ไทยไฟต์ท้วง “บัวขาว” ชกโชว์เสียภาพพจน์

ไทยไฟต์ท้วง “บัวขาว” ชกโชว์เสียภาพพจน์

















นพรัตน์ ยันเสียภาพพจน์


นายนพรัตน์ พุทธรัตนมณี รองประธานจัดการแข่งขันขันมวยไทยไฟต์ เผยไม่เหมาะสมที่จะให้ บัวขาว บัญชาเมฆ (บัวขาว ป.ประมุข) กับ “เดอะ แพคแมน” แมนนี ปาเกียว ยอดมวยชื่อก้องโลก ชาวฟิลิปปินส์ ขึ้นชกโชว์ เพราะจะเป็นการเสียภาพพจน์ เตรียมนำนักชก 32 คนทั่วโลกร่วมงาน “มวยไทย เรียลิตีโชว์” ปีหน้า

สืบเนื่องจากกรณีกระแสข่าว “ดำดอตคอม” บัวขาว บัญชาเมฆ หรือ บัวขาว ป.ประมุข แชมป์มวยเค-วัน และแชมป์ไทยไฟต์ เตรียมขึ้นสังเวียนชกไฟต์ในฝันกับ “แพคแมน” แมนนี ปาเกียว ยอดมวยชื่อก้องโลก ชาวฟิลิปปินส์ ที่ลานพระบรมรูปทรงม้า วันที่ 21 ธันวาคม นี้

ล่าสุด นายนพรัตน์ พุทธรัตนมณี รองประธานจัดการแข่งขันขันมวยไทยไฟต์ ย้ำผ่านผู้สื่อข่าว MGR Sport ว่า ไม่น่าจะเกิดขึ้นแน่นอน “ตอนนี้ที่แน่ๆ แล้ว คือ ผิด พ.ร.บ.มวย เพราะทั้งคู่จะมีเวลาพักไม่ถึง 15 วันตามกฎ ที่สำคัญ จะมีการจัดขึ้นจริงและถูกกฎหมายรึเปล่า เพราะตอนนี้ บริษัท สปอร์ต อาร์ต จำกัด ผู้จัดศึกไทยไฟต์ ที่เป็นผู้ถือสิทธิ์การจัดการชกของบัวขาว ยังไม่ได้ทราบเรื่องใดๆ ทั้งนั้น ไม่ว่าบัวขาวจะทำอะไร จะเซ็นสัญญาใดๆ ก็ต้องผ่านสปอร์ต อาร์ตฯ ก่อน และที่มีข่าวว่าจะเป็นแค่เพียงการชกโชว์นั้น ในส่วนตัวก็ไม่เห็นด้วย เพราะบัวขาวเป็นฮีโร่ของคนไทย ถ้าขึ้นสังเวียนแล้วก็ต้องเต็มที่จะไปเหยาะแหยะไม่ได้ จากผลบวกจะกลายเป็นภาพลบเปล่าๆ”

รองประธานไทยไฟต์ เผยต่อว่า “ในปีหน้าเราจะมีการจัดมวยไทย เรียลิตีโชว์ โดยนำนักมวย 32 คนทั่วโลก มาอาศัยอยู่ในประเทศไทยเป็นเวลา 1 เดือน โดยจะเน้นคอนเซ็ปต์ที่ว่าเมื่อฝรั่งมาอยู่เมืองไทยแล้วทำอะไรบ้าง เช่น มีการไถนา เก็บผัก ทำไมอาหารไทยถึงอร่อย และมีการจัดแข่งหาผู้ชนะชิงรางวัลมหาศาล เช่น บ้านและรถ ซึ่งจะเป็นการเผยแพร่วัฒนธรรมไทยไปในตัว เพราะจะมีการถ่ายทอดสดไปทั่วโลก”

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น