เรื่องจริงคู่มวยในฝัน !บัวขาว-ปาเกียวชกโชว์พิเศษค่าตัวพุ่งกว่าร้อยล้าน

เรื่องจริงคู่มวยในฝัน !บัวขาว-ปาเกียวชกโชว์พิเศษค่าตัวพุ่งกว่าร้อยล้าน



ความคืบหน้า ศึกคู่มวยเกินฝันระหว่าง บัวขาว ป.ประมุข ยอดมวยไทยแห่งยุค ซึ่งมีนักธุรกิจไทยพร้อมร่วมหุ้นลงขันจัดชกกับ แพ็คแมนแมน นี่ ปาเกียว ยอดมวยโลกชาวฟิลิปปินส์ เผยเหตุที่แท้จริง เป็นการทาบทามเพื่อดึงตัวมาชกโชว์นัดพิเศษในเมืองไทยเท่านั้น เบื้องต้นคาดการว่า ทั้งสองฝ่ายจะมีค่าตัวรวมกันประมาณร้อยกว่าล้านบาทเลยทีเดียว

โดยผู้ดำเนินการจัดฝ่ายไทย นำโดย นายสมชาย เจริญสมบัติ นายกสมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนยานนาเวศ เจ้าของไอเดีย และ พล..เชษฐา ฐานะจาโร ประธานสภามวยไทยโลก เตรียมพาสื่อมวลชนไทยเดินทางไปนครมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ ในวันพฤหัสฯที่ 4 .. เพื่อเซ็นสัญญา พร้อมวางเงินมัดจำในการดึงตัวปาเกียว มาชกกับบัวขาวในเมืองไทย

ซึ่งรายละเอียดล่าสุดจากการเปิดเผย แจ้งว่า เป็นการทาบทามเพื่อให้ทั้งคู่ขึ้น ชกโชว์เป็นนัดพิเศษเท่านั้น หาใช่การชกมวยสากลอาชีพแบบมีตำแหน่งแชมป์โลกเป็นเดิมพันแต่อย่างใด โดยนายสมชาย เจริญสมบัติ ที่ปรึกษา พล..เชษฐา ฐานะจาโร ประธานสภามวยไทยโลก ยืนยันว่า เป็นเรื่องจริง โดยจะเป็นการชกมวยสากลแบบโชว์พิเศษ 8 ยก  ขณะนี้ปาเกียวกำลังรออยู่ที่ประเทศฟิลิปปินส์เพื่อเซ็นสัญญากับตัวแทนฝ่าย ไทยซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 4 ตุลาคม ส่วนข้อกังวลที่ว่า ปาเกียวจะเตรียมตัวทันหรือไม่ เพราะมีคิวต้องชกไฟต์ล้างตากับ ฮวน มานูเอล มาร์เกซ ชาวเม็กซิโก ในวันที่ 8 ธันวาคมนั้น ไม่น่ามีปัญหา เพราะเป็นเพียงการชกโชว์เท่านั้น หากไม่แตกหรือเจ็บหนัก ก็ไม่น่าจะมีปัญหา

ส่วนคนที่กังวลว่าจะเป็นการเต้าข่าว และคิดว่าเรื่องนี้ไม่น่าจะเกิดขึ้นจริงนั้น ยืนยันว่า ผมคงจะไม่เอาชื่อของพล..เชษฐา มาทำเสียหาย ซึ่งหลังจากไปเซ็นสัญญากับปาเกียวที่ประเทศฟิลิปปินส์ กลับมาถึงประเทศไทยในวันที่ 4 ตุลาคม เราจะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการอีกครั้ง และจึงจะมีการเซ็นสัญญาชกกับบัวขาวต่อไป

นาย สมชายกล่าวต่อว่า สำหรับเงินค่าตัวที่มีการมองกันว่าจะสู้ค่าตัวของปาเกียวไม่ไหวนั้น ยืนยันว่ามีกำลังทุน และมีเงินไปวางมัดจำแล้วด้วย ซึ่งสำหรับค่าตัวของปาเกียวนั้นไม่ได้คิดเยอะ เพราะนักชกฟิลิปปินส์รักเมืองไทย และอยากจะมาฉลองวันเกิดในวันที่ 17 ธันวาคม ที่ประเทศไทยด้วย

สำหรับบัวขาวนั้น เขาอยากจะชกมวยสากลอยู่แล้ว ดังนั้นไฟต์นี้ น่าจะเป็นไฟต์ที่สนุกอย่างแน่นอน

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ผู้รับหน้าที่ติดต่อประสานงานโดยตรงคือ หมอซ้งนาย ณรงค์ เฮงตระกูล แมตช์เมกเกอร์ชาวไทย ซึ่งเป็นผู้พานักมวยไทยไปชกต่างประเทศรวมทั้งฟิลิปปินส์บ่อยครั้ง ทั้งยังเป็นชาวไทยคนเดียวที่ช่วยปาเกียวหาเสียงในช่วงการเลือกตั้งที่ประเทศ ฟิลิปปินส์ จนแพ็คแมนได้เป็น ส.. สมใจ  ความช่วยเหลือดังกล่าวสื่อมวลชนตากาล็อกถึงกับลงข่าวหน้าหนังสือพิมพ์ ทำสกู๊ปชื่นชมหมอซ้งซึ่งถือได้ว่าเป็นคนไทยที่ใกล้ชิดกับปาเกียวเป็นพิเศษเลยทีเดียว

กระทั่งล่าสุดหมอซ้งรับ หน้าที่เป็นผู้ประสานงานและทาบทามตัวปาเกียว ซึ่งยอดมวยฟิลิปปินส์เผยว่า โดยส่วนตัวก็สนใจมาเที่ยวเมืองไทยอยู่แล้ว ประกอบกับในช่วงเดือนธันวาคม จะเป็นช่วงครบรอบวันเกิดวัย 33 ปี ในวันที่ 17 ..อีกด้วย แหล่งข่าววงในเผยอีกว่า ทั้งนี้เบื้องต้นทางฝ่ายไทยจะมีการเสนอค่าตัวราวๆ 150 ล้านบาทให้กับยอดมวยโลกผู้นี้ และอีก 5 ล้านบาทสำหรับค่าตัวของ บัวขาว

เครดิตข่าวสดออนไลน์

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น