มวยเดือด!นัดถกแก้ปมปัญหา'ดำดอทคอม'

มวยเดือด!นัดถกแก้ปมปัญหา'ดำดอทคอม'

da9a8b97e7g7hjgi9dc7a


ศึก "บัวขาว-ป.ประมุข" ส่อยืดเยื้อ วงการมวยเดือด ชี้ "ดำดอทคอม" ชกไทยไฟท์ถือว่าทำผิด จวก กกท.เสือกระดาษ นัดถกหัวหน้าค่ายกว่า 50 แห่ง - โปรโมเตอร์ศึกดัง 27 เม.ย. ตั้งธง จี้รื้อกฎหมายมวย



ความเคลื่อนไหวของ "บัวขาว ป.ประมุข" นักมวยไทยหมายของเลข 1 ของไทย ที่มีปัญหากับ ค่าย ป.ประมุข แต่กลับขึ้นชกในรายการมวยไทยไฟท์ที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 17 เมษายน โดยที่ไม่ได้รับอนุญาตจากค่าย ป.ประมุข ซึ่ง "อุ ป.ประมุข" นายธีรพัฒน์ โรจนตัณฑ์ หัวหน้าค่าย พร้อมด้วยทนาย ยืนยันจะยื่นเรื่องฟ้องร้องเอาผิดจาก บัวขาว ป.ประมุข รวมถึงบุคคลที่เกี่ยวข้องซึ่งเรื่องดังกล่าวกำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ของคนในวงการ โดยเฉพาะกลุ่มของหัวหน้าคณะมวยหลายค่าย ถึงเหตุการณ์ในครั้งนี้

ล่าสุด คนในวงการกีฬามวยเตรียมที่จะจัดงานสัมมนาขึ้น โดยนายสุกฤษฎิ์ แพรกรีฑาเวศน์ ในฐานะฝ่ายประสานงานให้เกิดงานประชุมสัมมนาดังกล่าว เปิดเผยว่า เรื่องนี้กำลังเป็นประเด็นร้อนในวงการมวย ในกรณีที่บัวขาวขึ้นชกในวันที่ 17 เมษายนนี้ ถือว่าทำผิดพระราชบัญญัติกีฬามวยอย่างแน่นอน แต่การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ยังไม่แจ้งว่า มีความผิดเช่นไร เนื่องจากว่า ในวันที่ 30 เมษายน ต้องรอให้ บัวขาว เข้าไปรับทราบข้อกล่าวหาก่อน แต่กรณีนี้ หัวหน้าค่ายมวยหลายคนได้แสดงความคิดเห็นไปในแนวทางเดียวกันว่า การขึ้นชกครั้งนี้ บัวขาว ทำผิดกฎหมาย จึงเป็นที่มาของการร่วมประชุมสัมมนาของคนวงการมวยขึ้น โดยจะมีหัวหน้าคณะค่ายมวยกว่า 50 ค่าย รวมทั้งโปรโมเตอร์อีกหลายคน เข้าร่วมประชุมและแสดงความคิดเห็น ในวันที่ 27 เมษายน ที่ห้องอาหาร 13 เหรียญรีสอร์ท สาขาพระราม 9 เวลา 13.00 น. เพื่อแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับประเด็นปัญหาทั้งหมด ซึ่งจะเป็นแนวทางการปฏิบัติของคนในวงการมวยต่อไปในอนาคตด้วย นอกจากนี้ จะมีการพูดถึงกฎหมาย หรือระเบียบบางข้อที่คนวงการมวยเห็นว่าสมควรปรับปรุงแก้ไขด้วย

ทั้งนี้ คนในวงการกีฬามวยเห็นว่า เหตุการณ์ความขัดแย้ง และกระทบกระทั่งที่เกิดขึ้นต่อบุคคลในวงการมวยไม่ว่าจะเป็น โปรโมเตอร์ ผู้จัดการแข่งขันมวย หัวหน้าค่ายมวย ผู้จัดการนักมวย ผู้ฝึกสอน รวมทั้งนักมวยเองนั้น สาเหตุหลักเกิดจากคณะกรรมการกีฬามวย ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ในการกำหนดการออกข้อบังคับ ระเบียบหรือประกาศเพื่อปฏิบัติให้เป็นไปตามพระราชบัญญัติกีฬามวย 2542 เนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้ละเว้น ปฏิบัติไม่มีมาตรฐานในการใช้บังคับ พ.ร.บ.กีฬามวยให้เป็นไปตามเจตนารมณ์ของกฎหมาย อีกทั้งการออกระเบียบต่างๆ ก็ไม่เป็นไปตามประเพณีที่บุคคลในวงการมวยเคยใช้ปฏิบัติก่อนนำ พ.ร.บ.กีฬามวยนี้ประกาศใช้ เช่น ในการออกระเบียบมาตรการหยุดพักร่างกายนักมวยเป็นเวลา 21 วัน ซึ่งเดิมใช้เวลาเพียง 14 วันเท่านั้น เป็นการสร้างความเสียหายในการหมุนเวียนนักมวย และการประกอบธุรกิจในการหารายได้เลี้ยงชีพสำหรับบุคคลในวงการมวย ทำให้มีการละเมิดต่อกฎหมายขึ้น โดยมีการปลอมแปลงชื่อไปชกในสนามมวยต่างจังหวัด เพื่อหลีกเลี่ยงระยะเวลา และสำนักงานกีฬามวยก็ไม่มีมาตรการ ในการตรวจสอบระยะเวลาดังกล่าวได้

ส่วนในกรณี บัวขาว ป.ประมุข ซึ่งแข่งขันทั้งที่มิได้มีการปฏิบัติตามกฎหมาย แต่คณะกรรมการกีฬามวยก็ไม่สามารถดำเนินการใดๆ ได้เลย จนสร้างความไม่พอใจให้บุคคลหลายฝ่ายในวงการมวย ถึงกับกล่าวว่ากฎหมายมวยนั้น มีก็เหมือนไม่มี และบางรายถึงกับกล่าวว่า จะขอคืนบัตรอนุญาตทุกชนิดไปที่สำนักงานกีฬามวยจะดีกว่า

สำหรับรายชื่อหัวหน้าคณะมวยที่เข้าร่วมสัมมนา ในวันที่ 27 เมษายนนี้ ได้รับการตอบรับจากคนในวงการมวยมากมาย อาทิ ส.ส.สามารถ มะลูลีม หัวหน้าคณะลูกคลองตัน, อ.สุรัตน์ เสียงหล่อ หัวหน้าคณะเดชรัตน์, "โกลาย" ยงยุทธ เลอวิศิษฎ์ หัวหน้าค่ายเกียรติยงยุทธ, รุ่งศักดิ์ เดวี่ หัวหน้าคณะ ช.พัชรพล, พร บางหว้า หัวหน้าคณะ ต.หลักสอง, จ่ารินทร์ ปทุม หัวหน้าคณะ เพชรโพธิ์ทอง, ตี๋ ราษฎร์บูรณะ หัวหน้าคณะ ต.พรชัย, แอ๊ด สิงห์ท่าเรือ หัวหน้าคณะ ว.วิวัฒนานนท์ เป็นต้น จากนั้นหลังประชุมเสร็จจะมีการหาข้อสรุปและมีการเลือกประธาน เพื่อที่จะเป็นตัวแทนนำบทสรุปของการประชุมไปยื่นให้ กกท.ในวันที่ 30 เมษายน ต่อไป

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น