ไม่ผิดแน่นอน

บรรดานักสู้ต่างประเทศและแฟนๆของบัวขาว หลังจากที่ได้ยินข่าวว่าบัวขาวจะขึ้นสังเวียน MMA ก็ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก โดยต่างเห็นตรงกันว่า บัวขาวนั้นเป็นนักกีฬาที่มีฝีมือเยี่ยม มีพรสวรรค์ของนักสู้ ยากที่จะหาใครมาเทียบกับความแข็งแกร่งของบัวขาว และมั่นใจว่า บัวขาวจะประสบความสำเร็จบนเวทีนี้อย่างแน่นอน นักสู้ทุกคนต่างใจจดใจจ่อรอที่จะได้ดวลกับบัวขาวสักครั้งหนึ่ง

เพียงแต่ว่าบัวขาวต้องฝึกศิลปะการต่อสู้อย่างอื่นด้วย เพียงแค่มวยไทยที่เป็นวิชาติดตัวมานั้นไม่เพียงพอต่อสังเวียนนี้แน่

สำหรับแฟนๆบัวขาวอดใจรออีกนิดอีกไม่นานเราอาจจะเห็นบัวขาวไปสร้างชื่อเสียงให้ประเทศด้วยการต่อสู้บนเวที MMA ก็เป็นได้

โดยไม่ต้องไปขัดใจกับผู้ใหญ่บางคน

<< บัวขาวฝึกซ้อม >>

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=8OkX5wlR_iE[/youtube]

<< คลิปบัวขาวสุดยอดนักมวยไทย >>

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=Y4Rqz38r0sA[/youtube]

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น