บัวขาวหนีหน้าไม่มาตามนัดอ้างป่วย.

บัวขาวหนีหน้าไม่มาตามนัดอ้างป่วย.

นายสกล วรรณพงษ์ รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการวินัยและจรรยาบรรณของบุคลากรในวงการมวย กรณีเจ้าของศึกไทยไฟต์ และ "บัวขาว ป.ประมุข" ทำผิด พ.ร.บ.กีฬามวย พ.ศ.2542 ที่ห้องประชุมชั้น 7 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา กกท.หัวหมากสืบเนื่องจากกรณี "บัวขาว" ไม่ได้รับความยินยอมจากค่าย ป.ประมุข ในการขึ้นชกศึกไทยไฟต์ที่พัทยา วันที่ 17 เม.ย. ที่ผ่านมา ขณะที่เจ้าของศึกไทยไฟท์ มีการเปลี่ยนรายชื่อนักมวยกะทันหัน จากเดิมที่ไม่ได้แจ้งชื่อของ บัวขาว เอาไว้กับนายทะเบียนมวย แต่สุดท้ายกลับปล่อยให้นักชกชื่อดังขึ้นเวที

ซึ่งเป็นการฝ่าฝืน พ.ร.บ.มวย โดยการประชุมครั้งนี้ มีเพียง นายวิษณุ อ่ำอนันต์ โปรโมเตอร์ศึกไทยไฟท์ มาร่วมประชุม ขณะที่ บัวขาว ไม่ได้เดินทางมา

หลังการประชุม นายสกล กล่าวว่า หลังจาก กกท. โดย สนง.กีฬามวย ได้แจ้งข้อกล่าวหาและบทลงโทษทางไทยไฟท์ ในฐานะผู้จัดศึกครั้งนี้ ยอมรับผิดในประเด็นที่ว่าทำผิด พ.ร.บ.มวย เปลี่ยนตัวนักมวยโดยไม่แจ้งให้นายทะเบียนทราบก่อนอย่างน้อย 6 ชั่วโมง โดยผู้จัดจะถูกสั่งพักใบอนุญาต 6 เดือน ซึ่งขั้นตอนต่อไปจะนำเรื่องเข้าที่ประชุมใหญ่ของคณะกรรมการวินัยและจรรยาบรรณบุคคลในวงการมวย ก่อนแจ้งให้นายทะเบียนมวยทราบ เพื่อลงโทษอย่างเป็นทางการต่อไป

ด้านของ บัวขาว ที่ไม่เดินทางมา เจ้าตัวได้ส่งหนังสือรับรองแพทย์มายืนยันว่าป่วย โดยหนังสือรับรองแพทย์ดังกล่าวออกโดย ร.พ.สำโรงทาบ จ.สุรินทร์ ที่ระบุว่า บัวขาว มีภาวะเครียด และมีการติดเชื้อบริเวณทางเดินอาหาร ต้องการให้พักผ่อนในช่วงระหว่างวันที่ 27 เม.ย. - 1 พ.ค. นี้ อย่างไรก็ตาม กกท. จะพยายามติดตามตัวมารับทราบข้อกล่าวหา และแจ้งบทลงโทษ ภายในวันที่ 2 พ.ค. นี้

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น