ช็อกแฟนมวย!! บัวขาว ประกาศเลิกชก เคลียร์ ป.ประมุข ไม่ลงตัว

ช็อกแฟนมวย!! บัวขาว ประกาศเลิกชก เคลียร์ ป.ประมุข ไม่ลงตัว
630

ช็อกแฟนมวยชาวไทย!!! "บัวขาว ป.ประมุข" ยอมยุติปัญหาคาราคาซังกับ "ค่าย ป.ประมุข" หลังยังเคลียร์แบ่งผลประโยชน์กันไม่ลงตัว เมื่อประกาศขอเลิกชกกลางที่ประชุมร่วมกับ กกท. ท่ามกลางเสียงปรบมือจาก "กำนันแก๊" ประมุข-"เสี่ยอุ" ธีระพัฒน์ โรจนตัณฑ์ สองพ่อลูก...
420-11

วันที่ 31 พ.ค. ที่ห้องประชุมชั้น 7 อาคารเฉลิมพระเกียรติ ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) นายสกล วรรณพงษ์ รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายสิทธิประโยชน์ และ "ชาติซ้าย" สมชาติ เจริญวัชรวิทย์ นายกสมาคมกีฬามวยอาชีพ ได้นัดเจรจากรณีขัดแย้งกันระหว่าง "บัวขาว ป.ประมุข" สมบัติ บัญชาเมฆ นักชกมวยไทยชื่อดัง กับค่ายต้นสังกัดเดิม "ป.ประมุข" ที่นำโดย "กำนันแก๊" ประมุข โรจนตัณฑ์ และ "เสี่ยอุ" ธีระพัฒน์ โรจนตัณฑ์ พ่อลูกเจ้าของค่าย พร้อมตัวแทนฝ่ายกฎหมายของทั้งสองฝ่าย และสื่อมวลชนเข้าทำข่าวกันอย่างคับคั่ง

ในทีแรก นายวิวรรธน์ แสงสุริยะฉัตร ทนายฝั่ง ป.ประมุข แสดงทีท่าพร้อมรับข้อเสนอที่ตกลงกันจากครั้งก่อน ที่ระบุว่าเมื่อขึ้นชก บัวขาว จะได้รับส่วนแบ่ง 60% และทางค่ายได้รับส่วนแบ่ง 40% ขณะที่สิทธิประโยชน์อื่นๆ บัวขาว จะได้ 75% ป.ประมุขได้ 25% ในสัญญาระยะเวลาที่เหลืออยู่อีก 5 ปี พร้อมถอนฟ้องคดีทางแพ่งกับ ร.ท.ธีรวัฒน์ ยิวยิ้ม นักกายภาพบำบัดส่วนตัวของนักมวย ตามที่ บัวขาว ได้ร้องขอเอาไว้

420-12

อย่างไรก็ตาม ดร.เทพปกรณ์ อินทรพัฒน์ ทนายความฝั่ง "บัวขาว" ขอเพิ่มในส่วนที่ว่า อยากให้ส่วนแบ่งผลประโยชน์ทั้งหมดระหว่างนักมวยและค่าย อยู่แค่ในส่วนของการชกมวยเท่านั้น ขณะที่นอกเหนือจากการชกมวยอื่นๆ อาทิ การถ่ายภาพยนตร์ หรือโฆษณา อยากให้ บัวขาว ได้รับทั้งหมด 100% เนื่องจากนักมวยอายุ 30 ปีแล้ว และอาจอยู่ชกมวยอาชีพอีกไม่ได้นานนัก

จากข้อเรียกร้องดังกล่าว ทำให้ทั้งสองฝ่ายต้องมานั่งถกกันใหม่ โดยนายวิวรรธน์ เสนอให้ทางค่าย ป.ประมุข ขายตัว "บัวขาว" ให้กับค่ายอื่นๆ ตามที่มีการเสนอแนะกันมาก่อนหน้านี้ กระทั่ง บัวขาว ทำช็อกพูดขึ้นมากลางที่ประชุมว่า "ขอเลิกชก" ไม่ว่าจะในชื่อไหนๆ ก็ตาม พร้อมประกาศกร้าว ยืนยันทดแทนบุญคุณหมดแล้วสำหรับผู้มีพระคุณทั้งหลาย หรือแม้แต่ครอบครัว หรือครูมวยคนแรกก็ไม่เคยทวงถามเรื่องเงินกับตนเอง ดังนั้น ตนขอยุติการชกมวยไทยตั้งแต่นี้เป็นต้นไป ท่ามกลางเสียงปรบมือของ "กำนันแก๊" กับ "เสี่ยอุ" สองพ่อลูก

ด้านนายสกล กล่าวในที่ประชุม ยอมรับว่าเสียดายที่เรื่องต้องมาจบลงแบบไม่สวยเพราะเรื่องผลประโยชน์ จนทำให้ บัวขาว ต้องเลิกชก ขณะที่ ป.ประมุข ก็กลับมาปรบมือดีใจที่ บัวขาว เลิกชก เลิกทำชื่อเสียงให้ประเทศชาติแบบนี้ ตนอยากให้เรื่องเดินไปข้างหน้า ไม่ใช่จบปัญหาด้วยการที่ บัวขาว ต้องเลิกชกเช่นนี้

ขณะที่เจ้าของฉายา "ดำดอทคอม" เปิดใจกับสื่อหลังการประชุมว่า ต้องขอโทษที่ทำให้ทุกคนเครียดกันมาหลายเดือน โดยเริ่มคิดเรื่องเลิกชกมาตั้งแต่ก่อนมาร่วมประชุม แต่ในใจรู้สึกเสียดายเช่นกัน เนื่องจากยังมีทั้งพละกำลังและกำลังใจเหลือเฟือ แต่คิดว่าขอหยุดแค่นี้ดีกว่า แต่ต่อไปก็ยังจะทำงานในวงการมวยต่อไป ขอให้ทุกคนไม่ต้องกลัวว่าจะไม่เจอตนอีก รวมถึงขอบคุณแฟนมวยทั้งประเทศที่คอยให้กำลังใจตนมาตลอด ส่วนตัวคิดว่าเป็นการตัดสินใจที่ดีแล้ว และหลังนี้ไปอยากให้ทุกคนรอติดตามว่าตนจะทำอะไรต่อไป ส่วนเรื่องค่ายบัญชาเมฆที่ จ.สุรินทร์ บ้านเกิด เวลานี้มีน้องๆ หลานๆ มาสมัครที่ค่ายเยอะ รวมถึงเด็กชาวต่างชาติก็มี ซึ่งตนอาจปั้นเด็กๆ ขึ้นมาประดับวงการมวย หรือหันมาเป็นผู้สร้างบ้าง โดยเอาประสบการณ์ของตนที่มีมาถ่ายทอดสู่เด็กๆ

ส่วน "กำนันแก๊" เผยว่า ที่ผ่านมาตนเครียดมาก และที่ปรบมือไม่ใช่เพราะว่าดีใจ แต่เพราะสบายใจที่ปัญหาต่างๆ จบลงเสียที เนื่องจากเหนื่อยกับเรื่องนี้มามาก ที่จริงตนรู้สึกเสียดายเช่นกันที่ บัวขาว เลิกชก เพราะยังสามารถสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยได้อีกมาก ตนไม่อยากให้เรื่องนี้จบแบบนี้เช่นกัน แต่เชื่อว่าเพราะมีมือ 3, 4, 5 เข้ามายุ่งเกี่ยว ทุกอย่างจึงวุ่นวายแบบนี้

โดย: ไทยรัฐออนไลน์

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น