รีเทิร์น “บัวขาว” ลุ้นต่อยไฟต์แรกที่เลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ

รีเทิร์น “บัวขาว” ลุ้นต่อยไฟต์แรกที่เลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ

555000008646101

สมบัติ บัญชาเมฆ หรือ บัวขาว ป.ประมุข สุดยอดนักมวยไทย เตรียมกลับมาสวมนวมขึ้นสังเวียนผ้าใบอีกครั้ง หลังเจรจาไกล่เกลี่ยกับค่าย ป.ประมุข รวมถึง บริษัท สปอร์ต อาร์ต จำกัด ที่มีข้อพิพาทถึงขั้นขึ้นโรงขึ้นศาลได้เป็นที่เรียบร้อย โดยไฟต์แรกหลังรีเทิร์นลุ้นต่อย “ไทยไฟต์” ที่เลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ กลางเดือนสิงหาคมนี้555000008646102

เมื่อเวลา 17.00 น.วันพุธที่ 4 กรกฏาคม 2555 ณ อาคารราชงมังคลา ห้อง 217 ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) หัวหมาก บัวขาว ป.ประมุข พร้อมด้วย นายนพรัตน์ พุทธรัตนมณี รองประธานจัดการแข่งขันไทยไฟต์ และ นายวิวรรธน์ แสงสุริยะฉัตร ทนายความของค่าย ป.ประมุข ร่วมกันแถลงข่าวดีกับคอหมัดมวยที่จะได้เห็น “ดำ ดอต คอม” คืนวงการอีกครั้ง หลังเพิ่งประกาศแขวนนวมไปเมื่อปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

555000008646103

โดย นายนพรัตน์ ชี้แจงก่อนว่า “เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคมที่ผ่านมา ศาลใช้เวลาพิจารณานานเกือบ 7 ชั่วโมง ถึงกรณีฟ้องร้องกันของทั้งสามฝ่าย เรื่องค่าเสียหายที่ บัวขาว ขึ้นชกไทยไฟต์ 2012 เมื่อกลางเดือนเมษายน ทั้งนี้ ผู้พิพากษาเห็นว่าควรมีการประนีประนอมกันทุกฝ่าย เนื่องจาก บัวขาว เป็นคนของประชาชนไม่ใช่ของใครคนใดคนหนึ่ง อยากให้นักมวยได้ชกเพื่อชื่อเสียงของประเทศชาติต่อไป ซึ่งทางไทยไฟต์ตกลงและมีความยินดีที่ บัวขาว ได้กลับมาอีกครั้ง ส่วนกรณีฟ้องร้องค่าย ป.ประมุข เพื่อปกป้องชื่อเสียงของบริษัทสปอร์ต อาร์ต จำกัด ขณะที่ค่าย ป.ประมุข ภายหลังตกลงเรื่องสัญญาส่วนแบ่งผลประโยชน์กับนักมวยลงตัว รวมถึงถอนฟ้องไทยไฟต์เช่นกัน”

“ทั้งนี้ บัวขาว จะได้ส่วนแบ่ง 60 ค่ายได้ 40 เปอร์เซ็นต์ กรณีขึ้นชก ส่วนงานโชว์ตัวนักมวยได้ 75 ป.ประมุข ได้ไป 25 เปอร์เซ็นต์ อย่างไรก็ตาม เวลารับงาน บัวขาว มีสิทธิ์ในการตัดสินใจ แต่ต้องแจ้งให้ทางค่ายและผู้เกี่ยวข้องรับรู้ก่อน 7 วัน ที่สำคัญจะใช้ชื่อ บัวขาว ป.ประมุข ตามเดิม การฝึกซ้อมนักมวยสามารถเลือกเองได้ สุดท้ายเราอยากวอนให้การกีฬาแห่งประเทศไทยที่เคยตัดสินแบน บัวขาว 6 เดือนจากการทำผิดพระราชบัญญัติกีฬามวย พ.ศ.2542 พิจารณาแก้ไขโทษให้เร็วที่สุด”

555000008646104

“ส่วนไฟต์ต่อไปของ บัวขาว ที่สปอร์ต อาร์ต วางเอาไว้คือ วันที่ 17 สิงหาคม ไปชกไทยไฟต์ที่หน้าสนามฟุตบอลของเลสเตอร์ ซิตี ประเทศอังกฤษ มีถ่ายทอดสดในเวลา 23.15 น.ทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 แต่เรายังกังวลเรื่องที่ว่า กกท.จะดำเนินการยกเลิกโทษแบนได้ทันหรือไม่ อีกทั้งต้องดูสภาพความฟิตว่า บัวขาว จะพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์หรือไม่ด้วยในการขึ้นป้องกันแชมป์ สำหรับเรื่องสัญญาของ บัวขาว กับสปอร์ต อาร์ต ที่จะหมดลงวันที่ 31 ธันวาคมนี้ เราจะพิจารณาอีกครั้งว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป” นายนพรัตน์ ทิ้งท้าย

ด้าน บัวขาว ให้สัมภาษณ์เช่นกันว่า “ที่ผ่านมา รู้สึกอึดอัดกับปัญหาที่เกิดขึ้น แต่ถึงวันนี้สบายใจแล้วที่ทุกฝ่ายตกลงกันได้ด้วยดี ถึงแม้เคยประกาศเลิกชกก่อนหน้านี้ ทว่าด้วยความเป็นนักมวยจึงอยากทำหน้าที่ต่อไปให้ดีที่สุด การได้กลับมาชกถือเป็นการประนีประนอมของทุกฝ่าย ไม่ใช่ชัยชนะของตัวเองแต่อย่างใด โดยผมยังเป็น บัวขาว ป.ประมุข อย่างไรก็ดี สถานที่ฝึกซ้อมต้องดูอีกที อาจไปซ้อมที่ค่ายบัญชาเมฆ จังหวัดสุรินทร์บ้านเกิดก็เป็นได้ เพื่อฟิตร่างกายให้พร้อมสำหรับวันที่ 17 สิงหาคมนี้ สุดท้ายอยากขอบคุณค่าย ป.ประมุข ที่ช่วยทำให้ทุกอย่างจบลงด้วยดี ถ้าเป็นไปได้อยากชกเพื่อชาติไปอีกสัก 10 ปี”

ขณะที่ นายวิวรรธน์ กล่าวแต่เพียงสั้นๆ จบท้ายว่า “ศาลมีคำสั่งให้ไกล่เกลี่ย ซึ่งทุกอย่างเป็นไปได้ด้วยดี ถึงตรงนี้คงต้องดูว่า กกท.จะพิจารณาแก้ไขโทษ บัวขาว ได้หรือไม่ ที่สุดแล้วถือว่าทุกฝ่ายถอยคนละก้าวจนคลี่คลายปัญหาลงได้”

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น