'ที่นี่หมอชิต' ตามติดชีวิต บัวขาว ป. ประมุข ชวน 'เก้า' บุกบ้าน 'ปันปัน'

'ที่นี่หมอชิต' ตามติดชีวิต บัวขาว ป. ประมุข ชวน 'เก้า' บุกบ้าน 'ปันปัน'

รายการ "ที่นี่หมอชิต" อาทิตย์นี้ ทางช่อง 7 ตามติดชีวิตบัวขาว ป. ประมุข ที่กลับไปทำค่ายมวยเล็กๆ ที่บ้านเกิดใน จ.สุรินทร์ พร้อมไปพบกับเก้า-จิรายุ กับวันแรกในการเป็นนิสิต ก่อนจะชวนกันบุกถึงบ้านปันปัน-สุทัตตา...
รายการ "ที่นี่หมอชิต" อาทิตย์นี้ 3 พิธีกร ดู๋-สัญญา คุณากร, นุ่น-วรนุช ภิรมย์ภักดี และลิง-สมเกียรติ จันทรพราหมณ์ พาไปพบกับคำตอบของความสุขของผู้ชายที่ชื่อ สมบัติ บัญชาเมฆ หรือ บัวขาว ป. ประมุข ถึงบ้านเกิดที่บ้านสองหนอง อ.สำโรงทาบ จ.สุรินทร์ ที่แม้ในชีวิตจะได้สมหวังประสบความสำเร็จกับอาชีพนัก มวยบนสังเวียนผืนผ้าใบแล้ว แต่สุดท้ายแล้วคำตอบของบัวขาวก็คือบ้านเกิดที่มีญาติพี่น้อง เพื่อนบ้าน และหนองน้ำเอาไว้จับปลา ว่ายน้ำ และเล่นบั้งไฟ ทำเอา 3 พิธีกรถึงกับแปลกใจที่ได้เห็นอีกมุมหนึ่งของบัวขาวที่กลายมาเป็นเด็กอีก ครั้งเมื่อได้อยู่กับสิ่งที่บัวขาวรักนอกจากมวย บัวขาววิ่งเล่นว่ายน้ำ ขับรถไถพา 3 พิธีกรไปจับปลา เล่นบั้งไฟ สนุกสนานกันจนลืมชีวิตจริงกันไปเลยทีเดียว
เมื่อ ถามถึงชีวิตจริงที่มีทั้งช่วงทุกข์และสุขของบัวขาวว่าเห็นเป็นนักสู้แบบนี้ เคยอ่อนแอถึงขั้นเสียน้ำตาหรือไม่ บัวขาวเผยว่า "ผมก็มีแอบร้องไห้อยู่ในห้องคนเดียว ไม่อยากให้ใครเห็น เรื่องที่จะเสียน้ำตา ส่วนใหญ่เป็นเรื่องที่เรา ทำดี แต่คนอื่นไปตีความว่าเราไม่ดี คนไม่เห็นคุณค่าของเราแล้ว เราทำความดี ช่วงปีที่ผ่านมาก็เป็นคนหนึ่งที่เจอมรสุมต้องออกจากค่าย เก่า เรากลับมาตั้งหลักที่บ้านเหมือนเรากลับมาพัก ช่วงนั้นชีวิตมันก็มืดมัว มีคนให้กำลังใจ เราก็ให้กำลังใจตัวเองครับ แล้ววันนึงก็เลือกที่นี่เลยเลือกที่จะกลับมาบ้าน ตัวเอง พอกลับมาทุกคนก็รักเราเหมือนเดิม ผมเป็นยังไงก็เป็นอย่างนั้น ชาวบ้านก็ให้กำลังใจ ครอบครัวก็บอกกลับมาเถอะยังไงก็บ้านเรา เกือบปีแล้วที่กลับมาอยู่ที่บ้านครับ"
