ยังฟิตปั๋ง!"บัวขาว"โล่งเจ็บไม่หนักพักแค่2สัปดาห์-สนใจเป็นพระเอกหนัง

ยังฟิตปั๋ง!"บัวขาว"โล่งเจ็บไม่หนักพักแค่2สัปดาห์-สนใจเป็นพระเอกหนัง


ภายหลังจากที่ "แบล็คโกลด์" บัวขาว ป.ประมุข คว้าแแชมป์ไทยไฟต์ 2012 มาครองเป็นสมัยที่สองหมาดๆ ด้วยการชนะคะแนน วิตาลี เฮอร์คัว นักชกชาวเบลารุส ในรอบชิงชนะเลิศ ที่ลานพระบรมรูปทรงม้า เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา หลังการชกเจ้าตัวเกิดปวดศีรษะด้านซ้ายอย่างรุนแรง จนทีมงานตัดสินใจนำตัวส่งโรงพยาบาล กรุงเทพนั้น



ล่าสุดเมื่อ 17 ธ.ค. เวลา 14.00 น. บัวขาว ในสภาพนั่งรถเข็น มี นพ.ไพศาล จันทรพิทักษ์ และนพ.อี๊ด ลอประยูร ทีมแพทย์สถาบันเวชศาสตร์การกีฬาและการออกกำลังกาย BASEM รพ.กรุงเทพ ร่วมแถลงข่าวเกี่ยวกับการตรวจอาการและดูแลสุขภาพครั้งนี้

นพ.อี๊ดเผยว่า บัวขาวเดินทางมาตรวจร่างกายกับทางโรงพยาบาลกรุงเทพ เมื่อช่วงดึกหลังการชกเสร็จสิ้นลง โดยมีอาการช้ำที่เบ้าตาซ้าย โหนกแก้ม หัวเข่า และหน้าแข้ง ทางทีมแพทย์จึงทำการประคบด้วยการใช้ถุงลมหล่อเย็นประคบเพื่อลดการออกของเลือด ก่อนที่จะส่งเข้าตรวจเช็จ และเอ็กซเรย์เฉพาะส่วน ผลปรากฎว่าในด้าน สมอง ตา และการได้ยิน นั้นไม่มีสิ่งใดผิดปกติ ส่วนกระดูกขาและเข่านั้นไม่พบการแตกหักแต่อย่างใด มีเพียงแค่ฟกช้ำเท่านั้น ซึ่งน่าจะใช้เวลาประมาณ 2 สัปดาห์ ก็จะหายเป็นปกติ

ผู้สื่อข่าวสอบถามเกี่ยวกับอายุการชกมวยของบัวขาว ซึ่งอายุ 30 ปีแล้ว และผ่านการชกมวยมาอย่างโชกโชน จะมีอายุการใช้งานชกมวยไทยอาชีพต่อไปอีกได้ประมาณกี่ปี

นพ.ไพศาล ตอบว่า นักกีฬาอย่างฟุตบอลนั้น หากมีการดูแลร่างกายที่ดีอายุ 40 ปีก็ยังสามารถค้าแข้งต่อไปได้ เช่นเดียวกับบัวขาว ขอเพียงได้รับการตรวจร่างกายอย่างละเอียดและใกล้ชิดเป็นประจำ ก็ยังคงสามารถชกมวยต่อไปได้เรื่อยๆ

ด้าน บัวขาว เผยว่า พร้อมจะเล่นหนัง หรือ แสดงในบทบาทต่างๆ แต่ต้องดูบทก่อน หากได้เล่นก็อยากจะเป็นตัวเด่น หรือเป็นพระเอก แต่คงไม่บู๊ถึงระดับ จา พนม

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น