“กำนันแก๊” ยันชัดไทยไฟต์จัดฉาก!

“กำนันแก๊” ยันชัดไทยไฟต์จัดฉาก!

555000005188801


“กำนันแก๊” ประมุข โรจนตัณฑ์ เจ้าของค่ายมวย ป.ประมุข ชี้ การขึ้นเวทีไทยไฟต์ของบัวขาว เมื่อวันที่ 17 เมษายน ที่ผ่านมา เป็นการจัดฉาก ยืนยันทุกอย่างจบหาก บัวขาว ป.ประมุข กลับใจเข้ามาพูดถึงปัญหาความขัดแย้งที่เกิดขึ้น ขณะที่คนในวงการมวย ทั้ง “บังมาด” สามารถ มะลูลีม ส.ส.กทม พรรคประชาธิปัตย์ รวมถึง นายทรงชัย รัตนสุบรรณ โปรโมเตอร์ชื่อดังชี้ชัด “ดำ ดอตคอม” ตกเป็นเหยื่อมือที่ 3 จนทำให้วงการมวยปั่นป่วนในเวลานี้

จากกรณีที่ บัวขาว ป.ประมุข ยอดกำปั้นดีกรีแชมป์เควัน พลิกโผขึ้นเวลาชกในศึกไทยไฟต์ ที่พัทยา เมื่อวันที่ 17 เมษายน ที่ผ่านมา โดยไม่ได้รับอนุญาตจากหัวหน้าค่าย รวมถึงเป็นการฝ่าฝืน พ.ร.บ.กีฬามวยอาชีพ เนื่องจากเป็นการขึ้นชกที่ไม่ผ่านการช่างน้ำหนัก ท่ามกลางกระแสความฮือฮาของแฟนกีฬาทั้งประเทศ

ล่าสุด เมื่อเวลา 12.00 น.ของวันศุกร์ที่ 20 เมษายน ณ 13 เหรียญ รีสอร์ท พระราม 9 “กำนันแก๊” ประมุข โรจนตัณฑ์ เจ้าของค่ายมวยชื่อดัง “อุ” ธีระพัฒน์ โรจนตัณฑ์ หัวหน้าค่าย รวมถึงทีมทนายความประจำค่าย และบรรดาผู้คนในวงการมวย ได้ร่วมกันตั้งโต๊ะแถลงข่าวถึงความคืบหน้าของบัวขาว กับ ค่าย ป.ประมุข

555000005188802

โดย กำนันแก๊ ที่ดูแลและปลุกปั้นบัวขาวมาตั้งแต่กำปั้นชาวสุรินทร์ อายุได้ 8 ขวบ ยืนยันผ่านสื่อมวลชน ว่า “ผมขอยืนยันว่า ที่ผ่านมา และจากนี้ไป ทุกคำพูดของผมคือความจริง โดยหลังจากที่บัวขาวหายตัวออกจากค่ายตั้งแต่เดือนมีนาคม ผมพยายามที่จะติดต่อเขา มากกว่า 200 ครั้ง แต่ไม่เป็นผล เวลานี้ผมขอเพียงให้เขาเข้ามาพูดคุยกัน ทุกอย่างก็น่าจะจบได้ แต่หากยังเป็นเช่นนี้ต่อไป ผมเองและทีมทนายก็คงต้องดำเนินการทางกฎหมายต่อไป”

555000005188803

ขณะเดียวกัน กำนันประมุข ยังตั้งข้อสังเกตถึงการชกในวันที่ 17 ของบัวขาว ว่า “ทุกอย่างเหมือนเป็นฉากที่ผู้จัดเซ็ตเอาไว้หมดแล้ว ซึ่งหากจะบอกว่าสิ่งที่เกิดขึ้น ไม่มีมือที่ 3 เข้ามาเกี่ยวข้อง ผมคิดว่าคงเป็นไปไม่ได้ เพราะด้วยนิสัยและตัวตนของบัวขาวนั้น ไม่มีทางที่จะทำเรื่องเลวร้ายนี้ได้อย่างแน่นอน”

ด้าน “เสี่ยอุ” ธีระพัฒน์ โรจนตัณฑ์ ที่ทำหน้าที่เป็นเหมือนผู้จัดการส่วนตัวให้กับบัวขาวมาโดยตลอดระยะเวลาที่เจ้าตัวสร้างชื่อขึ้นมาเป็นนักมวยซูเปอร์สตาร์ ก็ยืนยันว่า ข้อกล่าวหาที่ทางฝั่งของบัวขาวอ้างว่าทางค่ายติดเงินเขา 2 ล้านนั้น ไม่เป็นความจริง “ผมขอยืนยันตรงนี้ ว่า เรามีหลักฐานทุกอย่างทั้งบุคคลและเอกสารที่สามารถยืนยันความจริงได้ แต่หากฝั่งบัวขาวอ้างเช่นนั้น ก็คงต้องถามกลับถึงหลักฐานว่ามีจริงตามที่กล่าวอ้างหรือไม่”

555000005188804

ขณะเดียวกัน “บังมาด” สามารถ มะลูลีม ส.ส.กทม.พรรคประชาธิปัตย์ ที่เคยเป็นผู้ผลักดันให้ พ.ร.บ.กีฬามวยอาชีพเกิดขึ้นในปี 2542 เผยเช่นกัน ว่า “พ.ร.บ.มวยเกิดขึ้นมาเพื่อสร้างความเป็นธรรมให้กับทั้งนักมวยและค่ายมวย ทว่า เหตุการณ์เมื่อวันที่ 17 ของบัวขาว ถือเป็นกรณีที่เหมือนเป็นการฉีก พ.ร.บ.มวย ซึ่งเป็นสิ่งไม่ถูกต้อง โดยเรื่องนี้ผมยังคงเชื่อว่าลำพังบัวขาวเองคนเดียวคงไม่สามารถกระทำการเรื่องนี้ได้ หากไม่มีมือที่ 3 เข้ามายุยง”

เช่นเดียวกับ นายทรงชัย รัตนสุบรรณ โปรโมเตอร์คนดัง ที่ออกมาเรียกร้องให้ บัวขาว รีบกลับตัวกลับใจ ออกมาเปิดใจ และกลับมาพูดคุยกับค่าย ป.ประมุข อีกครั้ง “หากบัวขาวกลับมา ทุกสิ่งทุกอย่างน่าจะดีขึ้น เขาจำเป็นที่จะต้องกลับมาเคลียร์ทุกอย่างกับ ป.ประมุข ส่วนจะกลับมาร่วมค่าย หรือแยกตัวออกไป นั้นเป็นประเด็นรอง เพราะสิ่งสำคัญที่สุดตอนนี้ คือ บัวขาว ถือเป็นซูเปอร์สตาร์อันดับหนึ่งของวงการ ที่สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทย”

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น