บัวขาว บัญชาเมฆ ยกเลิกสัญญา ไม่ขึ้นชก 'ไทยไฟต์' แน่นอน

บัวขาว บัญชาเมฆ ยกเลิกสัญญา ไม่ขึ้นชก 'ไทยไฟต์' แน่นอน



นายบรรยวัสถ์ สังข์วรรณะ ทนายความ บัวขาว บัญชาเมฆ ยกเลิกสัญญากับทาง บริษัท สปอร์ต อาร์ต จำกัด เรียบร้อยแล้ว โดยมีผลทันที ทำให้ศึกมวยไทยไฟต์ 2013 ปลายปีนี้ จะไม่มียอดนักมวยไทย ขึ้นชกแน่นอน... วันที่ 16 ก.ค. นายบรรยวัสถ์ สังข์วรรณะ ทนายความของบัวขาว บัญชาเมฆ หรือ นายสมบัติ บัญชาเมฆ ยอดนักมวยไทยชื่อดัง เปิดเผยว่า บัวขาว ได้ทำหนังสือชี้แจงยกเลิกสัญญากับทางบริษัทสปอร์ตอาร์ต จำกัด ผู้จัดการแข่งขันมวยไทยไฟต์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากอีกฝ่ายละเมิดสัญญาเงื่อนไขที่ทำกันไว้
นายบรรยวัสถ์ กล่าวว่า ตนได้ทำหนังสือไปถึงบริษัทสปอร์ตอาร์ต ให้รับทราบเรียบร้อยแล้ว โดยอ้างว่าอีกฝ่ายได้ทำผิดสัญญา ด้วยการนำภาพของบัวขาว บัญชาเมฆ ไปให้บุคคลที่ 3 นำไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาตจากตนเอง เมื่อเดือนม.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการละเมิดข้อตกลงที่ทำกันไว้ ซึ่งให้ทางไทยไฟต์นำไปใช้ได้เพียงผู้เดียวเท่านั้น โดยจะมีผลทันทีนับตั้งแต่วันที่ผิดสัญญา ทำให้สัญญาต่างๆ ที่บัวขาว บัญชาเมฆ ยังมีกับ ไทยไฟต์ อีก 2 ปีจากนี้

จึงมีอันเป็นโมฆะทันที พร้อมกัน นี้ นายบรรยวัสถ์ ยังเผยว่า ในสัปดาห์หน้า ตนและบัวขาว จะเดินทางไปศาลอีกครั้ง ในกรณียื่นฟ้องร้องกับนายนพรัตน์ พุทธรัตนมณี รองประธานจัดการแข่งขันศึกมวยไทยไฟต์ หรือ "โจ ไทยไฟต์" 100 ล้านบาท ในข้อหาร่วมกันกระทำผิดฐานหมิ่นประมาททำให้ผู้อื่นเสื่อมเสียชื่อเสียง หลังจากให้ข่าวและใช้คำว่า "ปาหี่" จากการที่ บัวขาว ขึ้นชกมวยโชว์ ในศึกมวยไทยแม็กซ์ เวิลด์ แชมเปียนส์ 2013 ที่ จ.สุรินทร์ เมื่อวันที่ 6 พ.ค.ที่ผ่านมา จากนั้น ในวันที่ 18 ก.ย.นี้ ก็จะไปศาลอีกครั้ง ในคดีที่ ไฟต์ไทย ฟ้องร้องบัวขาว 50 ล้าน ข้อหาละเมิดข้อสัญญา ด้วยการขึ้นชกโชว์มวย ในรายการ ขะแมร์ไฟเตอร์ที่ ประเทศกัมพูชา

เมื่อวันที่ 27 ก.พ.ที่ผ่านมา ขณะ ที่นายธีรวัฒน์ ยิ้วยิ้ม นักวิทยาศาสตร์การกีฬาและคนสนิทของบัวขาว กล่าวว่า การยกเลิกสัญญานี้มีผลทันที หลังจากไทยไฟต์นำเอาภาพของ บัวขาว ไปให้ผู้อื่นใช้ โดยไม่ได้รับอนุญาตจากบัวขาว ดังนั้น บัวขาว ก็จะไม่ขึ้นชกมวยไทยไฟต์ที่เดิมมีกำหนดการในช่วงปลายปีนี้แน่นอน ซึ่งหากอีกฝ่ายไม่ยอม ก็ให้ไปฟ้องร้องกับศาลเอง

นอกจากนี้ ยังกล่าวว่า ในส่วนคดีที่ไทยไฟต์ฟ้องร้องบัวขาว 50 ล้าน ฐานละเมิดสัญญา ก็จะไม่มีผลใดๆ ด้วย เพราะเกิดขึ้นหลังจากสัญญาถือว่าเป็นโมฆะไปก่อนแล้ว ทางด้าน "โจ ไทยไฟต์" ยอมรับว่า ตอนนี้ ฝ่ายกฎหมายของตนเองได้รับหนังสือดังกล่าวแล้ว ซึ่งหลังจากนี้ ก็จะพิจารณาถึงความเสียหาย ที่จะเกิดขึ้นจากการยกเลิกสัญญาครั้งนี้ ก่อนจะดำเนินการทางกฎหมายต่อไป อย่างไรก็ตาม ตนยืนยันว่า จุดขายของไทยไฟต์คือการส่งเสริมมวยไทย ไม่ใช่บัวขาวเพียงคนเดียว และจะเห็นได้ว่าไทยไฟต์ที่ผ่านมา ก็ไม่มีบัวขาว แต่ก็ยังคงได้รับความนิยมจากแฟนหมัดมวยมากมายเช่นเดิม.

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น