ไทยไฟต์โวคดีบัวขาวลงเอย-กกท.ยืนโทษคงเดิม

ไทยไฟต์โวคดีบัวขาวลงเอย-กกท.ยืนโทษคงเดิม

ไทยไฟต์โวคดีบัวขาวลงเอย-กกท.ยืนโทษคงเดิม

ภายหลังจากที่ศาลแพ่งไกล่เกลี่ยปัญหาระหว่าง บัวขาว ป.ประมุข ยอดมวยไทยแห่งยุค พร้อมด้วย กำนันแก๊Žประมุข โรจนตัณฑ์ หัวหน้าคณะ และบริษัท สปอร์ต อาร์ต ก่อนจะบรรลุข้อตกลงกับทางบัวขาว ที่จะแบ่งค่าตัวจากการชกมวยในอัตราส่วน 60% ป.ประมุขได้ 40% ส่วนเรื่องการโชว์ตัวบัวขาวได้ 75% ป.ประมุขได้ 25% ทั้งนี้ก็ให้มีการถอนฟ้องบัวขาวในทุกกรณี และอนุญาตให้บัวขาวสามารถชกมวยได้ตามปกติ
ด้านนายสกล วรรณพงษ์ รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาอาชีพและสิทธิประโยชน์ กล่าวว่าในส่วนของการไกล่เกลี่ยดังกล่าวเป็นเรื่องน่ายินดีที่สามารถตกลงกันได้ อย่างไรก็ตามนั่นเป็นปัญหาทางแพ่งเป็นคนละเรื่องกับบทลงโทษตามพ.ร.บ.มวย ซึ่งลงโทษบัวขาว 6 เดือนเนื่องจากขึ้นชกโดยฝ่าฝืนระเบียบ และไม่แจ้งให้นายทะเบียนรับทราบ กฎต้องเป็นกฎ เมื่อทำผิดกฎก็ต้องได้รับการลงโทษ โทษดังกล่าวไม่สามารถยกเลิกได้ จะทำได้ก็เพียงการขออุทธรณ์ ซึ่งคงต้องพิจารณากันต่อไปŽ

อย่างไรก็ตามทางบริษัท สปอร์ต อาร์ต ผู้จัดไทยไฟต์ได้แจ้งหมายไปยังสื่อมวลชนต่างๆ เผยว่าได้นำบัวขาว, ตัวแทนค่ายป.ประมุข และการกีฬาแห่งประเทศไทยร่วมเปิดใจเป็นครั้งแรก หลังศาลไกล่เกลี่ยทุกฝ่ายลงเอยกันด้วยดี ในวันพุธที่ 4 ก.ค. เวลา 17.00 น. ที่อาคารรัชมังคลา ชั้น 2 ห้อง 217 การกีฬาแห่งประเทศไทย

ข่าวแจ้งอีกว่าเทศบาลเมืองสระบุรีร่วมกับบริษัท เพชรยินดี บ๊อกซิ่ง โปรโมชั่น จำกัด จะจัดโอเล่ห์ดง ซีพีเฟรชมาร์ท ป้องกันแชมป์สภามวยโลก อินเตอร์ (WBC INTER) รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต กับ ไรอัน บิโต้ ผู้ท้าชิงฟิลิปปินส์ ร่วมด้วย สามเอ ไก่ย่างห้าดาว นักมวยไทยอาชีพยอดเยี่ยมสยามกีฬาอวอร์ดส์ และนักมวยไทยดีเด่นการกีฬาแห่งประเทศไทย พบกับ เจวี่ อาลิพิโอ้(ฟิลิปปินส์) ในวันพฤหัสบดีที่ 12 ก.ค. ที่ เทศบาลเมืองสระบุรี จ.สระบุรี ช่อง 7 สีถ่ายทอดสดเวลา 15.00-17.00 น.

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น