บัว ขาวเล่าต่อไปว่าตอนนี้กำลังลุยทำค่ายมวยเล็กๆ ของตัวเองที่บ้านเกิดด้วย "ตอนนี้มาทำค่ายมวยเล็กๆ ที่ตั้งใจไว้เป็นที่ฝึกซ้อมของตัวเอง แรกๆ ที่ทำชาวบ้านครูมวยเก่าๆ ก็กลับมาช่วย มาทำเวทีแบบบ้านๆ ให้ มาทำที่ซ้อม เริ่มจากไม่มีอะไร ทุกวันนี้ก็ดีขึ้น เราถมที่ให้สูงขึ้น ทำบ้านพักให้ครู มีที่ให้นักมวยพออยู่กิน อนาคตอยากจะทำแถวนี้ให้มีบังกะโลยาวๆ เพื่อคนจะมาพัก มีครูมวย ที่เคยเป็นครู ของผมคนแรกในวงการมวยช่วยดูแล ฝึกนักมวยในค่ายพานักมวยไปต่อยแทน พอมาเป็นคนบริหาร วิธีคิดหรือปัญหามันเปลี่ยนครับ รู้สึกว่าตอนนี้เรากล้าบริหารแล้ว ผมอยากทำให้เยาวชนแถวหมู่บ้านให้มีเด็กๆ เข้ามาเรียนด้วย คนจะมองแล้วสงสัยว่าเราจะเราไหวหรือจะรอดมั้ย ผมก็ไม่รู้ครับ รู้แค่อยากจะทำ ถึงแม้จะไหวหรือไม่ไหวผมคิดว่าไม่สำคัญ เพราะว่าผมทำเอาไว้ซ้อมตอนที่ผมกลับมา ใครคิดว่าไหวไม่ไหว แต่ผมไม่คิด
กับ คำถามที่ว่าในชีวิตยังมีอะไรที่อยากจะทำอีกและมุ่งหวังอะไร นักมวยดังตอบว่า "ตอนนี้คือเราเป็นแค่เป็นคนคอยจัดการ คอยเป็นให้กำลังใจคนอื่นเขาต่อไป มุ่งหวังอะไรคือตอนนี้เราไม่หวังครับ ขอทำให้ชีวิตทำเวลาที่เหลือให้ดีที่สุด ในวงการมวย ผมว่าผมผ่านจุดสูงสุดใน ชีวิตไปแล้ว คือการได้แชมป์ครบอย่างที่อยากได้ ใครจะมองว่าจะประสบความสำเร็จอีกไหม ผมก็ไม่กลัว เพราะผมคิดว่าพอผมผ่านจุดนี้มาก็ยืนอยู่จุดสูงแล้ว เริ่มต้นยังไงผมก็จะเป็นแบบนั้น ถึงไม่มีใครก็ยังมีญาติๆ"
และ นอกจากเรื่องราวชีวิตใหม่ของบัวขาวแล้ว พิธีกรดู๋ยังตามไปดูนิสิตใหม่ของมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร เก้า -จิรายุ ละอองมณี ที่วันนี้เปิดเทอมวันแรก และเป็นวันแรกที่ใส่ชุดนิสิตแบบเต็มยศ ไปดูกันว่าหนุ่มเก้าจะตื่นเต้นกับ ชีวิตนิสิตขนาดไหน และยังอาสาพาพี่ดู๋ไปหาสาวถึงบ้านตั้งแต่วันแรกที่เปิดเทอม ซึ่งสาวคนนั้นก็คือ ปันปัน-สุทัตตา อุดมศิลป์ ที่เป็นข่าวกุ๊กกิ๊กกันอยู่เสมอ พาไปเยี่ยมบ้านปันปันแล้ว เก้ายังชวนปันปัน ออกจากบ้านมาปีนหน้าผาจำลองที่ The Racquet Club สุขุมวิท 49 และพูดคุยถึงภาพยนตร์ "Last Summer ฤดูร้อนนั้น...ฉันตาย" ซึ่งเป็นผลงาน หนังเรื่องล่าสุดที่เก้ากับปันปันแสดงร่วมกัน ตามชมทั้งหมดได้ในรายการ "ที่นี่หมอชิต" คืนวันอาทิตย์ที่ 23 มิ.ย.นี้ 22.45 น. ทางช่อง 7.

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น