เสี่ยนริศ ว่องประเสริฐการ "ท็อปคิงส์" ปัดมือที่ 3 ปัญหา 'บัวขาว-ไทยไฟต์'


เสี่ยนริศ ว่องประเสริฐการ "ท็อปคิงส์" ปัดมือที่ 3 ปัญหา 'บัวขาว-ไทยไฟต์'

  01-12

"เสี่ยหนุ่ม" นริศ ว่องประเสริฐการ ผู้จัดศึกมวยไทย "แม็กซ์ เวิลด์ แชมเปียน" ยืนยัน ไม่ได้เป็นคนอยู่เบื้องหลัง ปัญหาระหว่าง บัวขาว บัญชาเมฆ กับ ไทยไฟต์ พร้อมย้ำชัด ไม่คิดซื้อสัญญานักมวยย้ายมาอยู่ในความดูแลด้วย...
วันที่ 3 มิ.ย. "เสี่ยหนุ่ม" นายนริศ ว่องประเสริฐการ ผู้บริหารบริษัท แม็กซ์ มวยไทย จำกัด ผู้จัดศึกมวยไทย "แม็กซ์ เวิลด์ แชมเปียน 2013" และเจ้าของอุปกรณ์มวยชื่อดัง "ท็อปคิงส์" ปฏิเสธตนเอง ไม่ได้เป็นคนอยู่เบื้องหลังสร้างปัญหาร้าวฉาน ระหว่าง บัวขาว บัญชาเมฆ หรือ นายสมบัติ บัญชาเมฆ ยอดนักมวยไทย กับ บริษัท สปอร์ต อาร์ต จำกัด ผู้จัดมวย "ไทยไฟต์" แต่อย่างใด บัวขาว ถูกไทยไฟต์ ฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย 50 ล้านบาท

จากการขึ้นชกโชว์โดยไม่ได้รับอนุญาตจากไทยไฟต์ เจ้าของสัญญาของตัวเอง ในรายการ ขะแมร์ไฟต์เตอร์ ที่ประเทศกัมพูชา เมื่อเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา หลังจากนั้น ไปปรากฏตัวเป็นโปรโมเตอร์ให้กับศึกมวยไทย "แม็กซ์ เวิลด์ แชมเปียน 2013" ซึ่งมีนายนริศ เป็นผู้สนับสนุนหลัก และยังมีรูปแบบการจัดคล้ายกับ ไทยไฟต์ จนเกิดกระแสข่าวว่า บัวขาว อาจตัดสินใจย้ายเข้าสังกัดในอนาคต "ผมไม่ใช่มือที่สาม และไม่เคยคิดที่จะซื้อสัญญาบัวขาว จากไทยไฟต์ด้วย ผมไม่จำเป็นต้องทำอย่างนั้น ถึง บัวขาว จะขึ้นชกจริงให้แม็กซ์ฯ ไม่ได้ ก็ไม่เป็นไร เขาก็ยังเป็นโปรโมเตอร์ได้ เราเป็นคนมวย เราทำมวยไทยจริงๆ เราไม่ได้ปาหี่ หรือจัดมวยโชว์ และ บัวขาว ไม่ใช่เด็กอายุ 10 ขวบ เขาคิดเป็น ถ้าอยู่ที่ไหนแล้วอึดอัด เขาก็ต้องหาที่อื่นที่มันสบายใจกว่า

ซึ่งมันก็เป็นสิทธิ์ของเขา" นายนริศ กล่าว ส่วนข่าวที่ ไทยไฟต์ ฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย บริษัท แม็กซ์ มวยไทย 100 ล้านบาท ฐานละเมิดลิขสิทธิ์ทางปัญญานำภาพนิ่งและวิดีโอ ของบัวขาว และนักมวยคนอื่นๆ ของ ไทยไฟต์ ในการประชาสัมพันธ์การแข่งขันนั้น นายนริศ เผยว่า ตนยังไม่ได้รับหมายศาล แต่ก็พร้อมพิสูจน์ข้อเท็จจริง โดยยืนยันว่า ไม่ได้นำทรัพย์สินของ ไทยไฟต์ ไปใช้ประโยชน์อย่างที่กล่าวอ้าง พร้อมชี้ว่า การกระทำทุกอย่างจะต้องดูที่เจตนาเป็นหลักด้วย

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น