ไทยไฟต์โคราช 25 พ.ย. 'บัวขาว' ขอทุบโทโมยูกิ หวังเข้าชิง 16 ธ.ค.

ไทยไฟต์โคราช 25 พ.ย. 'บัวขาว' ขอทุบโทโมยูกิ หวังเข้าชิง 16 ธ.ค.



“ดำดอทคอม” บัวขาว ป.ประมุข ประกาศขอดับคู่ชกแดนปลาดิบ “นิชิกาวะ โทโมยูกิ” จากญี่ปุ่น ในวันที่ 25 พ.ย. ที่อาคารโคราช ชาติชาย ฮอลล์ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวา 2550 จ.นครราชสีมา เพื่อกรุยทางสู่รอบชิงชนะเลิศศึกมวยไทยไฟต์ 2012 วันที่ 16 ธ.ค. ยังมั่นใจจะรักษาถ้วยพระราชทานไว้ได้อีกครั้งในรุ่น 70 กก. ขณะที่ “สิงห์มณี แก้วสัมฤทธิ์” ลั่นทุบนักชกเมืองน้ำหอม “เมห์ดิ ซาทอุท” จากฝรั่งเศส คว้าถ้วยพระราชทานในรุ่น 67 กก.ด้านตั๋วเข้าชมหมดเกลี้ยงตั้งแต่วันแรกที่เปิดตัว โดย“เสี่ยมด” นพพร วาทิน ประธานจัด เตรียมจอโปรเจกเตอร์ขนาดยักษ์ติดตั้งหน้าสนาม เพื่อให้แฟนมวยท้องถิ่นร่วมสัมผัสบรรยากาศอย่างเต็มอิ่ม ช่อง 3 ถ่ายทอดสดตั้งแต่เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป...


การ แข่งขันชกมวยไทยโลก “ไทยไฟต์ 2012” ชิงถ้วยพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เดินทางมาถึงรอบ 2 แล้ว โดยจะตะบันหน้ากันที่อาคารโคราช ชาติชาย ฮอลล์ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวา 2550 จ.นครราชสีมา ในวันที่ 25 พ.ย.นี้ ซึ่งทั้งบัวขาว ป.ประมุข และสิงห์มณี แก้วสัมฤทธิ์ ต่างรู้สึกคึกคักเป็นพิเศษ เพราะทั้งคู่เป็นลูกอีสาน พร้อมเผยความในใจว่า การมาชกที่โคราชก็เหมือนได้กลับมาบ้าน และยังได้มาชกต่อหน้าพี่น้องชาวอีสานบ้านเกิดอีก ทำให้รู้สึกคึกคักเป็นพิเศษ และที่สำคัญคือเมืองโคราช ถือได้ว่าเป็นเมืองมวย คือตั้งแต่อดีตมาแล้วเมืองโคราชนี้ได้มีนักมวยไทยที่มีชื่อเสียงมากมายมา ตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 แล้ว 2 คนจะทำหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุด จะไม่ทำให้พี่น้องชาวไทยผิดหวัง

ทั้งนี้ “ดำดอทคอม” บัวขาว ป.ประมุข กล่าวอีกว่า การชกไฟต์นี้ตนทุ่มซ้อมอย่างเต็มที่ และต้องคว่ำนักชกแดนปลาดิบ “นิชิกาวะ โทโมยูกิ” ให้ได้ เพื่อกรุยทางเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ที่จะมีขึ้นในวันที่ 16 ธ.ค. ที่ลานพระบรมรูปทรงม้า และตนมั่นใจจะ เป็นฝ่ายรักษาถ้วยพระราชทานไว้ได้อีกครั้ง เพื่อสร้างเกียรติประวัติและชื่อเสียงให้กับตัวเองและประเทศชาติ

สำหรับ คู่มวยในรอบ 2 คู่อื่นประกอบด้วย ในพิกัดน้ำหนัก 67 กก. “อาเดียลตัน เพอร์ไรรา เด เฟรียตัส” จากบราซิล กับ “อันเดรย์ คูเลบิน” จาก เบลารุส ส่วนในรุ่นพิกัดน้ำหนัก 70 กก. “อันเตโร ไฮนีเนน” จากฟินแลนด์ กับ “วิตาลี เฮอคู” จากเบลารุส และยังมีมวยศึกซุปเปอร์ไฟต์ให้ชมอีก 2 คู่ คือตัวแทนนักชกไทย “สุดสาคร ส.กลิ่นมี” และ “อิคคิวซัง ต.รุ่งธนะเกียรติ”

ทาง ด้าน “เสี่ยมด” นพพร วาทิน ประธานจัดไทยไฟต์ เปิดเผยว่า ต้องยอมรับว่ากระแสไทยไฟต์มาแรงเหลือเกิน ตอนนี้บัตรเข้าชมการแข่งขันได้มีการจับจองหมดเกลี้ยงตั้งแต่วันแรกที่มีการ ไปโปรโมตงานที่เมืองย่าโม แต่ทั้งนี้ เพื่อให้แฟนมวย ท้องถิ่นได้สัมผัสกับบรรยากาศแบบใกล้ชิด ตนได้ เตรียมจอโปรเจกเตอร์ขนาดใหญ่ติดตั้งไว้ที่หน้าสนาม เพื่อรองรับแฟนมวยที่ต้องการดื่มด่ำกับบรรยากาศในวันชก ส่วนแฟนทางบ้านสามารถรับชมได้ทางช่อง 3 ตั้งแต่เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น