บัวขาว เมินเงินล้านปฏิเสธชกสมรักษ์-ชี้เป็นน้อง เคารพมวยรุ่นพี่

บัวขาว เมินเงินล้านปฏิเสธชกสมรักษ์-ชี้เป็นน้อง เคารพมวยรุ่นพี่

002


ความคืบหน้าหลังจาก “โม้อมตะสมรักษ์ คำสิงห์ อดีตฮีโร่โอลิมปิกเหรียญทองแรกของไทยเริ่มติดใจกลิ่นสาปนวม หลังคืนสังเวียนอีกครั้งในวัย 39 ปี ด้วยการชนะแตก ยอดวันเผด็จ สุวรรณวิจิตร อดีตยอดมวยไทยยกที่ 3 ไปเมื่อเร็วๆนี้ จากนั้น”โม้อมตะ”เริ่มประกาศรับคำท้านักมวยไทยทั้งอดีตและปัจจุบันทั่วปฐพี โดยเจ้าตัวเปิดใจ บัวขาว ป.ประมุข ยอดมวยไทยแห่งยุค คือผู้ที่ตนอยากจะชกด้วยเป็นที่สุด



“เจ้าบาส” สมรักษ์ คำสิงห์ เผยรู้สึกปลาบปลื้มและดีใจ ที่แฟนมวยและประชาชนชาวไทยหันกลับมาสนใจมวยไทยอีกครั้ง หลังตนกลับมาชกมวยไทย กับ”ผู้พันวิทย์”ยอดวันเผด็จ ในศึกวันมิตรชัยมหากุศล ไปเมื่อวันที่ 4 ต.ค.ที่ผ่านมา ถือเป็นการสร้างประวัติศาสตร์เก็บยอดรายได้สูงสุดเป็นประวัติการณ์ของเวทีมวยราชดำเนิน ด้วยจำนวนเงินถึง 2.9 ล้านบาท ทั้งที่มีชาวต่างชาติเข้าชมเพียงแค่ 109 คน ทั้งนี้เนื่องจากห้องขายตั๋วจำเป็นต้องปิดตั้งแต่มวยเริ่มชกไปได้เพียงแค่คู่ที่สามของรายการเท่านั้น

“ไฟต์ต่อไป ผมพร้อมจะชกกับใครก็ได้ทุกคน ไม่ว่าจะเป็นยอดมวยในอดีต หรือปัจจุบัน แม้กระทั่ง เข้ม ศิษย์สองพี่น้อง หรือ โทรโยค พุ่มพันธุ์ม่วง ฯลฯ แต่นักมวยที่ผมอยากจะชกด้วยเป็นที่สุด นั้นคือ บัวขาว ป.ประมุข”

เจ้าของฉายา”โม้อมตะ”สาธยายอีกว่า “ผมนั้นรู้จักกับบัวขาวเป็นอย่างดี และยังเคยชักชวนเขาไปชกโชว์มวยไทยที่กาต้าร์เมื่อต้นปี ครั้งนั้นทางผู้จัดพร้อมจะจ่ายค่าตัวให้บัวขาวเป็นเงินสูงถึง 2.1 ล้านบาท ไม่ว่าจะเป็นชกโชว์หรือชกจริงกับผมก็ตาม แต่บัวขาวกลับไม่กล้าขึ้นชก คิดดูก็แล้วกันว่ามันบ้าขนาดไหน ถึงได้ปฏิเสธเงินมากมายขนาดนั้น”

“ใครๆหาว่าผมโม้ แต่โม้อย่างผมนั้น มันโม้อมตะก็เพราะผมทำได้จริงตามที่พูด หากผมได้ชกกับบัวขาวจริง ผมจะพิสูจน์ให้เห็นว่า การชกมวยไทยนั้น เป็นศิลปะ มันเป็นศาสตร์อย่างหนึ่งของการต่อสู้ป้องกันตัว ที่ไม่ใช่ใช้แต่เพียงพละกำลังอย่างเดียวเหมือนบัวขาว แต่ผมจะใช้มันสมองและไหวพริบ ปราบบัวขาวให้ทุกคนได้ดู..!!”

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ทางข่าวสดได้สอบถามไปยัง “ยิ้ม” นายธีรวัฒน์ ยิ้วยิ้ม ผู้จัดการส่วนตัวของบัวขาว ยอมรับว่า ก่อนหน้านี้มีโปรโมเตอร์ถึงสองสามราย ได้ติดต่อทาบทามจะให้ บัวขาวชกกับสมรักษ์จริง แต่เนื่องจากบัวขาวนั้นเป็นนักมวยรุ่นน้อง และเคารพในตัวของสมรักษ์ซึ่งถือเป็นรุ่นพี่ และที่สำคัญยังเป็นฮีโร่จากโอลิมปิกเกมส์ ซึ่งเป็นขวัญใจของชาวไทย บัวขาวจึงไม่ต้องการจะชกด้วย ไม่ว่าจะมีใครเสนอค่าตัวให้เป็นล้านบาทก็ตามที ดังนั้นเรื่องนี้จึงเป็นอันเลิกคิดได้เลย” ผู้จัดการส่วนตัวกล่าว

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น