ประมุขกร้าวฟ้องบัวขาวผิดสัญญา

ประมุขกร้าวฟ้องบัวขาวผิดสัญญา

ข่าวคืบหน้ากรณีนายสมบัติ? บัญชาเมฆหรือบัวขาว ป.ประมุขนักมวยไทยชื่อดังรุ่นซูเปอร์เวลเตอร์เวตหรือจูเนียร์มิดเดิ้ลเวต 154 ปอนด์หรือ 70 ก.ก. ได้ไปขึ้นชกที่เวทีไทยไฟต์เมื่อค่ำวันที่17 เม.ย.กับรัสเต็ม ชารีปอฟ?นักมวยไทยชาวรัสเซียโดยไม่ได้รับอนุญาตจากหัวหน้าคณะคือ นายประมุข โรจนตัณฑ์ นั้น? ล่าสุดกำนันแก๊หรือนายประมุขหัวหน้าคณะและโปรโมเตอร์ของเวทีมวยลุมพินีเผยว่า ตนได้ทำหนังสือแจ้งคัดค้านไปที่ทั้งคณะกรรมการกีฬามวยของการกีฬาแห่งประเทศไทยและผู้จัดชกคือบริษัทสปอร์ตอาร์ตส์ จำกัดที่มีนายนพพร วาทินเป็นผู้จัดการไปแล้วแต่บัวขาวก็ยังไปขึ้นชกซึ่งเรื่องนี้ตนจะให้ทนายความเตรียมหลักฐานยื่นฟ้องบัวขาว?ที่ผิดสัญญาตามกฎหมายแพ่งและพาณิชย์เรียกค่าเสียหายและแจ้งไปที่คณะกรรมการกีฬามวยต่อไป

ส่วนการแถลงความจริงเรื่องต่างๆนั้นนายประมุขเผยว่าจะแถลงข่าวเรื่องของบัวขาวและข้อขัดแย้งต่างๆใน 2—3? วันนี้ให้ประชาชนทราบ ทางด้านนายเดช? ใจกล้า ผอก.สำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทยเผยว่าในฐานะที่เป็นนายทะเบียนตาม พรบ.กีฬามวยนั้น ตนได้ทำหนังสือไปที่บริษัทสปอร์ตอาร์ตส์ จำกัดผู้จัดศึกไทยไฟต์แล้วไม่ให้บัวขาวขึ้นชก แต่ก็ยังขึ้นชกกับนักมวยรัสเซียและไม่ชั่งน้ำหนักซึ่งผิดตามมาตรา39?ตนจะทำเรื่องถอนใบอนุญาตบัวขาวห้ามขึ้นชก 6 เดือนตามมาตรา 39? ซึ่งจะแจ้งให้บัวขาวทราบต่อไปในเร็วๆนี้

ตนขอติงว่าบัวขาวทราบแล้วยังดื้อขึ้นชกถือว่าไม่มีสปริตส่วนคนจัดขึ้นชกนั้นก็มีความผิดถือว่าไม่ให้ความสำคัยกับพรบ.กีฬามวย ด้าน ส.ส.กีฬานายสามารถ มะลูลีมผู้มีส่วนร่างพรบ.กีฬามวยกล่าวว่ากรณีของบัวขาวเป็นกรณีแรกและขอติงว่าผู้ใหญ่ในวงการเมืองได้ไปสนับสนุนบัวขาวให้กระทำผิดซึ่งเป็นเรื่องไม่ถูกต้อง

เกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้นนั้นฝ่ายข่าวกีฬาได้ตรวจสอบกับพรบ.กีฬามวยฯแล้วพบว่าบัวขาวและผู้จัดชกอาจจะมีความผิดตามมาตรา 26 วรรค 3 ซึ่งมีบทลงโทษตามมาตรา 56 ตัวบัวขาวคงไม่มีโทษคดีอาญาแต่ผู้จัดชกจะมีโทษซึ่งระบุไว้ว่ามีโทษจำคุก6 เดือนหรือปรับ 10,000 บาทหรือทั้งจำและปรับซึ่งเป็นคดีลหุโทษ สำหรับศึกมวยไทยไฟต์นั้นพิจารณาดูรายการแล้วเป็นไปในแบบการชกโชว์เพราะชกกันแค่ 3 ยกแม้จะมีการตัดสินแพ้ชนะแต่ก็ไม่เข้ากับกติกา ไม่พบว่า มีสถาบันมวยไทยแห่งใดรับรองเป็นทางการทั้งสภามวยไทยโลก (WorldMuaythai Council) หรือสหพันธ์มวยไทยโลก(World Muaythai Federation) อย่างไรก็ตามทางWorld Boxing Council Muaythai ที่มีพล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิเป็นประธานนั้นในรุ่น154ปอนด์มีอเลฆานโด อาซูมุโอซาชาวกินีเป็นแชมป์โลกโดยบัวขาวเป็นรองแชมป์โลกอันดับ 2

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น