นัดเคลียร์ใจ22นี้ กำนันแก๊-บัวขาว เชื่อได้ข้อยุติ หลัง บัวขาวบวช

นัดเคลียร์ใจ22นี้ กำนันแก๊-บัวขาว เชื่อได้ข้อยุติ หลัง บัวขาวบวช

630-6

“เสธ.ยอด” ดอดเข้ารายงานผล “บัวขาว-กำนันแก๊” ต่อ “บิ๊กอ๊อด” แจงนัดเคลียร์ใจนอกรอบก่อน 22 พ.ค. หลัง “บัวขาวบวช” เชื่อยุติได้ วอน 2 ฝ่ายใจเย็น สงบสติอารมณ์ มั่นใจทุกอย่างน่าจะไปได้ดี

เมื่อเวลา 12.15 น. วันที่ 4 พ.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกสมาคมยกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ซึ่งได้รับมอบหมายจาก พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการเอกลักษณ์แห่งชาติ ให้เข้ามาไกล่เกลี่ย ระหว่าง นายสมบัติ บัญชาเมฆ หรือ "บัวขาว ป.ประมุข" นักมวยไทยชื่อดัง กับ นายประมุข โรจนตัณฑ์ หรือ “กำนันแก๊” ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้าพบ พล.อ.ยุทธศักดิ์ เพื่อรายงานถึงเรื่องนี้ ว่า วันที่ 22 พ.ค.นี้ ได้นัดให้มีการเจรจาเรื่องนี้ แต่ก่อนจะถึงวันที่ 22 พ.ค. จะมีการคุยกัน 3 คนก่อน ระหว่างตนเอง กำนันแก๊ และบัวขาว เพราะหากไม่คุยกันก่อนปล่อยให้ไปถึงวันที่ 22 พ.ค. เลย จะทำให้ถูกบังคับด้วย พ.ร.บ.มวย ซึ่งจะประนีประนอมไม่ได้

“สถานการณ์ขนาดนี้ต้องรอให้ทุกฝ่ายเย็นๆ กันหน่อย อากาศร้อนเราจะมาใจร้อนหากันอีกมันไม่มีประโยชน์กับทุกฝ่าย ดังนั้น จะต้องใจเย็นนิดนึง ให้เวลาทอดไปอีกสัปดาห์กว่าๆ รอให้ บัวขาว ไปบวช และให้ กำนันแก๊ นั่งสงบสติอารมณ์แล้ว หลังจากที่ผมกลับจากกัวเตมาลาก็จะนัดคุยกัน” พล.ต.อินทรัตน์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า เสธ.ยอด จะคุยกับกำนันแก๊อีกรอบหรือไม่ เพราะรู้สึกเหมือนยังมีความฉุนเฉียวที่บัวขาวไม่ยอมไปพูดคุยตามนัด พล.ต.อินทรัตน์ กล่าวว่า แต่ครั้งต่อไปบัวขาว ป.ประมุข จะมา เพียงแต่ตอนนี้มีการยื่นข้อเสนอไป ก็ไปนั่งพิจารณาดูก่อน นั่งสงบสติอารมณ์นิดนึง ใจเย็นๆ ค่อยมานั่งคุยกัน 3 คน ก็น่าจะจบได้ ซึ่งจะคุยกัน 3 คนก่อนวันที่ 22 พ.ค.

เมื่อถามว่าคาดว่าเรื่องนี้จะจบลงด้วยดีหรือไม่ เพราะทั้ง 2 ฝ่ายดูแล้วต่างคนต่างไม่ยอมกัน พล.ต.อินทรัตน์ กล่าวว่า ขนาดปรองดองในประเทศยังทำกันไม่ได้เลย ตั้งนานแล้ว แต่นี่ทะเลาะกันเพียงแค่ 10 กว่าวัน ก็คนกำลังร้อนๆ ด้วยกัน อย่าไปอะไรมากมาย เมื่อถามว่าถ้าเคลียร์ไม่ได้จะเสียชื่อหรือไม่ ที่อุตส่าห์เข้ามาเป็นคนกลาง พล.ต.อินทรัตน์ กล่าวว่า เท่าที่ดูทุกอย่างน่าจะไปได้ดี เมื่อถามว่ามีเรื่องเงินๆ ทองๆ เข้ามาเกี่ยวข้อง จะทำให้คุยกันยากขึ้นหรือไม่ พล.ต.อินทรัตน์ กล่าวว่า ก็ต้องยอมบ้างได้บ้าง ต้องลดโมหะ โทสะ.

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น