กำนันแก๊บอกพระบัวขาวชอบปั้นน้ำเป็นตัว

กำนันแก๊บอกพระบัวขาวชอบปั้นน้ำเป็นตัว
376934

กำนัน แก๊ ยังตามจวก พระบัวขาว แม้กำลังอยู่ในผ้าเหลือง บอก ไม่อยากจะติดตาม หรือ เช็กข่าว เพราะชอบปั้นน้ำเป็นตัว ขณะสื่อมวลชนหลายสำนัก ไม่พอใจ พ่อของพระบัวขาว ที่ไม่ยอมให้ข่าว



กำนัน แก๊ เจ้าของค่าย ป. ประมุข ได้กล่าวถึงการบวชของ พระสิริคุตโต หรือ พระบัวขาว ว่า ตนไม่อยากจะติดตาม หรือ เช็กความเคลื่อนไหวของพระบัวขาวอีกแล้ว เพราะเริ่มเบื่อหน่ายกับพฤติกรรม ที่ชอบปั้นน้ำเป็นตัวอยู่ตลอดเวลา เรื่องบวชก็เป็นเรื่องพระสิริคุตโต ไม่อยากรับรู้อะไรมากไปกว่านี้ โดยกล่าวว่า เบื่อ เพราะเขาชอบปั้นน้ำเป็นตัวอยู่ตลอดเวลา ตนบอกว่า พร้อมจะเคลียร์ปัญหาแต่เขาไม่ออกมา ปัญหามันก็ไม่จบ เรื่องบวช เป็นเรื่องของเขาและครอบครัว ตนไม่อยากรับรู้อะไรมากไปกว่านี้

ขณะที่ สื่อมวลชนหลายสำนัก ไม่ค่อยพอใจต่อตัวของพ่อพระบัวขาว ที่ไม่ยอมให้ข่าวเกี่ยวกับการบวชครั้งนี้โดยตอนแรกอ้างว่า ไม่รู้ ไม่ทราบเรื่อง แต่สุดท้ายก็ต้องจำนนต่อหลักฐาน เมื่อมีรูปถือบาตรและผ้าไตรให้กับพระสิริคุตโต ก่อนที่จะเข้าโบสถ์  ซึ่งการบวชครั้งนี้ นายเล็ง และญาติ ๆ จัดพิธีเรียบง่าย และพยายามปิดเป็นความลับ ไม่ยอมเผยกำหนดต่าง ๆ แม้กระทั่งวัดที่พระสิริคุตโต จะไปจำพรรษา โดยอ้างว่าต้องการให้ พระสิริคุตโต มีสติในการศึกษาพระธรรม  ส่วนกำหนดลาสิกขาบทนั้น ก็ไม่มีการยืนยันว่า เมื่อได

นอกจากนี้ สื่อมวลชน ยังตั้งข้อสังเกตว่า เมื่ออุปสมบทแล้ว และยังไม่ทราบว่าจะสึกเมื่อใด การมาชี้แจงกับ คณะกรรมาธิการกีฬา วุฒิสภา วันที่ 10 พ.ค.นี้  พระสิริคุตโต จะดำเนินการอย่างไร จะเดินทางด้วยตนเองในผ้าเหลือง หรือ จะส่งตัวแทนมา หากส่งตัวแทนมาชี้แจง ก็คงไม่ได้ความกระจ่างมากนัก

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น