กรรมการกีฬามวย ลงดาบ "บัวขาว" วอนแฟนมวยยอมรับกติกา

กรรมการกีฬามวย ลงดาบ "บัวขาว" วอนแฟนมวยยอมรับกติกา

รายการ  Hot Topic   ประจำวันที่  19 เม.ย. 2555

ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย ระบุ ฝ่ายจัดไทยไฟท์ และบัวขาว ผิดพ.ร.บ.กีฬามวย 2542 ซึ่งความผิดที่เกิดขึ้นต้องว่ากันไปตามกฎกติกา มีบทลงโทษ

วันนี้ (19 เมษายน 2555) รายการ Hot Topic ร่วมพูดคุยกับนายเดช ใจกล้า ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย
จากกรณีที่บัวขาว ป.ประมุข นักมวยเงินล้าน แหกสัญญาจากค่ายป.ประมุข ขึ้นชกศึกไทยไฟท์ 2012 ที่แหลมบาลีฮา พัทยา จังหวัดชลบุรี เมื่อวันที่ 17 เมษายนที่ผ่านมา ทำให้คณะกรรมการกีฬามวย ระบุว่า เป็นการทำผิดพ.ร.บ.กีฬามวย 2542 เนื่องจากคณะกรรมการกีฬามวยอนุญาติให้จัดงานได้ หลังจากที่ผู้จัดได้ถอนชื่อบัวขาว ป.ประมุขออกไปแล้ว และเจ้าของค่ายป.ประมุข ได้ทำหนังสือถึงคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย ไม่อนุญาติให้บัวขาวขึ้นชกในศึกไทยไฟท์ครั้งนี้ แต่เมื่อถึงเวลาบัวขาวกลับขึ้นชกในฐานะตัวสำรอง ถือเป็นการฝ่าฝืนกฎหมายกีฬามวย

นายเดช ใจกล้า ผอ.สำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย ระบุว่า นอกจากบัวขาวจะมีความผิดแล้ว ผู้จัดงานเองก็จะมีความผิดเช่นกัน เพราะไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย พ.ร.บ.มวย 2542 โดยผู้จัดอาจจะโดนถอนทะเบียนชั่วคราว หรือโดนสั่งพักใช้ใบอนุญาติ ตามเวลาที่เหมาะสมไม่เกินครั้งละ 6 เดือน ส่วนบัวขาวก็จะถูกยึดใบอนุญาติชั่วคราว 6 เดือน หรือยึดแบบไม่มีกำหนด และขอให้แฟนมวยบัวขาวเข้าใจว่า วงการมวยทุกคนจะต้องยึดมั่นในกฎหมาย เพื่อร่วมกันพัฒนาวงการมวยไทยให้เป็นเอกลักษณ์ของชาติไทยสืบไป

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น