ไฟต์ "บัวขาว-ปาเกียว" อาจฝันสลาย เพราะส่อผิด พ.ร.บ.

ไฟต์ "บัวขาว-ปาเกียว" อาจฝันสลาย เพราะส่อผิด พ.ร.บ.

















รอลุ้น บัวขาว ปะทะ ปาเกียว


ไฟท์ในฝันระหว่าง บัวขาว บัญชาเมฆ หรือ บัวขาว ป.ประมุข กับ "เดอะ แพคแมน" แมนนี ปาเกียว ยอดมวยชื่อก้องโลก ชาวฟิลิปปินส์ ดูท่าจะสลายหลัง "นายยิ้ม" ธีรวัฒน์ ยิ้วยิ้ม คนสนิทเจ้าดำ ออกมายืนยันเองว่าเป็นไปไม่ได้เพราะผิด พ.ร.บ. ที่กำหนดพักไม่ต่ำกว่า 15 วัน ด้านฝ่ายจัดเลื่อนการบินไปเซ็นสัญญา แถลงคืบหน้า 8 ตุลาคมนี้

หลังจากที่มีกระแสข่าวหนาหูกรณี "ดำดอทคอม" บัวขาว บัญชาเมฆ หรือ บัวขาว ป.ประมุข แชมป์มวยเค-วัน และแชมป์ไทยไฟท์ เตรียมขึ้นสังเวียนชกไฟท์ในฝันกับ "แพคแมน" แมนนี ปาเกียว ยอดมวยชื่อก้องโลก ชาวฟิลิปปินส์ "ศึกมวยสะท้านโลกมหาราช เฉลิมพระชนมพรรษา 85 พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษาสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร" ที่ลานพระบรมรูปทรงม้า วันที่ 21 ธันวาคม นี้ โดยมี "บิ๊กเหวียง" พล.อ.เชษฐา ฐานะจาโร อดีตประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ เป็นแกนนำฝ่ายจัด

ล่าสุดไฟท์ดังกล่าวเหมือนจะเป็นฝันสลายเมื่อ "นายยิ้ม" ธีรวัฒน์ ยิ้วยิ้ม คนสนิทบัวขาว เผยต่อผู้สื่อข่าว MGR Sport ว่า "เจ้าดำ" ชกไม่ได้แน่นอนเพราะผิดพรบ.มวย "ในเรื่องนี้ผมและบัวขาวได้คุยกันคร่าวๆเท่านั้นไม่ได้รู้รายละเอียดมาก ซึ่งทั้งหมดก็แล้วแต่ผ่ายจัด แต่บัวขาวจะขึ้นชกไม่ได้แน่นอนเนื่องจากผิด พ.ร.บ.มวย เพราะเจ้าตัวมีคิวขึ้นชกไทยไฟท์ในวันที่ 16 ธ.ค.นี้" ซึ่ง พ.ร.บ. ดังกล่าวไม่อนุญาติให้นักมวยขึ้นชกติดต่อกันได้หากพักไม่ถึง 15 วัน และทาง ปาเกียว เองก็มีคิวชกกับคู่ปรับเก่ากับ ฮวน มานูเอล มาร์เกซ ในวันที่ 8 ธ.ค. นี้ด้วย

ด้านฝ่ายประชาสัมพันธ์การแข่งขันได้เผยว่าจากเดิมที่ทาง พล.อ.เชษฐา ประธานสภามวยไทยโลกในฐานะหัวเรือใหญ่ เตรียมบินไปประเทศฟิลิปปินส์ ในวันที่ 4 ต.ค. เพื่อเซ็นสัญญา พร้อมวางเงินมัดจำในการดึงตัวยอดมวยตากาล็อคมาชกในเมืองไทยนั้น จำเป็นต้องเลื่อนออกไปก่อนเนื่องจากช่วงนี้มีพายุเข้า และจะมีการแถลงความคืบหน้าอีกครั้งในวันที่ 8 ต.ค. ที่จะถึงนี้

โดยคาดการณ์ว่าค่าตัวของยอดมวยแชมป์โลกในการบินมาชกที่แดนสยาม จะอยู่ที่ 3 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 90 ล้านบาท) และจะชกในรูปแบบมวยสากล กำหนด 8 ยกๆ ละ 2 นาที พัก 2 นาที พร้อมถ่ายทอดสดไป 177 ประเทศ

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น