เปิดสัญญาทาสที่บัวขาวไม่ยอมเซ็นต์ เลิกชกมวย แขวนนวมทันที

เปิดสัญญาทาสที่บัวขาวไม่ยอมเซ็นต์ เลิกชกมวย แขวนนวมทันที

S12181859-0

ข้อ1และ2ที่ว่าบัวขาวสังกัดค่ายป.ประมุข และต้องสังกัดค่ายเดียว แล้วค่ายบัญชาเมฆก็เป็นอันต้องปิดตัวไป ทำได้แค่เป็นที่ฝึกซ้อมของบัวขาวคนเดียวใช่หรือไม่ ถ้างั้นแล้วก็ไม่สามารถดำเนินการสอนฝรั่งเพื่อหาเงินได้ ฝรั่งก็อดซ้อมกับบัวขาวตัวเป็นๆสินะ หรืออาจจะโดนหลอกไปฝึกที่ค่ายปลิงก็ได้ สำหรับแฟนมวยฝรั่งหน้าใหม่ๆที่ยังไม่รู้เรื่องเหล่านี้ เพราะบัวขาวจะยังต้องใช้ชื่อค่าย ป.ประมุขอยู่

ข้่อ4อันนี้อาจจะดูเล็กน้อย แต่ผมนับเวลาในสัญญาได้6ปีครึ่ง มากกว่า5ปีไปเยอะ (ถือว่าเยอะ ถ้านับจากอายุบัวขาวในตอนนั้นซึ่งคง30กลางๆแล้ว) ไม่รู้ข่าวเข้าใจผิดหรือจงใจต้มคนดูกันแน่

ข้อ 3  ข้อ 12    นักมวยเสียเปรียบ  ผิดสัญญา

หากไปชกต่างประเทศ  ไอ้บ้าที่ไหนจะใช้ชื่อ  "บัวขาว ป. ประมุข"   อย่างในสัญญาฟ่ะ

ข้อ 6 ดูคำว่ารายได้นอกเหนือการชกทุกกรณีนะครับ บัวขาวไปทำนา ขายลูกชิ้น ขายส้มตำ ขายควาย ก็ต้องแบ่ง

ข้อ7 ที่บอกว่ารับงานพร้อมกันก็เป็นช่องโหว่ให้ปลิงจัดการดองนักมวยอีก ถ้าไม่พร้อมกันแค่เล็กน้อย เช่นงานค่าตัวเป็นล้านมาทีหลังงานค่าตัวหลักแสนแค่1วัน เท่านี้ก็หาเหตุเลือกให้บัวขาวต่อยงานที่ได้เงินน้อยกว่าได้แล้ว หรืออย่างที่คนอื่นบอก จะดองนักมวยไม่ให้ต่อยเลยก็ทำได้ เพราะถ้าค่ายไม่ยอมเซ็น บัวขาวก็ขึ้นชกเองไม่ได้

ข้อ 9 บัวขาวก็เสียเปรียบเต็มๆอีก ถ้าค่ายเป็นคนรับงาน ฝ่ายบัวขาวก็มีไม่กี่คน แต่ถ้าบัวขาวรับงาน ค่ายจะขนไปเยอะแยะก็ได้ แถมยังมีพวกนักข่าวตามไปอีกหรือเปล่าก็ไม่รู้ บัวขาวต้องรับค่าใช้จ่ายไปเต็มๆ ทั้งที่ซ้อมเองบำรุงเอง พวกโขยงที่ยกตามไปไม่ได้จำเป็นเลย น่าจะระบุเพิ่มเติมว่าให้ออกค่าใช้จ่ายเฉพาะคนที่บัวขาวเห็นด้วยว่าจำเป็นต่อการฝึกซ้อมและการแข่งขันอย่างสำคัญเท่านั้น หรือไม่ก็ให้แบ่ง40:60โดยไม่ต้องหักค่าใช้จ่าย ตามที่ควรจะเป็นตามพร.บ.

