ทอล์กออฟเดอะทาวน์กรณี บัวขาว ป.ประมุข นักมวยไทยระดับอินเตอร์

ทอล์กออฟเดอะทาวน์กรณี บัวขาว ป.ประมุข นักมวยไทยระดับอินเตอร์

104007

คอลัมน์: สิงห์สังเวียน

**..ยังกลายเป็นทอล์กออฟเดอะทาวน์กรณี บัวขาว ป.ประมุข นักมวยไทยระดับอินเตอร์เจ้าของฉายา "ดำดอทคอม" มีข้อพิพาทในเรื่องบุญคุณและผลประโยชน์กับ"กำนันแก๊" ประมุข โรจน์ตัณฑ์ หัวหน้าคณะที่ชุบเลี้ยงมาตั้งแต่มีคำนำหน้าว่าเด็กชาย สัปดาห์ก่อนโน้นที่เจ้าตัวมาสวนกระแสสังคม ยังคงเดินสายหาลำไพ่พิเศษที่ต่างประเทศ ไม่ทราบว่าจะจับเข่าคุยกับพ่อกำนันซึ่งดูท่าทีจะอ่อนลงและต้องการปรองดองเมื่อไหร่แต่ในที่สุดต้นสังกัดก็ฟ้องร้องผู้ที่เกี่ยวข้องโดยเรียกค่าเสียหายถึง 100 ล้านบาท นัยว่าฝ่ายโปรโมเตอร์ผู้จัดซึ่งถูกทำโทษเพิกถอนใบอนุญาต 6 เดือน เตรียมหลักฐานฟ้องกลับ 200 ล้านบาท-นั่นก็หมายความว่ายุทธการ "สาวไส้ให้กากิน" ได้อุบัติขึ้นแล้ว..**555000005728401

..ศุกร์ 27 เม.ย.ที่ผ่านมา บุคคลในวงการมวยเปิดโรงแรม 13 เหรียญรีสอร์ท ระดมความคิดเห็นในเรื่องนี้ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะเป็นบรรดาโปรโมเตอร์ หัวหน้าคณะ และผู้จัดการ ที่ออกโรงชยันโต "แบล็กโกลด์" บัวขาวเหมือนเดิม แม้แต่นักมวยเก่าที่เป็น "หมาไล่เนื้อ" ด้วยกัน ส่วนหนึ่งยังมิวายตราหน้าว่าเป็นคน "เนรคุณ" แทบไม่มีเพื่อนร่วมอาชีพคนใดออกมาแสดงตนปกป้องบัวขาวอย่างชัดเจน เพราะต่างก็น้ำท่วมปากด้วยความอิหลักอิเหลื่อ"พูดไม่ได้-ไอไม่ดัง" กันหมด..!!..**

..หากจะว่าไปแล้วอยากให้สังคมมวยเปิดใจให้กว้าง มองที่ต้นสายก่อนจะพิจารณาถึงปลายเหตุ กฎหมายมวยไม่ใช่ "โซ่ตรวน" ที่ผูกมัดไปจนตาย แต่ร่างขึ้นมาเพื่อรักษาผลประโยชน์และสวัสดิการของนักมวยและผู้เกี่ยวข้องด้วยความเป็นธรรม เมื่อถึงเวลาอันสมควรย่อมมีช่องทางให้ "พ้นพันธนาการสู่อิสรภาพ" อยากจะรู้เหมือนกันว่าหัวหน้าคณะหน้าไหนบ้าง ที่มองว่าบัวขาวเป็นสารตั้งต้นทำให้วงการนี้เลวร้ายจนทนไม่ไหว ต้องประชดด้วยการนำบัตรไปคืนให้นายทะเบียน.!?..**

