บัวขาว บัญชาเมฆ เตรียมคืนสังเวียนชกจริง ศึกแม็กซ์เวิลด์ฯที่จีน 10 ส.ค.นี้

บัวขาว บัญชาเมฆ เตรียมคืนสังเวียนชกจริง ศึกแม็กซ์เวิลด์ฯที่จีน 10 ส.ค.นี้


“ดำดอทคอม” บัวขาว บัญชาเมฆ เตรียมคืนสังเวียนชกจริง หลังมอบหมายทนายความแจ้งต่อศาล ขอยกเลิกสัญญากับไทยไฟต์อย่างเป็นทางการ โดยศาลนัดไต่สวนวันที่ 18 ก.ย.นี้ เจ้าตัวยันพร้อมประเดิมนัดแรกในรายการ “แม็กซ์ เวิลด์ แชมเปี้ยน 2013” สนามที่ 3 เมืองเจิ้งโจว มณฑลเหอหนาน ประเทศจีน เสาร์ที่ 10 ส.ค. ช่อง 7 สี จับมือเหอหนานสตูดิโอทีวี ถ่ายทอดสด  15.30-18.00 น....

“ดำดอทคอม” นายสมบัติ บัญชาเมฆ หรือ "บัวขาว บัญชาเมฆ" แชมป์มวยไทยไฟต์คนล่าสุด เปิดเผยว่า ตนเตรียมกลับคืนสังเวียนมวยไทยอย่างจริงจังอีกครั้ง หลังจากที่ผ่านมาไม่สามารถชกจริงได้ เนื่องจากติดปัญหาเรื่องสัญญากับรายการไทยไฟต์ โดยได้มอบหมายให้ทนายความเข้าแจ้งต่อศาล ขอยกเลิกสัญญากับไทยไฟต์ อย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 15 ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งศาลได้รับคำร้องเอาไว้พิจารณา และนัดไต่สวนอีกครั้ง วันที่ 18 ก.ย. เพื่อพิจารณาว่าคดีนี้เป็นเรื่องที่อยู่ในอำนาจพิจารณาคดีในศาลแพ่ง หรือศาลทรัพย์สินทางปัญญาฯ



บัวขาว กล่าวต่อว่า สำหรับการคืนสังเวียนกลับมาชกจริงครั้งแรกคือ รายการ “แม็กซ์ เวิลด์ แชมเปี้ยน 2013” สนามที่ 3 ซึ่งจะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 10 ส.ค. ที่เมืองเจิ้งโจว มณฑลเหอหนาน ประเทศจีน โดยตนในฐานะโปรโมเตอร์ของแม็กซ์ ยอมรับว่า อยากชกในรายการที่ตนเองมีส่วนร่วมจัดการแข่งขันมาก และที่ผ่านมาอึดอัดพอสมควรที่ไม่สามารถชกจริงได้ เพราะการรักษาสภาพความฟิตร่างกายของนักมวยคือการต่อยมวย ตนเป็นนักมวยไทยอาชีพ ดังนั้น การต่อยมวยจึงเป็นสิ่งที่ผมต้องทำ เพราะนอกจากการรักษาสภาพร่างกายให้ฟิตแล้ว ยังต้องรักษาจังหวะการชกมวยเอาไว้ด้วย แม้จะซ้อมทุกวัน แต่หากเรื้อสนามนานๆ ฝีมือก็ถดถอยลงไป

