บัวขาว บัญชาเมฆ คุมชั่งฉลุยพร้อมตะบันมวยไทยเนชั่นแมน ร่วมใจประชาคมอาเซียน

บัวขาว บัญชาเมฆ คุมชั่งฉลุยพร้อมตะบันมวยไทยเนชั่นแมน ร่วมใจประชาคมอาเซียน

มวย, มวยไทย, บัวขาว, มวยไทยเนชั่นแมน
-
บัวขาว บัญชาเมฆ คุมทัพนักชกในศึกมหกรรมมวยไทย เนชั่นแมน ร่วมใจประชาคมอาเซียน นำโดย เพชรสงวน ลูกทัพฟ้า และเหล่านักชกชาวต่างชาติ รวมถึงขุนพลจากแคมป์บัญชาเมฆยิม ขึ้นชั่งนำหนักผ่านฉลุยทุกคน พร้อมขึ้นทำศึกแน่ โดยมหกรรมมวยไทยในครั้งนี้จะชกกันในวันอาทิตย์ที่ 28 ก.ค. ที่ลานอเนกประสงค์ ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ถ่ายทอดสดทางช่องสยามสปอร์ตไลฟ์ ทรูวิชั่นส์ 116 ตั้งแต่เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป


ความคืบหน้าล่าสุดศึกมหกรรมการมวยไทย เนชั่นแมน ร่วมใจประชาคมอาเซียนชิงถ้วยรางวัลของกระทรวงการต่างประเทศเทิดพระเกียรติ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ที่งานนี้ได้รับเกียรติจาก พลโท อัครชัย จันทรโตษะ ประธานสหพันธ์มวยไทยโลก (WMF)
และ ม.ร.ว.จิราคม กิติยากร ประธานสหพันธ์มวยไทยโลก (อาชีพ) WMF PRO เป็นประธานจัดการแข่งขัน และมี นายชินวุฒิ ศิริสัมพันธ์ นายกสมาคมครูมวยไทย ร่วมจัดการแข่งขันด้วย โดยที่มี บัวขาว บัญชาเมฆ จัดบทเป็นโปรโมเตอร์

"บัวขาว" คุมชั่งเองกับมือ

เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. ของวันเสาร์ที่ 27 กรกฎาคมที่ผ่านมา ณ สนามศุภชลาศัย ประตู 17 ได้มีการชั่งน้ำหนักทัพนักชกที่จะร่วมทำศึกมหกรรมมวยไทย เนชั่นแมน ร่วมใจประชาคมอาเซียน ซึ่งมีทั้งมวยรอบมาราธอน 8 คน จากทั้งหมด 8 ประเทศ ที่กำหนดน้ำหนักไว้ที่ 67 กก. และมวยไทยอีก 10 คู่ ซึ่งแต่ละคนก็ทำน้ำหนักกันมาเป็นอย่างดี ขาดเกินกันนิดหน่อย ลดได้ไม่มีปัญหา โดยมี "ดำดอทคอม" บัวขาว บัญชาเมฆ โปรโมเตอร์ ดูแลการชั่งน้ำหนักในวันนี้ด้วยตนเอง

"เพชรสงวน" นำทัพชั่งฉลุย

โดยมวยรอบมาราธอน 8 คน จากทั้งหมด 8 ประเทศนั้น มี เพชรสงวน ลูกทัพฟ้า ตัวแทนของไทยร่วมชก และยังมีนักชกอีก 7 ประเทศ ได้แก่ ฮาร์ซิก (มาเลเซีย), เจสซี่ (ฟิลิปปินส์), สุบิน บ้านสะเด็จ (ลาว), เยยิน (พม่า), เหงี่ยน ทานทูดอง (เวียดนาม), ซาวาดอร์ (สิงคโปร์), ซานโตโซ้ (อินโดนีเซีย) และ เพชรสงวน ลูกทัพฟ้า (ไทย) ซึ่งแต่ละคนต่างขึ้นชั่งได้ตามพิกัด คือ 67 กก. แต่ละคนขาดเกินนิดหน่อยลดได้ไม่มีปัญหา