ข้อ 12  ก็รอวันโดนอีก  เพราะหากเซนต์ไปแล้ว  ไปหากลักฐานมาแจงว่า บัวขาวขึ้นชกไทยไฟต์จริง (ซึ่งหลักฐานเกลื่อนใน ยูทูป)  ก็โดน 2 ล้านอีก

ข้อ 12 เป็นข้อที่ทุเรศที่สุด แสดงให้เห็น สันดานของค่ายได้ดีที่สุด ผมคงไม่ต้องบรรยายรายละเอียด รู้ๆกันอยู่ว่าจ้องจะเอาเงิน2ล้านชัดเจน ถ้าเป็นแบบนี้น่าจะระบุไปด้วยว่า "ทางค่ายยืนยันว่าไม่เคยติดเงินค่าตัวหรือยืมเงินบัวขาวตั้งแต่บัวขาวเข้ามาสังกัดค่ายเมื่อวัน...เดือน...ปีพ.ศ.... โดยมีหลักฐานชัดเจนตามข้อกำหนดในพร.บ.มวยมาตรา15

(หมายเหตุ : มาตรา 15 ในการแข่งขันกีฬามวยแต่ละครั้ง ผู้จัดรายการแข่งขันมวย หัวหน้าค่ายมวยหรือผู้จัดการนักมวยตามที่ได้ตกลงกัน แล้วแต่กรณี ต้อง จ่ายเงินรางวัลให้แก่นักมวย ซึ่งต้องไม่น้อยกว่าร้อยละห้าสิบของค่าตอบแทน รวมกันทั้งหมดที่ผู้จัดรายการแข่งขันมวยตกลงจ่ายให้แก่นักมวย หัวหน้า ค่ายมวย และผู้จัดการนักมวย

ความตกลงเกี่ยวกับส่วนแบ่งค่าตอบแทนตามวรรคหนึ่ง ต้องทำหลักฐาน เป็นหนังสือลงลายมือชื่อนักมวย หัวหน้าค่ายมวย ผู้จัดการนักมวย และผู้จัด รายการแข่งขันมวยที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกำหนดค่าตอบแทน แล้วแต่กรณี และต้องเป็นไปตามหลักเกณฑ์ วิธีการเงื่อนไขการแบ่งและการจ่ายเงินราง วัลตามระเบียบที่คณะกรรมการกำหนด

บรรดาทรัพย์สินที่มีผู้มอบให้แก่นักมวยโดยตรงในการแข่งขันกีฬามวย ให้ตกเป็นของนักมวยทั้งหมด ข้อตกลงใด ๆ เพื่อแบ่งปันทรัพย์สินดังกล่าว จากนักมวยให้ตกเป็นโมฆะ
บทบัญญัติวรรคหนึ่งและวรรคสอง มิให้ใช้บังคับแก่การแข่งขันกีฬามวย บางประเภทตามที่กำหนดในกฎกระทรวงตาม มาตรา 26 กฎกระทรวงดังกล่าว ให้กำหนดหลักเกณฑ์และวิธีการจ่ายเงินรางวัลไว้ด้วย)

หากภายหลังเมื่อมีการตรวจสอบ และทางค่ายไม่สามารถแสดงหลักฐานดังกล่าวให้เห็นได้ ให้นักมวยมีสิทธิยกเลิกสัญญาฉบับนี้ทันที และมีสิทธิเรียกเงินค่าตัวส่วนที่ติดค้าง(ที่ไม่มีหลักฐาน)คืนเต็มจำนวนทั้งหมด โดยคิดดอกเบี้ยในอัตราที่เหมาะสม และมีสิทธิเรียกค่าปรับได้จำนวนสองล้านบาทแยกต่างหากจากหนี้เงินค่าตัวดังกล่าวด้วย"

ปรับทั้ง2ฝ่ายให้มันแฟร์ๆเลยดีไหม แบบนี้ค่ายอ่วมจริงๆแน่ ทั้งที่ยังไม่นับ200ล้านที่กำลังจะถูกฟ้องเลยนะ เคยได้ยินสุภาษิตสมัยพระเจ้าเหานี้ไหมครับ "โลภมากลาภหาย" น่ะ จำไว้บ้าง แก่จะลงโลงอยู่แล้ว จะขูดรีดอะไรกันมากมายครับท่านกำนัน

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น