กกท.เผยโทษแบน “ไทยไฟต์-บัวขาว” 6 เดือน

กกท.เผยโทษแบน “ไทยไฟต์-บัวขาว” 6 เดือน








นายเดช ใจกล้า ผู้อำนวยการสำนักงานการคณะกรรมการกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ยอมรับ บัวขาว ป.ประมุข นักชกซูเปอร์สตาร์ดีกรีแชมป์เควัน 2 สมัย ทำผิด พ.ร.บ.กีฬามวย พ.ศ.2542 ซึ่งในเบื้องต้น ทั้งนักมวย และโปรโมเตอร์ จะต้องถูกเพิกถอนใบอนุญาตเป็นเวลา 6 เดือน


















การขึ้นชกบนเวทีไทยไฟต์ของบัวขาว จุดประเด็นร้อนให้วงการมวย


เมื่อวันที่ 20 เมษายน ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุมชั้น 7 การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้มีการหารือกรณี บัวขาว ป.ประมุข ที่ตัดสินใจขึ้นชกบนเวทีไทยไฟต์ เมื่อวันที่ 17 เมษายน ที่ผ่านมา แบบพลิกโผ ทั้งที่ไม่ได้มีรายชื่ออยู่ในลิสต์ของนักมวยในรการแข่งขันรายการดังกล่าว

โดยในที่ประชุม มี “ชาติซ้าย” สมชาติ เจริญวัชรวิทย์ นายกสมาคมกีฬามวยอาชีพแห่งประเทศไทย เป็นประธานในที่ประชุม พร้อมกับ นายเดช ใจกล้า ผู้อำนวยการสำนักงานการคณะกรรมการกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) รวมถึงตัวแทนผู้ว่าการ กกท.

ซึ่งการประชุมดังกล่าว นายเดช ใจกล้า ได้เผยผ่าน MGR SPORT ว่า “เวลานี้เราได้รับเรื่องจากทั้งทาง ป.ประมุข รวมถึงฝ่ายจัดไทยไฟต์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งในเบื้องต้นหากว่าไปตามข้อบังคับ พ.ร.บ.กีฬามวย ก็ต้องยอมรับว่า การฝืนขึ้นชกเป็นการกระทำผิดจริง ซึ่งโทษระบุไว้ว่า ทั้งโปรโมเตอร์ และนักมวยมีสิทธิ์ถูกเพิกถอนใบอนุญาตเป็นเวลาไม่เกิน 6 เดือน”

ส่วนเรื่องที่ทั้ง 2 ฝ่ายจะมีการต่อสู้ฟ้องร้องค่าเสียหายทางคดีความในชั้นศาลนั้น นายเดช เผยว่า “ก็เป็นเรื่องที่ต้องพิจารณากันต่อไป อย่างไรก็ดี ในเวลานี้ หากฝั่งของ บังขาว เอง ออกมาร่วมเจรจา ทุกอย่างน่าจะออกไปในทิศทางที่ดีขึ้น”

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น