โอละพ่อ!!! แฉไฟต์ 'บัวขาว-ปาเกียว' ส่อเค้าลวงโลก

โอละพ่อ!!! แฉไฟต์ 'บัวขาว-ปาเกียว' ส่อเค้าลวงโลก
ทำท่าจะกลายเป็นแค่ข่าวลือโคมลอยเสียแล้ว สำหรับไฟต์สะท้านโลก "บัวขาว บัญชาเมฆ" ปะทะ "แมนนี ปาเกียว" วันที่ 21 ธ.ค. หลังจากมีคนวงในออกมาแฉยังไม่มีการบินไปเซ็นสัญญา กับ โคตรนักชกฟิลิปปินส์ ตามที่บางคนแอบอ้าง แถมรายละเอียดต่างๆ ก็แทบไม่มีอะไรชัดเจนตอนนี้...

วันที่ 15 ต.ค. ความคืบหน้ากรณี ไฟต์เกินฝัน นัดพิเศษ ระหว่าง "บัวขาว บัญชาเมฆ" ยอดนักชกมวยไทยชื่อดังของโลก กับ "แมนนี ปาเกียว" ซุปเปอร์สตาร์นักมวยอาชีพ ชาวฟิลิปปินส์ ซึ่งมีข่าวว่าจะมีขึ้นในวันที่ 21 ธ.ค.นี้ โดยมีการอ้าง "บิ๊กเหวียง" พล.อ.เชษฐา ฐานะจาโร อดีตประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย และประธานสภามวยไทยโลก เป็นแกนนำฝ่ายจัด และนำทีมสื่อมวลชนของไทย บินไปฟิลิปปินส์ เพื่อเซ็นสัญญากับ ปาเกียว เมื่อวันที่ 8 ต.ค.ที่ผ่านมานั้น

ล่าสุด "ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์" ได้รับการเปิดเผยจากนายทหารคนสนิทของ พล.อ.เชษฐา หลังจากกระแสเงียบหายไปกับสายน้ำว่า ไม่มีการเซ็นสัญญาใดๆ เกิดขึ้น และ พล.อ.เชษฐา ก็ไม่ได้เดินทางไปประเทศฟิลิปปินส์ ตามข่าวที่ นายสมชาย เจริญสมบัติ นายกสมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนยานนาเวศวิทยาคม ซึ่งเป็นตัวตั้งตัวดีแอบอ้าง รวมถึงยังไม่ทราบว่ามีข่าวแบบนี้เกิดขึ้นด้วย แต่ยอมรับว่ารู้จักนายสมชาย และรับทราบถึงไอเดียดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ก็ไม่มีการพูดคุยรายละเอียดใดๆ ชัดเจน แต่อย่างใด
ปาเกียว (ขวามือ) เมื่อครั้งมาเยือนเมืองไทยปาเกียว (ขวามือ) เมื่อครั้งมาเยือนเมืองไทย

นอกจากนี้ คนสนิทของประธานสภามวยไทยโลก ยังแสดงความเห็นว่า ตอนนี้ท่านติดภารกิจเดินทางไปต่างประเทศมากมาย อีกทั้ง บัวขาว และ ปาเกียว ก็มีโปรแกรมที่จะขึ้นชกในช่วงเดือน ธ.ค.พร้อมกัน ทำให้อาจเป็นไปไม่ได้ที่จะเกิดไฟต์พิเศษดังกล่าว ส่วนข่าวที่ออกมาถือว่าทำให้ พล.อ.เชษฐา เสียหาย ซึ่งตนได้ไล่เบี้ยสอบถามไปยังนายสมชาย แต่เจ้าตัวก็บ่ายเบี่ยงที่จะให้ข้อมูล บอกแต่เพียงว่ากำหนดการทุกอย่างเลื่อนออกไปก่อน

สำหรับข่าวนี้ สร้างความฮือฮาให้กับวงการมวยในบ้านเราอย่างมากในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยนายสมชาย เป็นผู้ออกมาเปิดเผยคนแรกว่า ได้ทาบทาบ ปาเกียว มาชกมวยไฟต์พิเศษ กติกามวยสากล 8 ยก กับ บัวขาว ใน "ศึกมวยสะท้านโลกมหาราช เฉลิมพระชนมพรรษา 85 พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษา สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร" ที่ลานพระบรมรูปทรงม้า วันที่ 21 ธ.ค.นี้ โดยที่นักชกตากาล็อก จะรับค่าตัวประมาณ 100-150 ล้านบาท
ปาเกียว มีคิวขึ้นชกกับ ฮวน มานูเอล มาร์เกซ 8 ธ.ค.นี้ปาเกียว มีคิวขึ้นชกกับ ฮวน มานูเอล มาร์เกซ 8 ธ.ค.นี้

ทางฝั่งของ บัวขาว แชมป์มวยเควัน 2 สมัย และไทยไฟต์ 2011 ก็ออกมายอมรับกลายๆ ว่า มีคนมาพูดคุยเกี่ยวกับไฟต์นี้จริงๆ แต่ก็ไม่รู้รายละเอียดชัดเจน โดยตอนนี้ตนขอแค่มีสมาธิให้กับการป้องกันแชมป์ ไทยไฟต์ ของตัวเอง เพียงอย่างเดียว ซึ่งจะมีกำหนดการชกรอบแรก ในวันที่ 23 ต.ค.นี้ ที่ชาญชัย อเคเดี้ยม มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ซึ่งหากเขาฝ่านด่านผ่านเข้าถึงรอบชิงฯได้ ก็จะมีคิวชกอีกครั้งในวันที่ 16 ธ.ค.นี้

อนึ่ง จากการสังเกตของ "ทีมข่าวกีฬาไทยรัฐออนไลน์" ปรากฏว่า เมื่อถึงวันที่ 8 ต.ค. ซึ่งเลื่อนมาจากกำหนดการเดิม ตั้งแต่วันที่ 4 ต.ค.ที่ผ่านมานั้น ก็ยังไม่มีสำนักข่าวใดๆ ในฟิลิปปินส์ รายงานข่าวการทำสัญญาครั้งนี้ มีเพียงแต่การพูดคุยกันในเว็บบอร์ดแฟนมวยเท่านั้น ขณะที่ข่าวส่วนใหญ่ก็ยังคงโฟกัสไปที่ไฟต์การชกระหว่าง ปาเกียว กับ ฮวน มาร์นูเอล มาร์เกซ นักชกเม็กซิโก ที่จะมีขึ้นในสหรัฐฯ​ วันที่ 8 ธ.ค.นี้

โดย: ไทยรัฐออนไลน์

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น