บัวขาวได้ชกต่อ ศาลไกล่เกลี่ยลงตัวแบ่งป.ประมุข 60:40

บัวขาวได้ชกต่อ ศาลไกล่เกลี่ยลงตัวแบ่งป.ประมุข 60:40

43496

ศาลยกฟ้องไทยไฟท์ฟ้องค่าย ป.ประมุข และกกท. เรียกร้องล้านพร้อมไกล่เกลี่ยเรื่องผลประโยชน์ลงตัว บัวขาวกลับมาชกต่อได้ใช่ชื่อค่าย ป.ประมุขได้ค่าตัว 60:40

ศาลแพ่งวินิจฉัยสั่งยกฟ้องกรณีที่ไทยไฟท์ฟ้องค่าย ป.ประมุข และกกท. รวมทั้งการฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหายร้อยล้านบาทจากไทยไฟท์, บัวขาว ป.ประมุขและว่าที่ร้อยโทธีรวัตน์ ยิ้วยิ้ม พร้อมไกล่เกลี่ยเรื่องผลประโยชน์ลงตัวบัวขาวกลับมาชกต่อได้โดยใช่ชื่อค่าย ป.ประมุขได้ค่าตัว 60-40 เปอร์เซ็นต์ ผลประโยชน์อื่นแบ่ง 75-25 เปอร์เซ็นต์ ส่วนคำสั่งแบนบัวขาว 6 เดือนให้ กกท.เป็นผู้พิจารณาหาทางแก้ไข

ความคืบหน้ากรณีที่ไทยไฟท์ฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหายจากสำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และค่าย ป.ประมุข 100 บล้านบาท หลังจากเกิดปัญหาเรื่องการชดไทยไฟท์เมื่อวันที่ 17 เมษายนที่ผ่านมา ขณะที่ค่าย ป.ประมุข ก็ยื่นฟ้องบัวขาว, ไทยไฟท์ และว่าที่ร้อยโทธีรวัตน์ ยิ้วยิ้ม นักกายภาพบำบัดที่มีส่วนทำให้ค่ายเสียหาย

อย่างไรก็ตามก่อนที่จะมีการไกล่เกลี่ยกันค่าย ป.ประมุข กับบัวขาว ไม่สามารถตกลงกันได้ในเรื่องของรายได้และสิทธิประโยชน์ต่างๆ สุดท้ายบัวขาวตัดสินใจประกาศเลิกชก แต่ก็มีกระแสข่าวว่าบัวขาวอาจจะไปชกต่างประเทศ

ล่าสุดเมื่อวันที่ 2 กรกฎาคมที่ผ่านมา ศาลแพ่งได้เรียกคู่กรณีทุกฝ่ายไม่ว่าจะเป็นนายเดช ใจกล้า ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย ตัวแทยของกกท., นพรัตน์ พุทธรัตนมณี ตัวแทนไทยไฟท์, ดร.เทพปกรณ์ แสนสุริยะฉัตรชัย ทนายค่าย ป.ประมุข และ "อุ ป.ประมุข" ธีรพัฒน์ โรจนตัฒฑ์ หัวหน้าคณะค่าย ป.ประมุข เพื่อไกล่เกลี่ยปัญหาที่เกิดขึ้น

สำหรับการไกล่เกลี่ยครั้งนี้ใช้เวลานานเกือบ 7 ชั่วโมงโดยมีการโต้เถียงของคู่กรณี พร้อมนำเอกสารต่างๆ มาชี้แจง ก่อนที่ศาลจะวินิจฉัยยกฟ้องคู่กรณีทุกฝ่ายพร้อมสั่งให้บัวขาวกลับมาชกมวยได้อีก โดยจะใช้ชื่อค่าย ป.ประมุข ทำการฟิตซ้อมเอง ส่วนค่าตัวจากการชกมวยบัวข่าวได้ 60 เปอร์เซ็นต์ ค่าย ป.ประมุข ได้ 40 เปอร์เซ็นต์ สำหรับสิทธิประโยชน์ต่างๆ นอกเหนือจากการชกมวย วมทั้งการไปชกต่างประเทศ บัวขาวได้ 75 เปอร์เซ็นต์ ค่ายป.ประมุขได้ 25 เปอร์เซ็นต์

ส่วนกรณีที่บัวขาวถูกเพิกถอนทะเบียนการเป็นนักมวยชั่วคราว 6 เดือน ตามคำสั่งของนายทะเบียนนั้น ศาลวินิจฉัยให้ กกท.และสำนักงานคณะกรรมการกีฬามวยไปพิจารณาหาทางแก้ไขเพื่อให้บัวขาวกลับมาชกได้ตามปกติ

หลังจากศาลวินิจฉัยยกฟ้อง นายเดช ตัวแทน กกท.กล่าวว่า เป็นความเมตตาของศาลที่เห็นบัวขาวเป็นนักมวยที่ทำชื่อเสียงให้แก่ประเทศชาติต่อไป จึงพิจารณายกฟ้องและบัวขาวกลับมาชกได้

ทั้งนี้ ไทยไฟท์จะหารือกับ กกท. และค่าย ป.ประมุข เพื่อเตรียมแถลงข่าวชี้แจงทำความเข้าใจกับแฟนมวยและประชาชนเกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้น ว่าได้ข้อยุติแล้วโดยจะมีการแถลงข่าวร่วมกันภายใน 15 วัน

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น