ปาเกียว เตรียมต่อย บัวขาว 21 ธ.ค. ? พร้อมบินเซ็นสัญญา 4 ต.ค.

ปาเกียว เตรียมต่อย บัวขาว 21 ธ.ค. ? พร้อมบินเซ็นสัญญา 4 ต.ค.

52269

แม็ตช์หยุดโลกระหว่าง บัวขาว ป.ประมุข นักชกขวัญใจมวยชาวไทย กับ แมนนี่ ปาเกียว ยอดมวยชื่อดังชาวฟิลิปปินส์ อาจมีแนวโน้มเป็นจริงหลังตัวแทนฝ่ายจัดการแข่งขันเตรียมนำสื่อมวลชน เดินทางไปเซ็นสัญญาที่ฟิลิปปินส์

จากกรณีข่าวว่า "ดำ ดอทคอม" บัวขาว บัญชาเมฆ หรือ บัวขาว ป.ประมุข แชมป์มวย "เค-วัน เวิลด์แม็กซ์" 2 สมัย และแชมป์มวย "ไทยไฟต์ 2011" เตรียมขึ้นชกไฟต์พิเศษกับ "แพคแมน" แมนนี่ ปาเกียว ยอดมวยชื่อดังชาวฟิลิปปินส์เจ้าของเข็มขัดแชมป์ 8 รุ่นที่ลานพระบรมรูปทรงม้า วันที่ 21 ธันวาคม 2555

ล่าสุดทางด้านเว็บไซต์  www.sportspecial.org  ได้ชี้แจงรายละเอียดการจัดงานเมื่อวันที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมาว่าทาง ปาเกียวจะเดินทางมาชกที่เมืองไทยแน่นอน ราคาค่าตัว 3 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 90 ล้านบาท และจะขอมาฉลองวันเกิดวันที่ 17 ธันวาคมพร้อมครอบครัวและญาติสนิท ที่เมืองไทย  ก่อนขึ้นชกนัดพิเศษในวันที่ 21 ธันวาคม ที่ลานพระบรมรูปทรงม้า โดยระบุว่า ปาเกียว ต้องการมาประเทศไทยเพราะชื่นชอบวัฒนธรรมไทย และที่สำคัญที่สุดปาเกียว เผยจะมาร่วมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร

สำหรับการชกรายการนี้ใช้ชื่อว่า "ศึกมวยสะท้านโลกมหาราช เฉลิมพระชนมพรรษา 85 พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษาสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร" ถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจ และประสานงานช่อง 5 เป็นแม่ข่ายถ่ายทอดสดไปอีก 177 ประเทศ

ซึ่งคณะผู้จัดงานครั้งนี้นำโดย "บิ๊กเหวียง" พล.อ.เชษฐา ฐานะจาโร อดีตประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ รูปแบบการชกเป็นการชกมวยสากล กำหนด 8 ยกๆ ละ 2 นาที พัก 2 นาที รวมกับมีมวยคู่ประกอบรายการทั้งชิงแชมป์โลกมวยสากล และมวยไทยอีก 9 คู่ และมีคอนเสิร์ตศิลปินชั้นนำตลอดคืน

ขณะเดียวกัน พลเอกเชษฐา ฐานะจาโร ประธานสภามวยไทยโลก ในฐานะประธานอำนวยการจัดการแข่งขันได้มอบหมายให้นายสมชาย เจริญสมบัติ ในฐานะประธานดำเนินงานจัดการแข่งขันมวยนัดพิเศษศึกมวยสะท้านโลกมหาราชได้เตรียมนำคณะกรรมการและสื่อมวลชนสายกีฬาจากหลายสำนักทั้งโทรทัศน์และหนังสือพิมพ์เดินทางไปเซ็นสัญญากับ เดอะแพ็คแมน- แมนนี่ ปาเกียว แชมป์โลกหลายสถาบันชาวฟิลิปปินส์ ซึ่งจะเดินทางไปเซ็นสัญญาในวันที่ 5ตุลาคม 2555 โดยมีทีมงานรอต้อนรับอยู่ที่ฟิลิปปินส์แล้ว

อย่างไรก็ตามทางทีมข่าว วอยซ์ทีวี ได้มีการสอบถามไปยัง นายธีรวัฒน์ ยิ้วยิ้ม นักกายภาพบำบัด และคนสนิทของบัวขาว ได้รับการตอบรับว่า ทางด้านบัวขาว ไม่อยากพูดอะไรมาก และให้ไปถามทางผู้จัด เนื่องจากหากพูดอะไรออกไปนั้นเหมือนเป็นการโปรโมตตัวเอง

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น