"บัวขาว บัญชาเมฆ" เตรียมขึ้นศาลต่อสู้คดี 15 ก.ค เปรยสัญญา 'ไทยไฟต์' ไม่เป็นธรรม


"บัวขาว บัญชาเมฆ" เตรียมขึ้นศาลต่อสู้คดี 15 ก.ค เปรยสัญญา 'ไทยไฟต์' ไม่เป็นธรรม





(แฟ้มภาพ)

"บัวขาว บัญชาเมฆ" เตรียมขึ้นศาลต่อสู้คดี 15 ก.ค.นี้ หลังถูก ไทยไฟต์ ฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย 50 ล้านบาท ข้อหาละเมิดสัญญา เจ้าตัวย้ำชัดความบริสุทธิ์ใจ พร้อมเปรยอึดอัดสัญญาไม่เป็นธรรม ส่อล้มแผนขึ้นชกไทยไฟต์เดือน ต.ค.นี้ แต่ยันยังไม่คิดเลิกชกมวย...


วัน ที่ 30 พ.ค. ที่ค่ายมวยบัญชาเมฆ กรุงเทพฯ ซอยเพชรบุรี 47 แยก 3-4 (ซอยศูนย์วิจัย) นายสมบัติ บัญชาเมฆ หรือ "บัวขาว บัญชาเมฆ" ยอดนักมวยไทยชื่อดัง พร้อมด้วย นายบรรยวัสถ์ สังข์วรรณะ ทนายความ และนายธีรวัฒน์ ยิ้วยิ้ม นักวิทยาศาสตร์การกีฬาและผู้ช่วย เปิดแถลงข่าวความคืบหน้าปัญหาความขัดแย้งกับคู่กรณี "ไทยไฟต์" ของบริษัท สปอร์ต อาร์ต จำกัด หลังจากตนเองโดนฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย 50 ล้านบาท ข้อหาละเมิดสัญญาขึ้นชกโชว์ รายการ "ขะแมร์ไฟต์เตอร์" ที่ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 27 มี.ค.ที่ผ่านมา



บัวขาว กล่าวว่า ตอนนี้ ตนได้รับหมายศาลเรียกตัวไปให้การในวันที่ 15 ก.ค.นี้ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากนี้ก็คงต้องสู้ในเรื่องหลักฐานและเอกสารกันในชั้นศาลต่อไป คงเปิดเผยรายละเอียดใดๆ มากไม่ได้ อย่างไรก็ตาม ตนยืนยันว่าจะทำหน้าที่เผยแพร่แม่ไม้มวยไทยต่อไป ขณะเดียวกัน การเป็นหัวหน้าค่ายบัญชาเมฆ ก็ต้องหารายได้มาดูแลนักมวยในสังกัดด้วย ส่วนประเด็นว่าจะขึ้นชกในศึกไทยไฟต์ตามสัญญาช่วงเดือน ต.ค.นี้หรือไม่ คงต้องขึ้นอยู่กับผลการพิจารณาของศาลอีกครั้ง

พร้อมกันนี้ แชมป์ไทยไฟต์ 2 สมัย ย้ำชัดว่า การไปชกที่เขมร เป็นเพียงการชกโชว์จริงๆ ตามจดหมายที่เชิญมา โดยเรายังเอานักมวยที่เป็นลูกศิษย์ในค่ายไปด้วย ส่วนกรณีมีกระแสข่าวว่า ตนเองไม่แบ่งเงินรายได้ให้กับ ค่าย ป.ประมุข ตามคำสั่งศาลเมื่อวันที่ 2 ก.ค. 2555 จากค่าตัวการชกและจากการโฆษณาประชาสัมพันธ์และโชว์ตัว บัวขาว ชี้แจงว่า หากตนใช้ชื่อ "บัวขาว ป.ประมุข" จะแบ่งตามสัญญาแน่นอน แต่ถ้านอกเหนือจากนั้น คงต้องใช้ข้อเท็จจริงมาพิสูจน์กัน

"ผมคิดว่าผม ได้ทำสิ่งที่ถูก เพื่อหารายได้มาจุนเจือในค่าย และเป็นไปตามสัญญาที่มีไว้กับ ไทยไฟต์ ผมมีความจริงใจ และสิ่งที่ผมทำไปก็ไม่ได้ไปล่วงเกินเงื่อนไขใดๆ ผมยังมีความตั้งใจที่จะชกมวยไทยให้คนไทยได้ชมกันต่อไป ตราบใดที่ยังมีแรง ยังไม่คิดถึงเรื่องแขวนนวม แม้จะรู้สึกท้อบ้างกับปัญหาที่เกิดขึ้น แต่ผมก็พยายามเอาสิ่งนี้มาเป็นพลังต่อสู้ และผ่านมันไปให้ได้" บัวขาววัย 31 ปี กล่าว

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า มีปัญหาเกี่ยวกับสัญญาที่ไม่เป็นธรรมกับทางไทยไฟต์หรือไม่ บัวขาว ยอมรับว่า ก็เป็นส่วนหนึ่งในหลายๆ เหตุผลที่ทำให้จำเป็นต้องรับงานเอง เพื่อหารายได้มาดูแลค่าย และนักมวยในสังกัด แต่ถึงอย่างไร ตนก็ยังเคารพในสัญญาขึ้นชกจริงกับไทยไฟต์ จนถึงเดือน ธ.ค.ปีหน้า
ทาง ด้าน นายบรรยวัสถ์ เปิดเผยว่า ทางไทยไฟต์ได้ฟ้องร้องคดีแพ่ง ซึ่งสามารถเจรจาไกล่เกลี่ยกันได้ เมื่อขึ้นสู่กระบวนการพิจารณา ถ้าคุยไม่ได้ก็ต้องเอาข้อเท็จจริงแต่ละฝ่ายมานำเสนอต่อศาลว่าเป็นอย่างไร โดยระหว่างนี้ตนก็ได้แนะนำ บัวขาว ว่า ควรจะปฏิบัติตามสัญญาไว้ก่อน หลังจากนั้นศาลจะว่าอย่างไรก็ขึ้นอยู่กับดุลพินิจการพิจารณาของศาล

สำหรับ บัวขาว จะมีคิวขึ้นโชว์สาธิตศิลปะแม่ไม้มวยไทย ในการแข่งขัน มวยไทย แม็กซ์ เวิลด์​แชมเปียน 2013 สนามที่ 2 ณ สนามอินเตอร์สเตเดียม เสนายัน กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ในวันเสาร์ที่ 29 มิ.ย.นี้ ซึ่งเจ้าตัวรับหน้าที่เป็นโปรโมเตอร์ด้วย โดยจะถ่ายทอดสดทางช่อง 7 สี และ ทรานซ์เซเว่น ของอินโดนีเซีย ตั้งแต่เวลา 22.45-01.00 น.

Buakaw

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น