พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย (เสธ.ยอด) ประกาศิต “บัวขาว” ต้องมาแจง 22 พ.ค.

พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย (เสธ.ยอด) ประกาศิต “บัวขาว” ต้องมาแจง 22 พ.ค.

555000005728401
"กำนันแก๊" มาเก้อ ต้องมาคุยใหม่ 22 พ,ค.นี้

“ดำดอตคอม” บัวขาว ป.ประมุข ล่องหนไม่มาสัญญาตามนัดกับทาง กกท.ขณะที่ “เสธ.ยอด” พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย ยืนยันว่า บัวขาวไม่มาตามนัด เหตุเพราะไปอุปสมบทอยู่ขณะนี้

555000005728402

เมื่อเวลา 13.45 น.เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2555 ที่อาคาร 25 ชั้นเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) “ชาติซ้าย” นายสมชาติ เจริญวัชรวิทย์ นายกสมาคมกีฬามวยอาชีพ เป็นประธานการประชุมอนุคณะกรรมการพิจารณาและจรรยาบรรณสำนักงานกีฬามวย (กกท.) พร้อมด้วย นายเดช ใจกล้า ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย เชิญค่าย ป.ประมุข กับ “บัวขาว” นายสมบัติ บัญชาเมฆ เข้าชี้แจ้งต่ออนุคณะกรรมการ

555000005728403

โดย นายเดช ใจกล้า ผู้อำนวยการสำนักงานการคณะกรรมการกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) กล่าวถึงเรื่องที่ทนาย ค่าย ป.ประมุข ถามถึงความผิดที่ผู้จัดไทยไฟต์โดยไม่ขออนุญาตจากทางนายทะเบียน ว่า “ในส่วนของข้อกฎหมาย พ.ร.บ.กีฬามวย พ.ศ.2542 นั้น ตามมาตรา 26 และ 55 นั้น ได้รับการยืนยันจากจ่าทุย (พ.อ.อ.อรรถพงษ์ อ่ำอนันต์) โปรโมเตอร์ว่า ได้ส่งหนังสือก่อนขึ้นชกแล้ว ไม่มีชื่อของบัวขาว จึงไม่มีความผิดในเรื่องนี้ แต่มีความผิดในเรื่องการเปลี่ยนแปลงการแข่งขันโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน”

555000005728404

อีกทั้ง ผอ.สำนักงานกีฬามวย กล่าวถึง “บัวขาว ได้รับข้อมูลทั้งหมดจาก “เสธ.ยอด” มาเมื่อวันที่ 1 พ.ค.ที่โรงแรมโกลเด้นทิวลิป บัวขาว ต้องการให้ยุติข้อพิพาท และเพื่อเป็นการสำนึกบุญคุณที่ค่ายมีให้ โดยมีข้อเสนอดังนี้ 1.หนี้สินที่ยังค้างอยู่ บัวขาว ไม่ติดใจยินดียกให้ค่ายมวยหมด 2.จะไม่ขอใช้ชื่อค่ายในการแข่งขันชกมวย แต่ถ้าหากจะให้ชื่อ ป.ประมุข ต่อไป ขอให้ทำสัญญากับค่ายมวยฉบับใหม่ โดยมีระยะเวลา 1 ปี และมีการต่อสัญญาครั้งละไม่เกิน 1 ปี การตกลงชกมวย บัวขาว ขอตัดสินใจเอง 3.บัวขาว ยินดีให้แบ่งรายได้การชกครั้งต่อไปให้ค่าย 40 เปอร์เซ็นต์ และตัวเอง 60 เปอร์เซ็นต์ โดยยินดีแบ่งรายได้เป็นเวลาติดต่อกัน 5 ปี ไม่ว่า ตัวเองจะใช้ชื่อค่าย ป.ประมุข ต่อไปหรือไม่”

555000005728405

“ทั้งนี้ เพื่อเป็นการตอบแทนค่ายมวยที่เป็นผู้สร้างขึ้นมา ส่วนรายได้จากการโชว์ตัว หรือการโฆษณา บัวขาว ขอรับส่วนนี้ทั้งหมดเพื่อให้เป็นไปตามกฎหมาย และหากค่ายมวยยินดีตกลงตามที่ บัวขาว เสนอขอให้ยกเลิกการฟ้องร้องบุคคลที่เกี่ยวข้องทั้งหมดและยกเลิกสัญญาเดิมกับค่ายป.ประมุขหรือมีการทำสัญญาใหม่”

ขณะที่ กำนันแก๊ กล่าวด้วยน้ำเสียงฉุนเฉียว ว่า “ตนมีการพูดคุยกับ เสธ.ยอด จริง แต่ไม่ทราบว่า เอกสารที่ได้เปิดเผยนี้ออกมาได้อย่างไร ตนขอยืนยันว่า ไม่ได้มีหนี้สินกับ บัวขาว ตนพูดเรื่องจริงทุกอย่าง ซึ่งจะไม่ยอมอย่างแน่นอน บัวขาว กำลังปั้นน้ำเป็นตัว และเพราะเหตุใดจึงไม่ยอมมาเผชิญหน้ากัน”

“ทางค่ายไม่เคยเป็นหนี้กับ บัวขาว อย่างแน่นอน และตนตั้งข้อสงสัยว่า เอกสารนี้ไม่มีความน่าเชื่อถือ เพราะวันที่ 1 พ.ค.บัวขาว มีข่าวและภาพว่าไปร่วมงานบั้งไฟที่ จ.สุรินทร์” ทนายค่าย ป.ประมุข กล่าวเสริม

ทั้งนี้ “ชาติซ้าย” นายสมชาติ เจริญวัชรวิทย์ กล่าวว่า “ก่อนการประชุมตนโทรศัพท์ไปสอบถาม เสธ.ยอด ก่อนได้รับคำตอบว่า บัวขาว ไปบวช และในวันที่ 22 พ.ค.นี้ เวลา 13.30 น.จะนำตัวมาร่วมชี้แจงที่สำนักงานคณะกรรมการกีฬามวยอย่างแน่นอน ซึ่งตนก็ไม่ทราบว่าถึงเวลาแล้ว บัวขาว จะเบี้ยวหรือไม่ แต่การที่ บัวขาว ไม่มาวันนี้ถือว่าเสียประโยชน์ ซึ่งตนไม่เห็นด้วย ส่วนตัวเชื่อว่า บัวขาว มาได้แต่พยายามหลีกเลี่ยง ตนก็ไม่ทราบว่าเป็นเพราะสาเหตุใด ซึ่งเอกสารที่ส่งมายังมีการอ้างถึงผู้ใหญ่อีกด้วย แต่อย่างไรก็ตาม อนุคณะกรรมการ มีนโยบายให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย เพื่อให้วงการมวยขับเคลื่อนต่อไปได้ และการประชุมครั้งนี้ยังหาข้อสรุปไม่ได้ จึงต้องเลื่อนไปในวันที่ 22 พ.ค.นี้อีกครั้ง”

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น