หลังจากนี้ตนยืนยันว่าถึงเวลาชกจริงแล้ว โดยเฉพาะรายการ "แม็กซ์ เวิลด์ แชมเปี้ยน" และขอให้แฟนมวยคอยชมการคืนเวทีของบัวขาว ด้วยรับรองว่ามีทีเด็ดให้ดูแน่นอน
ด้านนายนริศ ว่องประเสริฐการ ผู้บริหารแม็กซ์มวยไทย ในฐานะผู้จัดการแข่งขันแม็กซ์ เวิลด์ฯ ระบุว่า เหตุที่จัดการแข่งขันสนามที่ 3 ที่เมืองเจิ้งโจว เพราะมวยไทยกำลังเป็นที่นิยมในจีน รวมทั้งยังมีการถ่ายทอดสดให้ชาวจีนได้รับชมทางสถานีโทรทัศน์เหอหนาน สตูดิโอทีวี ซึ่งมีฐานผู้ชมกว่า 300 ล้านคน จึงมั่นใจว่าแม็กซ์มวยไทยจะสามารถช่วยส่งเสริมและเผยแพร่ศิลปะมวยไทยให้เป็น ที่ยอมรับในระดับโลกได้ ส่วนกรณี บัวขาวระบุว่า จะชกจริงนั้น ที่ผ่านมาบัวขาวก็มีส่วนร่วมกับแม็กซ์มาโดยตลอด ดังนั้น หากเขาพร้อมชกจริง ย่อมเป็นข่าวดีของแฟนมวย เพราะว่าตัวบัวขาว ถือเป็นยอดนักมวยไทยในระดับตำนาน ที่เคยผ่านการแข่งขันรายการใหญ่มาแล้วทั่วโลก อีกทั้งจะทำให้วงการมวยไทยกลับมาคึกคักอีกครั้ง
สำหรับการแข่งขัน แม็กซ์ เวิลด์ แชมเปี้ยน 2013 สนามที่ 3 นั้น จะมีการถ่ายทอดสดทางช่อง 7 สี และสถานีโทรทัศน์เหอหนาน สตูดิโอทีวี ซึ่งออกอากาศทั่วพื้นที่ของประเทศจีน โดยเริ่มตั้งแต่เวลา 15.30-18.00 น. (เวลาประเทศไทย) การจัดแข่งขันแบ่งออกเป็น 2 รูปแบบ คือ มวยรอบแม็กซ์โฟร์แมนทัวร์นาเมนต์ รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 67 กิโลกรัม

โดยนักมวยที่เข้าร่วม ประกอบด้วย จาง เต๋อ เจิ้น จากจีน เลียม แฮริสัน จากอังกฤษ มาร์ติน อักห์ตาร์ จากสวีเดน และ สะเก็ดดาว เพชรพญาไท จากไทย ทั้งผู้ชนะมวยรอบโฟร์แมนทัวร์นาเมนต์ จะได้สิทธิ์ในการแข่งขันในสนามที่ 5 ซึ่งเป็นครั้งสุดท้ายของปี ที่จะมีการจัดการแข่งขันอย่างยิ่งใหญ่ เพื่อเฟ้นหาแชมเปี้ยนตัวจริงของ “แม็ก เวิลด์ แชมเปี้ยน 2013” และมีการชิงเงินรางวัลหลักล้านบาท โดยผู้ชนะสนามแรกที่ จ.สุรินทร์ คือ อังเดร คูเลบิน จากเบลารุส ส่วนสนาม 2 ที่เมืองพัทยา คือ วิคเตอร์ นากเบ จากออสเตรเลีย

ส่วนอีกมวยไทยรูป แบบเป็นการแข่งขันแม็กซ์ อัลติเมต ซึ่งเป็นการดวลกันของยอดฝีมือมวยไทย ระหว่างนักมวยไทยและต่างชาติ โดย บัวขาว จะดวลกับ ตง เวง เฟย นักมวยดาวรุ่งชาวจีน นอกจากนี้ ยังมีคู่มวยที่น่าสนใจ อาทิ เอกประชา มีนะโยธิน พบกับจอร์แดน วัตสัน จากอังกฤษ, เข้ม ศิษย์สองพี่น้อง ปะทะ ไมกิ คาราตานาซิส จากเนเธอร์แลนด์ และ จอมทอง ชูวัฒนะ พบกับ เติ้ง เจ๋อ ฉี จากจีน

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น