บีบี.เรคคอร์ด เชิดชูมวยไทย ดึง 'บัวขาว' ปั่นกระแส

บีบี.เรคคอร์ด เชิดชูมวยไทย ดึง 'บัวขาว' ปั่นกระแส




ตอกย้ำความเป็นค่ายเพลงอนุรักษ์ ไม่ยึดติดตามกระแส!! บอสใหญ่ค่ายเพลงน้องใหม่หัวใจอนุรักษ์  แก้ว-เบญจา บารมีย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและประธานกรรมการบริษัท บีบี. เรคคอร์ด จำกัด แถลงข่าวเปิดตัวศิลปินวง “ลิงชัดชัด” 5 หนุ่มร็อกหัวใจไทย ที่หยิบเอาวัฒนธรรมเพลงไทยที่ไพเราะ อย่าง “การขับเสภา” มาผสมผสานกับดนตรีในจังหวะร็อกหนักๆ อย่างลงตัว พร้อมทำโปรเจกต์พิเศษเพลง “เชิดชูมวยไทย” ที่ได้รับเกียรติจากครูมวยระดับ มงคลทอง ผศ.โพธิ์สวัสดิ์ แสงสว่าง และนักมวยฮีโร่ของคนไทย บัวขาว บัญชาเมฆ ร่วมแสดงในมิวสิกวิดีโอ เพื่อโชว์แม่ไม้มวยไทยที่ถูกต้อง พร้อมทั้งทางค่าย บีบี.เรคคอร์ด ยังได้เตรียมมอบมิวสิกวิดีโอชุดนี้ ให้กับกระทรวงวัฒนธรรมและหน่วยงานต่างๆ ที่สนใจ นำไปใช้เพื่อประโยชน์ด้านการศึกษาและการเรียนรู้ งานนี้ต้องบอกว่าเพลง ศิลปวัฒนธรรมไทย และเอกลักษณ์ของไทยกำลังจะก้าวไปสู่สากลโลกแล้ว


คุณ แก้ว-เบญจา บารมีย์ บอสใหญ่แห่งค่าย บีบี. เรคคอร์ด เผยว่า “บริษัท บีบี. เรคคอร์ด จำกัด ก่อตั้งขึ้นเพื่อต้องการผลิตศิลปินที่มีคุณภาพและศักยภาพสู่วงการเพลง ไทย  มีพันธกิจที่สำคัญคือ การมุ่งอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมไทยไม่ให้เลือนหาย เพื่อบ่มเพาะปลูกฝังคนรุ่นใหม่ให้กลับมาสนใจและเข้าใจวัฒนธรรมไทยที่นับวัน จะเลือนหายไปตามกระแสนิยม เราใช้วิธีการผสมผสานความเป็นไทยกับดนตรีสากลในรูปแบบจังหวะที่ต่างกัน อาทิ เพลงเชิดชูมวยไทย เนื้อเพลงจะกล่าวถึงมวยไทย ซึ่งถือว่าเป็นมรดกของชาติไทย และการนำเครื่องดนตรีไทยคือปี่และพิณ มาสร้างเสียงดนตรีที่อ่อนช้อยในจังหวะร็อกมันส์ๆ ถือว่าเป็นแนวทางเลือกใหม่ และเป็นครั้งแรกของวงการเพลงในบ้านเราอีกด้วย ทั้งนี้ได้เรียนเชิญศิลปินคุณภาพในระดับศิลปินแห่งชาติ, ศิลปินพื้นบ้านรุ่นบรมครู รวมถึงศิลปินรุ่นใหม่ที่มีใจรักในศิลปวัฒนธรรมไทย หรือเรียกได้ว่ามี “อุดมการณ์ร่วมกัน” มาอยู่ในสังกัดบีบี.เรคคอร์ดของเรา ที่ผ่านมา มีการทยอยปล่อยบทเพลงของศิลปินแต่ละท่านผ่านช่องทางต่างๆ ทั้งวิทยุ, โทรทัศน์, สื่อออนไลน์ ซึ่งขณะนี้ศิลปินบางท่านมีผลงานฮิตติดหูผู้ฟังบ้างแล้ว อาทิ "จอร์ช-เบญจ ธูปกระจ่าง, แดนนี่ เสตรน" สองหนุ่มหล่อหน้าใสกับแนวเพลงป๊อปเทรนด์ใหม่ "โน้ต-มหัศจรรย์ มาตศรี" หนุ่มหน้าใสหัวใจลูกทุ่ง "ซาย-หทัยชนก สวนศรี" สาวหน้าหวานเสียงดีทายาทลิเกเงินล้านและ "มะขาม แพร์ ออแนร์ เวสเทอร์ มาร์ค" หนุ่มฝรั่งหัวใจไทยเต็มร้อย


ล่า สุดทางค่ายบีบี. เรคคอร์ด มีความภูมิใจที่จะนำเสนอศิลปินกลุ่มวง “ลิงชัดชัด” ที่สร้างปรากฏการณ์ใหม่ ทางดนตรีด้วยการนำศิลปวัฒนธรรมแบบไทยมาผนวกเข้ากับดนตรีร็อกที่หลายๆ คนขนานนามว่าเป็น “สายโหด” กับแนวเพลงแนวเพลง Rock ที่ดุดันในทางบวก ฟังแล้วมีพลัง โดยทันทีที่ปล่อยซิงเกิ้ลแรก “เสภาร็อค” ออกไปเมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมา ได้เรียกเสียงฮือฮารวมถึงกระแสการติดตามเป็นอย่างมาก

ครั้ง นี้กับโปรเจกต์ใหม่ เพลงเชิดชูมวยไทย ได้เลือกเอาศิลปะแม่ไม้มวยไทย 15 ท่าใช้หมัด เท้า เข่า ศอก เพื่อการรุกและการรับในการต่อสู้อย่างชำนาญมาอยู่ในมิวสิกวิดีโอ ควบคู่ไปกับบทเพลงที่มีเนื้อหาโดนใจ พร้อมทั้งได้รับเกียรติจากครูมวยระดับมงคลทอง ผศ.โพธิ์สวัสดิ์ แสงสว่าง และนักมวยชื่อดัง บัวขาว บัญชาเมฆ ร่วมแสดงในมิวสิกวิดีโอด้วย.

โดย: ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น