“บัวขาว” ล่องหนเบี้ยวนัด กกท. สปอร์ต อาร์ต มีหลักฐาน ฟ้องกลับ 2 เท่า

บัวขาว” ล่องหนเบี้ยวนัด กกท. สปอร์ต อาร์ต มีหลักฐาน ฟ้องกลับ 2 เท่า

555000005644601

บัวขาว ป.ประมุข นักมวยชื่อดังยังล่องหนไม่ปรากฏตัวไปชี้แจงต่อสำนักงานกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) โดยอ้างว่า มีอาการเครียด ขณะที่บริษัท สปอร์ต อาร์ท ผู้จัดไทยไฟต์ แย้มเตรียมงัดหลักฐานเด็ดฟ้องกลับค่าย ป. ประมุข เป็นจำนวนเงิน 200 ล้านบาท ในข้อหาทำให้เสียชื่อเสียง555000005644602

เมื่อเวลา 13.00 น.ของวันที่ 30 เม.ย.ที่ผ่านมา ณ สำนักงานกีฬามวยชั้น 7 การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) สกล วรรณพงษ์ รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ฝ่ายกีฬาอาชีพและสิทธิประโยชน์ ได้เชิญตัวแทนฝ่ายจัดศึกไทยไฟต์ ทั้งนายพิษณุ อ่ำอนันต์ หลานชาย “จ่าทุย” พ.อ.อ.อรรถพงษ์ อ่ำอนันต์ โปรโมเตอร์ประรายการ และนายสมเกียรติ เรืองสุรเกียรติ ตัวแทนฝ่านกฎหมายบริษัท สปอร์ต อาร์ต จำกัด รวมถึงบัวขาว ป.ประมุข มาหารือ และแจ้งข้อกล่าวหาในความผิดที่จัดศึกดวลกำปั้นไฟต์ปัญหาเมื่อวันที่ 17 เม.ย.ที่ผ่านมา

555000005644603

ซึ่งผู้สื่อข่าว MGR SPORT รายงานว่า มีเพียง บัวขาว ที่ไม่มาปรากฏกายในการเรียกตัวครั้งนี้ โดยเจ้าของฉายา “ดำ ดอตคอม” ได้ส่งใบรับรอง

แพทย์ที่รับรองโดยแพทย์โรงพยาบาลสำโรงธาตุ จ.สุรินทร์ ที่ยืนยันว่า ตนเองอยู่ในสภาวะเครียดรวมถึงติดเชื้อในทางเดินอาหาร และต้องพักรักษาอาการดังกล่าวระหว่างวันที่ 27 เม.ย.-18 พ.ค.

โดย นายสกล เผยถึงกรณีที่ยอดมวยคนดังไม่มาตามนัด ว่า “จากการที่บังขาวส่งใบรับรองแพทย์มายืนยันเราก็จำเป็นที่จะต้องรอให้เขาเข้ามาพูดคุยอีกครั้งหลังวันที่ 18 พ.ค. ซึ่งเวลานี้เรายังไม่สามารถระบุโทษที่จะแบนเขาห้ามขึ้นชกอย่างเป็นทางการได้” ส่วนในกรณีของโปรโมเตอร์ที่เดินทางมารับฟังข้อหาในครั้งนี้ นายสกล ยืนยันว่า “เราได้แจ้งข้อหาที่มีความผิดตาม พ.ร.บ.กีฬามวย พ.ศ.2542 ที่ว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงตัวนักมวยโดยไม่แจ้งนายทะเบียนก่อนการขึ้นชก 6 ชั่วโมง ซึ่งเวลานี้ฝั่งของโปรโมเตอร์ก็ได้รับโทษแบน 6 เดือนเป็นที่เรียบร้อยแล้วโดยมีผลตั้งแต่วันที 30 เม.ย.เป็นต้นไป”

ด้าน ตัวแทนฝั่ง บริษัท สปอร์ต อาร์ต จำกัด ที่เดินทางมาพร้อมกับตัวแทนโปรโมเตอร์ ได้เผยเป็นการทิ้งท้ายผ่าน MGR SPORT ถึงคดีความที่ถูกค่ายป.ประมุขยื่นฟ้องด้วยวงเงิน 100 ล้านบาท ว่า “เรามีหลักฐานเด็ดที่พร้อมจะฟ้องกลับค่าย ป.ประมุข ด้วยมูลค่าเป็น 2 เท่าที่พวกเขาฟ้องมา (100 ล้านบาท) เพราะความผิดที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องของโปรโมเตอร์ ไม่ใช่ออร์แกไนซ์อย่างสปอร์ต อาร์ทแต่อย่างใด”

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น