ศาลแพ่งแถลง” ค่าย ป.ประมุข - บัวขาว” ตกลงยอมความกันได้

ศาลแพ่งแถลง” ค่าย ป.ประมุข - บัวขาว” ตกลงยอมความกันได้

13413078971341311646l

เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ศาลแพ่ง ถ.รัชดาภิเษก นายชำนาญ รวิวรรณพงษ์ อธิบดีผู้พิพากษาศาลแพ่ง มอบหมายให้นายณรัช อิ่มสุขศรี เลขานุการศาลแพ่ง แถลงข่าว กรณีนายธีรพัฒน์ โรจนตัณฑ์ หัวหน้าค่ายมวย ป.ประมุข เป็นโจทก์ยื่นฟ้องบริษัท สปอร์ตอาร์ต จำกัด นายสมบัติ บัญชาเมฆ หรือ บัวขาว ป.ประมุข นักมวยไทยชื่อดัง กับพวกรวม5คน เป็นจำเลย เรื่องละเมิดเรียกค่าเสียหายรวม 2 สำนวนจำนวน 300 ล้านบาทนั้น

นายณัฐดนัย ศกุนตนาฐิติส์ ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลแพ่ง ซึ่งเป็นผู้พิพากษาเจ้าของสำนวน สามารถไกล่เกลี่ยคู่ความทั้งสองสำนวนสำเร็จ กล่าวคือ นายธีรพัฒน์ ในฐานะหัวหน้าค่ายมวย ป.ประมุข สามารถตกลงผลประโยชน์ต่างๆกับนายสมบัติ หรือ บัวขาว ได้สำเร็จรวมทั้งตกลงกับบริษัทสปอร์ตอาร์ต ฯผู้จัดรายการแข่งขันชกมวย”ไทยไฟต์”ที่พัทยา ได้สำเร็จ โจทก์กับจำเลยที่1-4 จึงทำสัญญาประนอมความกันรวม7ข้อ ในคดีแพ่งเลขดำที่1639/2555 แล้วโจทก์ยินดียื่นถอนฟ้องการกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.)จำเลยที่5 ส่วนคดีที่บริษัทสปอร์ตอาร์ตเป็นโจทก์ ก็จะถอนฟ้องคู่ความในคดีดังกล่าวต่อไป

ทางด้าน นายนพรัตน์ พุทธรัตนมณี รองประธานจัดการแข่งขันไทยไฟต์ ได้ชี้แจงกับผู้สื่อข่าวมติชนออนไลน์ว่า หลังจากที่ศาลได้ให้มีการไกล่เกลี่ยและกระบวนการไต่สวน ซึ่งใช้เวลานานถึง 7 ชั่วโมง ซึ่งทางศาลได้แนะนำว่า เหตุการณ์ครั้งนี้ ถ้าฟ้องร้องกันไปมา ก็ไม่มีฝ่ายไหนได้ประโยชน์ ดังนั้นจึงเสนอทางออกว่า ให้เลิกแล้วต่อกัน และกลับไปเริ่มต้นกันใหม่ ซึ่งตนมองว่าเป็นเรื่องที่ดี ซึ่งทางสปอร์ตอาร์ตก็ได้ถอนฟ้องค่ายป.ประมุขเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ดังนั้นในวันที่ 4 กรกฎาคมนี้ จึงได้นัดแถลงข่าวต่อหน้าสื่อมวลชนถึงเรื่องดังกล่าว โดยจะเชิญทั้งบัวขาวและผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดโดยการแถลงข่าวจะขึ้นที่อาคารราชมังคลาฯ(สนามราชมังคลากีฬาสถาน) ชั้น 2 ห้อง 217 เวลา 17.00 น.

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น