อั๊ยย่ะ! บัวขาว บัญชาเมฆ ฝันอยากเป็นแชมป์ไบค์เกอร์

อั๊ยย่ะ! บัวขาว บัญชาเมฆ ฝันอยากเป็นแชมป์ไบค์เกอร์

ป๊าดดด! ขออุทานเป็นภาษาอีสานบ้านพี่บัวขาวแกสักทีเถอะ อะไรพี่แกจะเท่ดุดันไม่บันยะบันยังขนาดนั้น แม้ไม่ได้หล่อเทพอย่างณเดชน์ หน้าไม่เป๊ะเหมือนเจมส์ จิ แต่ก็กระชากใจสาวน้อยสาวใหญ่ให้ระทวยได้ด้วยหุ่นบึกๆ แมนๆ ดีกรีแชมป์นักชกไร้เทียมทาน ยังไม่พ่อเท่านั้น พี่ท่านยังขอเรียกเสียงกรี๊ดจากบรรดาแฟนคลับคนรักบัวขาวด้วยการถอย Ducati StreetFighter 848 Super Dark (แหม่ ชื่อก็นะ Super Darkเหมาะเจาะกันไปไหน กร๊าก...ผมล้อเล่นนะครับพี่) มาเป็นไบค์เกอร์อีกคนหนึ่ง และสิ่งที่ทำเอาผมอึ้งก็คือพี่บัวขาวท่านไม่ได้คิดจะขี่เอาเท่เล่นๆ เหมือนที่ใครๆ คิดนะฮะ แต่เค้าเอาจริงถึงขั้นใฝ่ฝันอยากเป็นนักแข่งมืออาชีพเชียวล่ะ อั๊ยย่ะ! มันเกิดอะไรขึ้นล่ะเนี่ย!!!!

จากที่ไปเจาะข้อมูลมา ก็ได้รู้ว่า บัวขาว-สมบัติ บัญชาเมฆ ซุปตาร์มวยไทยของเรา ซึ่งมีความมุ่งมั่นในการเป็นนักสู้อยู่บนเส้นทางแห่งการแข่งขันนักมวยอาชีพ มาโดยตลอดแล้ว พี่ท่านยังมีความใฝ่ฝันว่าอยากทะยานอยู่บนเส้นทางการเป็นนักแข่งรถมืออาชีพ อีกด้วย จึงได้ตัดสินใจเลือกซื้อ "StreetFighter 848 Super Dark" (สตรีทไฟเตอร์ 848 ซุปเปอร์ดาร์ค) สีดำรุ่นพิเศษ ซึ่งตนมีความชอบและหลงใหลในรูปลักษณ์อันโดดเด่นของบิ๊กไบค์ค่ายดูคาติอยู่ ก่อนแล้ว


โดยชื่อรุ่นรถคันดังกล่าวได้บ่งบอกถึงความเป็นนักสู้ที่ขับเคลื่อนชีวิตอยู่ บนเส้นทางของการแข่งขันได้อย่างชัดเจน ด้วยรูปลักษณ์อันดุดัน โฉบเฉี่ยว จัดจ้านด้วยสมรรถนะสุดเร้าใจ ซึ่งดูคาติไทยแลนด์สั่งทำขึ้นเพียงคันเดียวในประเทศไทยเพื่อพี่บัวขาวโดย เฉพาะ และ "StreetFighter 848 Super Dark" คันนี้ก็สะท้อนความเป็นตนเองและกลายเป็นหนึ่งในไลฟ์สไตล์ของชีวิตอย่างแท้ จริง (แหม่ๆๆ อะไรจะพิเศษปานน๊านน อยากเป็นบัวขาวขึ้นมาในบัดดลจะได้ซิ่งดูคาติ รุ่นพิเศษโชว์สาวๆ กับเค้าบ้าง แต่วาสนาคงไม่มีขี่ฟีโน่, สกู๊ปปี้ไอ ไปก่อนละกัน T-T) 
 

ถามว่าพี่ท่านเอาจริงแค่ไหน บอกได้คำเดียวว่าจัดเต็มกันเลยทีเดียว ถึงขั้นฝึกอบรม Ducati Riding Experience หรือ DRE แบบตัวต่อตัว เพื่อเสริมทักษะการขับขี่รถดูคาติในสนามแข่ง โดยหลักสูตรที่ว่าจะมุ่งเน้นให้มีความคุ้นเคยกับรถดูคาติมากยิ่งขึ้น มีความรู้ความเข้าใจในการใช้งานรถอย่างถูกต้อง ตั้งแต่การควบคุมคลัชต์ คันเร่ง และเบรก รวมถึงวิธีการควบคุมรถ ตั้งแต่ก่อนเข้าโค้ง จนถึงการออกจากโค้ง รวมถึงการประเมินสถานการณ์ต่างๆ และการแก้ไขเหตุการณ์เฉพาะหน้าได้อย่างเหมาะสมและมีความปลอดภัย โดยมีทีมงานผู้ฝึกสอนมืออาชีพเป็นผู้ดูแลการอบรมอย่างใกล้ชิด ซึ่งพี่บัวขาวก็ได้โชว์ฟอร์ม Free Run ในสนามร่วมกับทีมครูฝึก (เห็นไหมว่าพี่เค้าจริงจัง)


และพี่บัวขาวยังเชื่อมั่นว่าการเข้ามาอบรมในครั้งนี้ จะทำให้พัฒนาประสบการณ์การขับขี่รถจักรยานยนต์ดูคาติมากยิ่งขึ้นอย่างแน่นอน


ดูท่าว่าพี่บัวขาวจะหลงใหลในการขี่เจ้าสองล้อหรูสุดเท่นี่เข้าให้แล้ว ดีไม่มีอาจจะได้เห็นบัวขาวลงแข่งในสนามเป็นเรื่องเป็นราว เหล่านักแข่งมืออาชีพทั้งหลายคงมีหนาว เพราะกลัวโดนสับศอก แทงเข่า จระเข้ฟาดหางระหว่างการแข่งขัน (อ่ะ! ล้อเล่ง 555)

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น