ไทยไฟต์ยันถือสิทธิจัดการชกของบัวขาว จนถึงสิ้นปีนี้และต่อสัญญาปีต่อไป

ไทยไฟต์ยันถือสิทธิจัดการชกของบัวขาว จนถึงสิ้นปีนี้และต่อสัญญาปีต่อไป

159784
"ไทยไฟต์"ยันถือสิทธิจัดการชกของ "บัวขาว ป.ประมุข" จนถึงสิ้นปีนี้ และต่อสัญญาปีต่อไปเรียบร้อยแล้ว เรื่องการจะนำ "บัวขาว" ไปชกกับ "ปาเกียว"ยังไม่ได้รับการติดต่อ และไม่น่าเป็นไปได้ ส่วนกรณี สมรักษ์ คำสิงห์ อยากชกด้วยนั้น หมดสิทธิแน่นอน


นายนพรัตน์ พุทธรัตนมณี รองประธานจัดการแข่งขันขันมวยไทยไฟต์ เปิดเผยว่า ทางบริษัท สปอร์ต อาร์ต จำกัด ผู้จัดศึกไทยไฟต์ ได้ถือสิทธิในการจัดการชกของ บัวขาว ป.ประมุข ในปีนี้ จนถึง 31 ธ.ค. ปีนี้ และมีการต่อสัญญาออกไปเรียบร้อยแล้วด้วย จึงเป็นผู้จัดการชกของ บัวขาว และให้คำปรึกษา บัวขาว ในการชกมวยไทย  หรือการแข่งขันมวยไทย   บัวขาว จะไปชกที่ไหนต้องผ่านทาง สปอร์ต อาร์ตก่อน โดยนโยบายสำคัญที่วางไว้ให้ บัวขาว ชกมวยไทยนั้น ก็คือการเป็นผู้เผยแพร่ศิลปะแม่ไม้มวยไทย ให้ได้รับความนิยมไปทั่วโลก เพราะชื่อเสียงของ บัวขาว เป็นที่ยอมรับไปทั่วโลกแล้ว ดังนั้น ได้พูดคุยกับ บัวขาว แล้วว่า บัวขาว จะไม่ชกกับนักมวยไทยด้วยกันเอง แต่จะชกมวยไทยกับต่างชาติเท่านั้น ดังนั้นกรณีที่ สมรักษ์ คำสิงห์ อดีตฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิก วัย 39 ปี ออกข่าวว่า อยากจะชกมวยไทยกับ บัวขาว นั้น จึงเป็นไปไม่ได้ และทางไทยไฟต์ก็เห็นว่าไม่สมควรด้วยประการทั้งปวง เพราะว่าไม่ว่าผลจะออกมาแพ้หรือชนะ ภาพที่ออกมาก็ไม่ดีสำหรับ บัวขาว

สำหรับกรณีที่มีข่าวว่า บัวขาว จะไปชกมวยสากลนัดพิเศษ กับ แมนนี่ ปาเกียว นักชกชื่อดังของโลก ชาวฟิลิปปินส์ ในวันที่ 21 ธ.ค. นี้ ที่เมืองไทย นั้น รองประธานไทยไฟต์ กล่าวว่า ทางสปอร์ต อาร์ต ที่ถือสิทธิการจัดการชกของ บัวขาว อยู่ไม่เคยทราบเรื่องนี้มาก่อนเลย นอกจากทางสื่อเท่านั้น และตนก็เห็นว่า โอกาสเป็นไปได้น้อย เนื่องจาก ปาเกียว จะชกทำศึกล้างตากับ มาเกวซ ในวันที่ 8 ธ.ค.นี้ ขณะที่ บัวขาว มีสิทธิต้องชกรอบชิงไทยไฟต์ 2012 ในวันที่ 16 ธ.ค.นี้ ที่ ลานพระบรมรูปทรงม้า กรุงเทพฯ พักไม่ถึง 15 วัน ผิดพ.ร.บ.มวยชัดเจน ไปชกไม่ได้อยู่แล้ว

นอกจากนั้น รองประธานไทยไฟต์ กล่าวว่า ศึกมวยรอบ "ไทยไฟต์ 2012" จะชก รอบแรก ในวันที่ 23 ต.ค.นี้ ที่ "ชาญชัย อเคเดี้ยม" มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ส่วนรอบสอง จะมีขึ้นวันที่ 25 พ.ย. ที่สนามกีฬาโคราช และ รอบชิงชนะเลิศ วันที่ 16 ธ.ค. ที่ ลานพระบรมรูปทรงม้า กรุงเทพฯ โดยใน วันที่ 23 ต.ค. นี้ จะเป็นรอบ 8  คนสุดท้าย 2 รุ่น รวม 8 คู่ด้วยกัน คือรุ่น 67 กก. ที่มี สิงห์มณี แก้วสัมฤทธิ์ เป็นตัวแทนนักชกไทย และรุ่น 70 กก. ที่มี บัวขาว เป็นตัวแทนนักมวยไทย ถ่ายทอดสดเวลา 13.20 น.เป็นต้นไป ทางช่อง 3 มีคู่ก่อนเวลาที่จัด เพชรทนง บัญชาเมฆ ศิษย์เอกของ บัวขาว  ที่เพิ่งไปคว้าแชมป์โลกมวยไทยของ WBC  ซึ่ง บัวขาว จะปั้นให้เป็นทายาท “บัวขาว 2 “ สานต่อการเป็นฮีโร่มวยไทย มาโชว์ฝีมือกับนักชกต่างชาติด้วย และศึกมวยไทยไฟต์ 2013 ปีหน้า จะทำเป็น"มวยไทย เรียลลิตี้โชว์" ออกทีวี โดยนำนักชกไทยและต่างชาติ มาใช้ชีวิตร่วมกันก่อนชก ตามแบบวิถีไทย เพื่อเผยแพร่ขนบธรรมเนียม วัฒนธรรม และประเพณีไทยที่ดีงามไปทั่วโลกอีกด้วย.

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น