มวยไทย 10 คู่ชั่งผ่านเช่นกัน

นอกจากนั้น ยังมีนักมวยไทยอีก 10 คู่ร่วมชั่งน้ำหนักในครั้งนี้ ซึ่งแต่ละคนก็ชั่งผ่านฉลุยไม่มีปัญหาแต่อย่างใด โดยมวยไทย 10 คู่ มีดังนี้ นำโดย บัญชาเมฆ พบ ขุนเดช ลูกพ่อขุนดำทะเล 63 กก., ฮ่องเต้ บัญชาเมฆ วัด เพชรอังคาร แก้มสัมฤทธิ์ 48 กก.
คมเพชร บัญชาเมฆ บี้ มังกรดำ ป.บูรพา 60 กก., จ่ายา บัญชาเมฆ ขวิด ทะเลทอง มิสกวัน 88 กก., สิงห์ขาม บัญซาเมฆ เจอ กริช ป.บูรพา 48 กก., มานะชัย บัญชาเมฆ ดวล กระดิ่งทอง ศิษย์อาจารย์เช้า 47 กก., สุธิน บัญชาเมฆ พบ มาร์ยิด (อิหร่าน) 60 กก., นารูโตะ บัญชาเมฆ ใส่ ชาติชาตรี เกียรติหนองหลวง 63 กก., เพชรมรกต พิษณุยิม กับ เพชรสารคาม มิสกวัน 60 กก., จั่นเจา บัญชาเมฆ เจอ ยอดแสนพล ลูกทบ. 68 กก.

"เพชรสงวน" ลั่นไม่ทำให้แฟนผิดหวัง

หลังชั่งน้ำหนักผ่านทางด้าน เพชรสงวน ลูกทัพฟ้า นักชก 1 เดียวของไทยที่จะร่วมชกในมวยรอบมาราธอน สู้กับอีก 7 ประเทศ ให้สัมภาษณ์กับทีมงานมวยสยามว่า "วันนี้ชั่งผ่านสบายๆ ครับ 67 กก. เวตนี้ลดนิดหน่อย ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด พร้อมแล้วครับที่จะขึ้นชกในมวยรอบแล้ว และดูคู่ชกแล้วโดยรอบแรกผมจะเจอกับ ซานโตโซ้ นักมวยจากอินโดนีเซีย มองแล้วว่าไม่เท่าไหร่ ต้องผ่านไปได้แบบสบายๆ แน่นอนครับ

ส่วนคู่อื่นๆ ดูๆ แล้วผมสู้ได้แน่ แต่ถึงอย่างไรผมจะไม่ประมาทเด็ดขาด และอยากเชิญชวนพี่น้องแฟนมวยไปช่วยเชียร์เป็นกำลังใจให้ผมเยอะนะครับ ผมจะไม่ทำให้กองเชียร์ผิดหวัง" เพชรสงวนกล่าว

"บัวขาว" การันตีความมันทะลุขีดจำกัด

ส่วนทางด้าน บัวขาว บัญชาเมฆ บัวโปรโมเตอร์ในครั้งนี้ยังกล่าวทิ้งท้ายให้ฟังว่า "ผมมั่นใจเหลือเกินว่าศึกมหกรรมมวยไทยในครั้งนี้ต้องต่อยกันได้สนุกถูกใจคน ดู เพราะจากที่ดูรูปร่าง เนื้อตัว รวมถึงน้ำหนักของนักมวยทุกคนแล้ว บอกได้เลยว่าสูสีคู่คี่กันมากๆ ส่วนมวยรอบมาราธอนที่มี เพชรสงวน ลูกทัพฟ้า เข้าร่วมชกด้วยนั้น บอกได้เลยว่าไม่ง่ายแน่สำหรับเพชรสงวน เพราะนักชกต่างชาติคนอื่นๆ ก็ไม่ธรรมดาเช่นกัน ส่วนมวยไทยอีก 10 คู่ ก็เช่นกันต้องสนุกดุเดือดแน่นอน เชื่อแฟนมวยไม่ผิดหวัง" บัวขาวยืนยัน
โดยมหกรรมมวยไทย เนชั่นแมน ร่วมใจประชาคมอาเซียนในครั้งนี้จะชกกันในวันที่อาทิตย์ 28 กรกฎาคม 2556 ณ ลานอเนกประสงค์ ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ถ่ายทอดสดทางช่องสยามสปอร์ตไลฟ์ ทรูวิชั่นส์ 116 ตั้งแต่เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น