บัวขาว บัญชาเมฆ ฟ้องหมิ่น โจ ไทยไฟต์ เรียก100ล้านบาท!

 

บัวขาว บัญชาเมฆ ฟ้องหมิ่น โจ ไทยไฟต์ เรียก100ล้านบาท!



บัวขาว” ฟ้อง “โจ ไทยไฟต์” หมิ่น กล่าวหาชกมวยปาหี่ เตรียมเรียกทาง แพ่ง 100 ล้าน...
เมื่อ เวลา 14.00 น.วันที่ 19 มิ.ย. ที่ศาลแขวงพระนครเหนือ บัวขาว ป.ประมุข หรือนายสมบัติ บัญชาเมฆ ได้เดินทางมาที่ศาลแขวงพระนครเหนือเพื่อยื่นฟ้อง นายนพรัตน์ พุทธรัตนมณี รองประธานจัดการแข่งขันศึกมวยไทยไฟต์ หรือ โจ ไทยไฟต์ ร่วมกันกระทำความผิดฐาน หมิ่นประมาททำให้ผู้อื่นเสื่อมเสียชื่อเสียง ตาม มาตรา 326 ระบุฟ้องความผิดสรุปว่า





จาก กรณีที่ นายนพรัตน์ได้ให้สัมภาษณ์ สื่อมวลชน ถึง การชกมวยของบัวขาว ในศึกมวยไทยแม็กซ์ เวิลด์ แชมเปียนส์ 2013 เมื่อวันที่ 6 พ.ค.2556 ที่ ผ่านมา ที่สนามกีฬาสุรินทร์ภักดี จ.สุรินทร์ ว่าเป็นการปาหี่ ไม่มีใครเขาทำกันแบบนี้ และยังระบุอีกว่าการกระทำเช่นนี้เป็นการสร้างสรรค์หรือทำลายวงการมวย
เนื่องจากกีฬามวยเป็นกีฬาสุภาพบุรุษ การเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมต้องออกมาในรูปแบบจริง มวยไทยเป็นของจริงไม่เช่นนั้นทั่วโลกจะหมดความน่าเชื่อถือโดยศาลได้รับคดี ไว้เป็นหมายเลขดำที่ อ.917/2556 และนัดไต่สวนมูลฟ้องในวันที่ 9 ก.ย.นี้บัวขาว ได้กล่าวหลังจากยื่นฟ้องว่าการที่นายนพรัตน์ให้ข่าวและใช้คำว่า "ปาหี่" นั้นสร้างความกระทบกระเทือนต่อจิตใจของตนเป็นอย่างมาก ทั้งที่ตนเองต้องการเผยแพร่วัฒนธรรมมวยไทยให้เป็นที่รู้จัก โดยเตรียมฟ้องเรียกค่าเสียหายทางแพ่งต่อนายนพรัตน์จำนวน 100 ล้านบาท

บัวขาว ยังกล่าวต่อว่าที่ตนมาฟ้องในครั้งนี้ยังไม่ได้แจ้งไปยังคู่ความ เพราะสมัยที่ตนโดนฟ้องก็ไม่เคยมีใครแจ้งตนมาก่อน แต่ที่ค่ายมวยตนเปิด24 ชั่วโมง ก็พร้อมที่จะพูดคุยไกล่เกลี่ยกันหากคู่ความต้องการ ส่วนตนจะได้ขึ้นชกรายการอื่นนอกจากไทยไฟต์หรือไม่นั้นต้องขึ้นอยู่กับคำสั่ง ของศาลในคดีที่ตนโดนไทยไฟต์ฟ้อง เรื่องสัญญาการขึ้นชกว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร

นายบรรยวัสถ์ สังข์วรรณะ ทนายความกล่าวเพิ่มเติมว่าขณะนี้นายสมบัติยังติดสัญญากับไทยไฟต์อีก2ปี หากจะมีการขึ้นชกที่ไม่ใช่รายการของไทยไฟต์นั้นจะต้องมีการเจรจากับคู่สัญญา ก่อน.

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น