..ในที่สุดเชื่อว่าศิษย์อย่าง"บัวขาว" กับ "กำนันแก๊" ครูผู้เลี้ยงดูมาจนมีชื่อกระฉ่อนหรือแม้กระทั่ง "เสี่ยอุ" ธีรพัฒน์ ซึ่งเติบโตมาด้วยกัน จะสามารถหาความสมดุลได้ เพราะ "จุดดับ" เพียงน้อยนิดไม่ทำให้ดวงอาทิตย์อ่อนแสงลง ยังคงเจิดจรัสสาดจ้าต่อไปอีกยาวนานชนิด "สมประโยชน์" ด้วยกันทั้งสองฝ่าย..**..ตระหนกตกใจกันทั้งวงการกับโครงการ "แผ่นดินธรรม-แผ่นดินทอง" ในยุค พล.อ.สิทธิ จิรโรจน์ เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยเมื่อหลายสิบปีก่อนซึ่งรัฐบาลชุดปัจจุบันนำมาปัดฝุ่นให้งดการแข่งขันชกมวยระหว่างวันที่ 1-7 พ.ค. เพราะมีวันสำคัญติดต่อกันหลายวัน ส่งผลให้ผู้บริหารทั้งสองเวทีมาตรฐาน ราชดำเนินและลุมพินี ยื่นเรื่องอุทธรณ์ไปยังกรมการปกครองชี้แจงเหตุจำเป็นและแจ้งให้ทราบถึงความเดือดร้อนแล้วว่างดไม่ได้จริงๆ-ในที่สุดก็เป็นเพียงข่าวโคมลอย ทุกอย่างยังคงดำเนินไปตามปกติ "ไฟเขียว" ผ่านตลอดคร้าบ..**

..มีเพียงรายการมวยถ่ายทอดสดทางทรูวิชั่นส์ทุกเย็นวันอังคารจากเวทีมวยนานาชาติรังสิต-ปทุมธานี ที่เลื่อนการกลับมาภาคใหม่หลังจากยกเครื่องใหม่ทั้งหมดเพราะเกิดความเสียหายด้วยอุทกภัยครั้งใหญ่เมื่อปลายปีที่แล้วจากอังคารวันแรงงาน 1 พ.ค. ไปเป็นอังคาร 8 พ.ค.นี้แน่นอน "ป๋านวยมวยหญิง" อำนวย เกษบำรุงนายสนาม และ วิมล ฉวีแก้วดี ผู้ดำเนินการถ่ายทอดสดคอนเฟิร์ม..!!..**

..เสาร์ 12 พ.ค.นี้ นอกจากจะมีมวยตู้ให้ชมฟรีกันหลายรายการแล้ว บุญเอก มีนะโยธิน เสี่ยเจ้าของตลาดโชคชัย 4 ในฐานะนายกสโมสรกีฬาลาดพร้าว ยังร่วมมือกับสำนักงานเขตลาดพร้าว ระเบิด "ศึกมวยไทยการกุศล ต้านภัยยาเสพติดเฉลิมพระเกียรติ" ที่เวทีมวยชั่วคราวหมู่บ้านอมรพันธ์ 9 ถนนเสนานิคม เขตลาดพร้าว กทม...**..นำโดย วันพิชิต มีนะโยธิน ถล่ม ดังลั่น ศิษย์เกรียงไกร ติดตามด้วย วันธงชัย มีนะโยธิน พบ ม้งดำ อ.วันเชิด, ลูกโย ศิษย์ภูวดล ปะทะ เพชรพลาญชัย ป.เจริญวิทย์, อัศวเทพ ศิษย์ดาบนิตย์ เจอ เพชรสีนิล ช.วชิระ และมวยประกอบรายการรวม 11 คู่ ดูฟรีกันตั้งแต่ 4 โมงเย็นเป็นต้นไป นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมแสดงศิลปะแม่ไม้มวยไทย และการไหว้ครูแบบมวยไทย พร้อมทั้งการจำหน่ายสินค้าราคาถูกจากศูนย์การค้าตลาดสดโชคชัย 4 อีกด้วย..!!..**

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น